Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM trở thành đối tác đào tạo an ninh mạng đầu tiên của Fortinet tại Việt Nam

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM trở thành đối tác đào tạo an ninh mạng đầu tiên của Fortinet tại Việt Nam
March 11
22:48 2022

Hợp tác với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xây dựng Học viện An ninh Mạng Fortinet Academy, Fortinet hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng chuyên gia an ninh mạng có kiến thức và kỹ năng toàn diện cho Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí ngày 11-3-2022, Fortinet, công ty đa quốc gia Mỹ chuyên về các giải pháp an ninh bảo mật mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, thông báo đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), nhằm cung cấp cho sinh viên ngành công nghệ của trường các khóa đào tạo đầu ngành về an ninh mạng, đồng thời cung cấp chứng chỉ đào tạo sau khi sinh viên tốt nghiệp khóa học. Trên cơ sở hợp tác này, sinh viên HUTECH sẽ được trang bị các kỹ năng an ninh mạng cần thiết theo yêu cầu từ chương trình giảng dạy của Fortinet, giúp họ có đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành thế hệ chuyên gia an toàn thông tin kế tiếp bảo vệ mục tiêu chuyển đổi số an toàn của Việt Nam.

Fortinet và HUTECH hợp tác xây dựng Học viện An ninh Mạng Fortinet Academy.n ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo.

Với thỏa thuận lần này, HUTECH trở thành đối tác đào tạo được ủy quyền đầu tiên của Fortinet tại Việt Nam tham gia Chương trình Đối tác đào tạo – một chương trình hợp tác của Fortinet với các tổ chức học thuật trên toàn thế giới trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa kiến thức an toàn thông tin trên giảng đường và thực tế yêu cầu của nghề trong cuộc sống.

Năm đầu tiên sẽ có khoảng 100 sinh viên được tham gia chương trình đào tạo này.

Với tư cách là Đối tác đào tạo được ủy quyền, HUTECH sẽ cung cấp tại khoa Công nghệ Thông tin từ ngày 10-9-2022 các khóa đào tạo và cấp chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng (NSE) từng đoạt giải thưởng của Fortinet. Ước tính sẽ có khoảng 100 sinh viên của trường được hưởng lợi từ chương trình này trong năm hợp tác đầu tiên. Những sinh viên này sẽ bắt đầu chương trình ở cấp độ NSE 4 và có cơ hội khám phá các lộ trình đào tạo cao hơn khi chương trình tiếp tục được phát triển theo thời gian. Chương trình có thể được giảng dạy để hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng định hướng nghề nghiệp hoặc với mục tiêu đào tạo sinh viên tốt nghiệp trở thành chuyên gia an ninh mạng chuyên nghiệp (Fortinet NSE-Certified). Sinh viên tham gia chương trình đào tạo được cấp phiếu thi chứng chỉ để có cơ hội nhận bằng chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế khi họ tốt nghiệp.

Khóa học được tiến hành theo hình thức kết hợp giữa tự học và có giảng viên hướng dẫn với nhiều bài học phong phú tại lớp và thực hành trong phòng lab giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế bên cạnh việc nắm bắt kiến thức cơ bản. Chương trình đào tạo được xây dựng toàn diện với mục tiêu sinh viên tốt nghiệp phải là những kỹ sư an ninh mạng có kỹ năng cao, có thể đóng góp cho mục tiêu bảo vệ an ninh số quốc gia nói chung và bảo vệ an ninh mạng nói riêng khỏi các mối đe dọa tấn công toàn cầu.

Khóa học với nhiều bài học phong phú tại lớp và thực hành trong phòng lab.

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc quốc gia, Fortinet Việt Nam, cho biết: “Đào tạo về an ninh mạng hiện đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết bởi khoảng cách về kỹ năng đang trở thành một vấn đề lớn đối với nhiều tổ chức tại Việt Nam. Fortinet cam kết phát triển lực lượng lao động chất lượng cao trong ngành an toàn thông tin, bởi vậy, chúng tôi lựa chọn HUTECH là đối tác đầu tiên tại Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng ưu tú trong nước.”

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH, nói rằng: “HUTECH luôn chú trọng tăng cường kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, việc trường liên kết, hợp tác với các tập đoàn, học viện công nghệ để đào tạo và cung cấp chứng chỉ quốc tế sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt cũng như phát triển khả năng thích ứng và hội nhập cho sinh viên HUTECH.”

Việc HUTECH trở thành đối tác đào tạo đầu tiên tại Việt Nam là minh chứng cho cam kết toàn cầu của Fortinet trong giải quyết khoảng cách về kỹ năng mạng thông qua đào tạo và giáo dục. Fortinet đã cam kết đào tạo 1 triệu người trên toàn thế giới, bất kể tuổi tác, xuất thân hay kinh nghiệm sống, để giúp thu hẹp khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng trên toàn cầu trong 5 năm tới thông qua Chương trình đào tạo nâng cao (Training Advancement Agenda – TAA).

Nếu quan tâm đến hình thức đào tạo tùy biến theo tốc độ của bản thân, người học trên toàn cầu có thể truy cập một trong các mạng lưới Trung tâm Đào tạo được Ủy quyền (Authorized Training Centers – ATCs) của Fortinet trên toàn thế giới, nơi cung cấp các khóa đào tạo với nhiều định dạng, bao gồm cả hình thức học trực tiếp với hướng dẫn viên ảo.

MEDIAONLINE

Nguồn do Fortinet cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới