Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

SCHOTT CERAN nhận giải thưởng Thương hiệu Thế kỷ lần thứ tư

SCHOTT CERAN nhận giải thưởng Thương hiệu Thế kỷ lần thứ tư
April 19
22:04 2022

SCHOTT CERAN, thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh (glass-ceramic cooktop) của SCHOTT AG – tập đoàn thủy tinh chuyên dụng Đức –  một lần nữa được xướng danh là Thương hiệu Thế kỷ (Brand of the Century) 2022 do tạp chí DIE ZEIT và Tiến sĩ Florian Langenscheidt, Tổng biên tập, bình chọn. Đây là lần thứ tư, SCHOTT CERAN được nhận danh hiệu Thương hiệu Thế kỷ (2013, 2016, 2019, và 2022). 

Đại diện SCHOTT CERAN nhận giải thưởng. (Ảnh: Studio ZX, do SCHOTT cung cấp)

Giải thưởng “Thương hiệu Thế kỷ” của Đức được lựa chọn sau một quá trình đánh giá lâu dài và kỹ lưỡng. Giải thưởng chỉ được trao cho một thương hiệu nổi trội duy nhất trong mỗi hạng mục.

Mặc dù là thương hiệu mặt kính bếp hàng đầu thế giới, nhưng xuất phát điểm của SCHOTT CERAN lại không mấy liên quan tới gian bếp gia đình. Hơn 50 năm trước, gốm thủy tinh (glass-ceramic) được phát triển để làm chất nền kính cho các loại kính thiên văn. Vật liệu gốm thủy tinh được dùng để làm mặt bếp SCHOTT CERAN có cùng đặc tính chịu nhiệt như các sản phẩm kính thiên văn học, với khả năng chịu sốc nhiệt từ -200°C đến 700°C mà không bị giãn nở nhiệt.

SCHOTT không chỉ phát minh ra mặt bếp gốm thủy tinh đen đầu tiên dưới thương hiệu CERAN, mà còn mở ra một kỷ nguyên nấu ăn hiện đại trong các gian bếp gia đình.

Trong 50 năm qua, mặt bếp gốm thủy tinh CERAN đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu nổi tiếng nhất của SCHOTT AG, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 140 quốc gia. Thành công của SCHOTT CERAN đến từ tinh thần học hỏi, kỹ thuật chuyên môn vượt trội và khả năng đổi mới không ngừng của công ty. Giống như nhà sáng lập Otto Schott (1851-1935) đã biến thủy tinh từ một nghề thủ công thành một ngành khoa học được công nhận, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN phát triển từ một vật liệu mới thành một thương hiệu toàn cầu, trở thành trái tim của nhà bếp hiện đại.

Không chịu ngủ quên trên chiến thắng, SCHOTT AG luôn nỗ lực để nắm bắt xu hướng thị trường, không ngừng đổi mới và thiết lập các tiêu chuẩn của ngày mai. Trung tâm Nghiên cứu Thủy tinh SCHOTT – một trong những trung tâm hiện đại nhất trên thế giới với hơn 680 nhà khoa học miệt mài nghiên cứu –  đang hỗ trợ tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu này. Ngày nay, thương hiệu CERAN được hỗ trợ bởi hơn 160 nhóm bằng sáng chế, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, để cho ra các sản phẩm chất lượng cao theo cách thức thân thiện với khách hàng và môi trường. Đó là chưa kể đến những nhân viên tận tâm, luôn cống hiến và thúc đẩy thương hiệu bằng tất cả niềm đam mê.

Ông Jörg Wingefeld, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing & Bán hàng mảng Nấu ăn SCHOTT, cho biết: “Với CERAN, SCHOTT không chỉ phát minh ra mặt kính gốm thủy tinh đen mà còn mở ra một kỷ nguyên mới trong nấu ăn. Chúng tôi đã nung chảy gốm thủy tinh duy nhất tại Đức trong hơn 50 năm qua, và sẽ nỗ lực phát triển nó hơn nữa.”

Bà Kathrin Becker, Giám đốc Tiếp thị SCHOTT CERAN, cho biết: “Chúng tôi cam kết tiếp tục tạo ra những xu hướng thú vị cho nhà bếp, đúng với phương châm “Niềm hứng khởi trên hết” (Excitement on top).”

CERAN Luminoir – vật liệu gốm thủy tinh mới cho tầm nhìn “nhà bếp thông minh”

CERAN Luminoir – sáng tạo mới nhất từ ​​SCHOTT CERAN –  hứa hẹn sẽ biến việc nấu ăn thành một trải nghiệm hoàn toàn mới. Công thức vật liệu mới của CERAN Luminoir giúp cải thiện khả năng truyền ánh sáng của gốm thủy tinh và cho phép các đèn LED được lắp đặt dưới bề mặt bếp phát ra ánh sáng rực rỡ hơn. Đặc biệt, ánh sáng trắng tỏa sáng gấp 5 lần qua vật liệu mới so với gốm thủy tinh đen thông thường. Nhờ khả năng tái tạo chính xác màu sắc và độ chuyển màu, các màn hình và đèn báo có thể được đặt dưới mặt bếp gốm thủy tinh và chỉ hiển thị khi bật bếp. Khi không hoạt động, mặt bếp vẫn có màu đen sâu và ẩn công nghệ bên dưới dù bạn nhìn từ góc độ nào đi chăng nữa. 

Vật liệu mới có thể thực hiện các tính năng ánh sáng mà không cần thêm bộ lọc và lớp phủ. Điều này làm giảm sự phức tạp của quá trình sản xuất, giúp các công nghệ bếp thông minh trở nên phổ biến hơn trong các gian bếp gia đình. 

Giúp người nội trợ Việt tìm lại niềm vui nấu nướng

SCHOTT AG mong muốn mở rộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam. Bà Kathrin Becker cho biết: “Thị trường thiết bị nhà bếp tại Việt Nam đang ở trong thời kỳ tăng trưởng mạnh cả về lượng và chất, đặc biệt là các loại bếp hiện đại như bếp từ, bếp hồng ngoại.  Do vậy, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường nội địa.  Có làm như vậy, chúng tôi mới có thể mang đến những sản phẩm sáng tạo và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.”

Ngoài ra, tập đoàn cũng đang nỗ lực đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang có mặt trên thị trường. Ông Jörg Wingefeld cho biết: “SCHOTT CERAN là thương hiệu được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam, và đội ngũ pháp lý của chúng tôi cũng đang làm việc tích cực để bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN trước các hành vi vi phạm thương hiệu.  Đồng thời, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc chống hàng giả, hàng nhái. Chúng tôi tin tưởng rằng những biện pháp này sẽ giúp giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trong tương lai không xa.”

Tập đoàn SCHOTT AG vừa ra mắt trang web tiếng Việt mới tại địa chỉ https://www.schott-ceran.com/vi/inci. Thông qua website này, người tiêu dùng Việt Nam có thể tham khảo hướng dẫn bổ ích về cách giữ bếp sạch bóng, sử dụng tối ưu năng lượng, hoặc theo dõi những thử nghiệm khoa học thú vị của hãng.

MEDIAONLINE

Nguồn do SCHOTT cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới