Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric và PepsiCo tăng tốc áp dụng điện tái tạo trong ngành F&B

Schneider Electric và PepsiCo tăng tốc áp dụng điện tái tạo trong ngành F&B
April 20
14:34 2022

Cùng với Schneider Electric, nhà tư vấn toàn cầu về thu mua năng lượng tái tạo, PepsiCo đã công bố sáng kiếnpep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Thông qua sáng kiến này, Schneider Electric sẽ giúp các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo gia tăng khả năng tiếp cận điện tái tạo (renewable electricity), góp phần vào mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Sự hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh việc áp dụng điện tái tạo và xây dựng hệ thống thực phẩm vận hành hiệu quả và linh hoạt hơn nhằm giảm thiểu carbon như là một phần trong chiến lược chuyển đổi pep+ (PepsiCo Positive) của PepsiCo. Cụ thể, pep+ REnew được thiết kế với 2 mục tiêu: (1) tư vấn cho các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo về lựa chọn điện tái tạo; và (2) đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện tái tạo thông qua thỏa thuận mua bán điện tổng hợp (aggregate power purchase agreements, PPA) và các lựa chọn mua sắm điện tái tạo khác.

Ông Jim Andrew, Giám đốc Phát triển Bền vững của PepsiCo, cho biết: “Sáng kiến pep+ REnew hỗ trợ trực tiếp cho mục tiêu tham vọng của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040 – sớm hơn 10 năm so với yêu cầu trong Thỏa thuận Paris (Paris Agreement).” Ông chia sẻ thêm: “Net-zero không thể xảy ra nếu không có nỗ lực hành động mạnh mẽ để ngăn chặn biến đổi khí hậu từ các đối tác trong chuỗi giá trị của chúng tôi. Thông qua pep+ REnew, chúng tôi sẽ khuyến khích các đối tác giảm phát thải trong Phạm vi 2 (Scope 2) bằng việc mua điện tái tạo, từ đó giúp PepsiCo đạt được các mục tiêu riêng trong Phạm vi 3 (Scope 3) rộng lớn hơn.” (Phạm vi 2 được biết đến như lượng phát thải được tạo ra từ năng lượng được mua cho các hoạt động trực tiếp, chẳng hạn như bất kỳ loại điện không tái tạo nào được mua từ một công ty tiện ích; Phạm vi 3 được biết đến như lượng khí thải do các nhà cung cấp và các đối tác trong chuỗi giá trị tạo ra).

Với pep+ Renew, Schneider Electric và PepsiCo cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những thách thức thường gặp phải khi cố gắng tham gia vào thị trường điện tái tạo. Một số công ty có phạm vi tổ chức không đủ lớn để tự mình tham gia và cần được tư vấn về cơ chế cụ thể khi áp dụng điện tái tạo, hoặc cần được hướng dẫn để vượt qua các yêu cầu phức tạp của thỏa thuận PPA.

Đối với nhóm pep+ REnew đầu tiên, PepsiCo đang mời nhiều đối tác trong chuỗi giá trị đăng ký tham gia chương trình nhằm hoàn thiện thế hệ khách hàng đầu tiên cho thỏa thuận PPA tổng hợp vào cuối năm 2022.

Chia sẻ về hợp tác lần này, ông Steve Wilhite, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Bền vững Schneider Electric, cho hay: “Bằng cách tăng khả năng tiếp cận với điện tái tạo quy mô lớn, Schneider Electric và PepsiCo mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ bổ sung thêm công suất điện tái tạo cho các lưới điện trên toàn thế giới. Đây là bước cần thiết để chúng tôi hướng tới một nền kinh tế không phát thải (net-zero economy) và một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.”

Schneider Electric đã tư vấn cho hàng loạt công ty, trong đó có PepsiCo, về hơn 150 thỏa thuận mua PPA quy mô lớn trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Úc và Châu Mỹ Latinh với tổng sản lượng hơn 11.000 megawatt điện gió và điện mặt trời. Đội ngũ chuyên gia hàng đầu về điện tái tạo của Schneider Electric đã hỗ trợ quá trình tư vấn nhiều giai đoạn và lựa chọn dự án để thúc đẩy tiến độ của nhà cung cấp đối với việc mua điện tái tạo tổng hợp. Chương trình sẽ được cung cấp bởi Schneider’s NEO Network – nền tảng hợp tác toàn cầu được thiết kế để đẩy nhanh quá trình ra quyết định về các giải pháp năng lượng tái tạo và công nghệ sạch tin cậy và tiết kiệm chi phí.

Pep+ là chương trình chuyển đổi chiến lược khép kín lấy sự bền vững và con người làm trung tâm của PepsiCo để tạo ra giá trị và tăng trưởng bằng cách hoạt động trong giới hạn hành tinh và truyền cảm hứng thay đổi tích cực cho Trái đất lẫn con người. 15 thị trường của PepsiCo đã chuyển đổi sang điện tái tạo – bao gồm Mỹ và Mexico, thị trường lớn thứ nhất và thứ hai của công ty – đang tiến tới mục tiêu 100% điện tái tạo trong các hoạt động trực tiếp của mình vào năm 2030.

Tham khảo: PepsiCo and Schneider Electric Accelerate Adoption of Renewable Electricity Among Value Chain Partners

MEDIAONLINE

Nguồn do Schneider Electric cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới