Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Màn hình thông minh Samsung M8 mỏng gọn có thể hoạt động không cần máy tính

Màn hình thông minh Samsung M8 mỏng gọn có thể hoạt động không cần máy tính
March 30
19:44 2022

Màn hình thông minh (smart monitor) mới Samsung M8 (LS32BM801) ngày 28-3-2022 đã được Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) ra mắt với thiết kế được nâng cấp và thời thượng cùng nhiều tính năng hoàn toàn mới. Thiết kế Iconic Slim mang tính biểu tượng của Samsung và có kích thước 32 inch với độ phân giải UHD, cùng Camera SlimFit và nền tảng IoT với SmartThings.

Được ra mắt lần đầu vào tháng 11-2020, dòng màn hình thông minh của Samsung là màn hình không cần máy tính đầu tiên trên thế giới có khả năng đa nhiệm được thiết kế cho người dùng hiện đại, phục vụ nhu cầu làm việc, học tập và giải trí tại nhà. Không chỉ là một màn hình truyền thống, màn hình thông minh M8 còn cho phép người dùng tận hưởng nhiều dịch vụ OTT, bao gồm Netflix, Amazon Prime Video, Disney+ và Apple TV thông qua Wi-Fi mà không cần phải kết nối với máy tính hay TV.

Nói đến kiểu dáng, màn hình thông minh M8 mang đến hiệu quả về không gian, làm việc trong một thiết kế thời thượng. Độ mỏng của dòng M8 mới là 11,4mm, mỏng hơn khoảng 3/4 so với các kiểu trước đó.

Với thiết kế mặt lưng phẳng tinh xảo, màn hình thông minh M8 có 4 màu, gồm Warm White, Sunset Pink, Daylight Blue và Spring Green làm đẹp cho mọi không gian theo ý thích cá nhân của người dùng.

Ông Kyounghoon Kim, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Trưởng phòng Thiết kế, Kinh doanh Màn hình Hiển thị, Samsung Electronics, cho biết. “Chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm phù hợp với lối sống và sở thích của mọi đối tượng. Bảng màu của M8 bao gồm bốn màu khác nhau được lấy cảm hứng từ chủ đề “Những sắc thái của thiên nhiên” (Shades of Nature). Ngắm nhìn bầu trời trong xanh vào một ngày nắng chói chang, nạp năng lượng trong khu rừng xanh tươi hay cuối cùng là tắm mình trong ánh hoàng hôn rực rỡ.”

Về hiệu năng, Samsung M8 All-in-One có mọi thứ. M8 tạo ra một không gian làm việc tại nhà mà không cần máy tính. Người dùng có thể kết nối M8 với các thiết bị CNTT khác nhau thông qua Smart Hub được nâng cấp. Giao diện người dùng Không gian làm việc (Workspace User Interface) cung cấp tất cả các dịch vụ cần thiết để làm việc trên một màn hình, giúp người dùng kết nối không dây với máy tính Windows hoặc Mac và sử dụng hiệu quả một loạt các tính năng hữu ích, bao gồm Samsung DeX, Apple AirPlay 2 và dịch vụ đám mây Microsoft 365, cũng như hiển thị nội dung từ điện thoại thông minh sang M8.

Ở phía trên đỉnh, màn hình thông minh M8 có một camera SlimFit từ tính và có thể tháo rời để gắn vào màn hình trong khi vẫn giữ cho không gian bàn làm việc gọn gàng, hạn chế sự xuất hiện của dây nối. Camera SlimFit cũng có chức năng tự động thu phóng (Auto Zoom), nhanh chóng nhận dạng khuôn mặt (Face Tracking) của một người trên màn hình và tự động lấy nét vào chủ thể. Nói cách khác, thiết bị có thể chụp từng cá nhân đang nói, một lựa chọn hoàn hảo cho trình bày trực tuyến hoặc livestream. Ngoài ra, màn hình hỗ trợ các ứng dụng trò chuyện video như Google Duo, cho phép người dùng làm việc từ xa hoặc tham gia hội nghị trực tuyến tại nhà hoặc tại nơi làm việc bằng camera SlimFit.

Màn hình thông minh M8 có một nền tảng IoT được gọi là SmartThings Hub, nơi người dùng có thể kết nối không dây tất cả các thiết bị IoT. Ứng dụng SmartThings cho phép người dùng theo dõi các thiết bị IoT trong nhà một cách dễ dàng với bảng điều khiển trực quan của ứng dụng hiển thị tất cả thông tin được cung cấp bởi các thiết bị khác được kết nối với M8, bao gồm cả công tắc đèn và ổ cắm điện.

Được trang bị microphone Far Field Voice có độ nhạy cao, trợ lý ảo điều khiển các thiết bị bằng giọng nói như Bixby và Amazon Alexa. Ngoài ra, microphone sử dụng chức năng Always On Voice, hiển thị thông tin hội thoại trên màn hình khi Bixby được kích hoạt, ngay cả khi màn hình điều khiển bị tắt.

 Màn hình thông minh M8 được tích hợp công nghệ Adaptive Picture, nâng cao sự thoải mái cho người xem bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu của màn hình.

M8 có chân đế có thể điều chỉnh độ cao (HAS) và chức năng nghiêng, cho phép người dùng chọn lựa vị trí hoàn hảo cho mọi hoạt động như làm việc, xem phim vào buổi tối hoặc các giờ học.

Màn hình thông minh Samsung M8 đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES (CES Innovation Awards Honoree) từ CTA (Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng) của Mỹ cho hàng loạt công nghệ hiển thị tiên tiến.

Trên thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, màn hình thông minh Samsung M8 (LS32BM801) bắt đầu được đặt trước từ ngày 28-3-2022 với mức giá bán lẻ đề nghị là 18.990.000 đồng.

Đặc biệt, người dùng tham gia đặt trước Samsung M8 trong thời gian từ ngày 28-3 đến ngày 10-4-2022 sẽ được hưởng chương trình ưu đãi với tổng giá trị lên đến 6.900.000 đồng, gồm voucher giảm đến 1.000.000 đồng, tặng tai nghe Bluetooth Galaxy Buds Pro và bàn phím Bluetooth Trio 500 khi mua sản phẩm trên cửa hàng điện tử Samsung.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SMART MONITOR SAMSUNG M8

KiểuSamsung M80B (LS32BM801)  
Hiển thịPhẳng 32 inch, độ phân giải UHD 4K (3840 x 2160 pixel); hỗ trợ 1,07 tỷ màu; tỷ lệ hiển thị 16:9; góc nhìn 178° (ngang) / 178° (đứng); tốc độ quét 60Hz; tốc độ đáp ứng 4ms (GtG); độ sáng 400cd/㎡ (typ); tỷ lệ tương phản 3.000:1 (typ); độ bao phủ sRGB 99%; HDR10+, chế độ bảo vệ mắt / Không nhấp nháy.
Thiết kếMỏng và gọn. Kiểu chân đế HAS. Có thể điều chỉnh nghiêng. Có 4 màu Trắng Ấm / Hồng Hoàng hôn / Xanh Da Trời / Lục Xuân
Tính năng thông minhHệ điều hành Tizen. Hỗ trợ các trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Bixby, Google Assistant Built-in, Alexa Built-in; SmartThings App Support, Mobile to Screen – Mirroring, DLNA, Tap View.  
Cổng kết nối1 microHDMI / 2 USB-C (1Up/1Dn). Hỗ trợ sạc siêu nhanh Max 65W. Điều khiển từ xa (sạc qua cổng USB-C).
Kết nối không dâyWiFi5, BT4.2
Loa2.2CH (5W x 2 with tweeter)
CameraFHD Cam (In-box)
Kích thước và trọng lượng (có chân đế)713,4 x 575,2 x 203,8 mm; 6,7kg.
Nguồn điệnAC 100~240V. External Adaptor.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về màn hình Smart Monitor Samsung M8 (LS32BM801):   Tiếng Việt   |   English.

Màn hình Smart Monitor Samsung M8 qua Infographic.

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới