Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu Xuân hồng 2022

Gần 100 ngàn tin nhắn Zalo trong lễ hội hiến máu Xuân hồng 2022
February 25
13:09 2022

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 sau Tết Nguyên đán trở nên phức tạp, sự kiện hiến máu thường niên Lễ hội Xuân hồng 2022 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức đã có nhiều đổi mới, sáng tạo để thích ứng với tình hình mới. Đặc biệt, chiến dịch đã thông qua Zalo gửi tin nhắn kêu gọi hiến máu đến hơn 94.700 người dân đã từng tham gia hiến máu tại Hà Nội và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Chỉ trong 9 ngày (từ 12 đến 20-2), Lễ hội Xuân hồng 2022 đã tiếp nhận 8.660 đơn vị máu tại 5 địa điểm, trở thành nơi những trái tim thiện nguyện có cơ hội để cống hiến cho cộng đồng. Ban tổ chức hy vọng hoạt động hiến máu nhân đạo này dần trở thành một nét đẹp văn hóa đầu Xuân.

Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2022, cho biết, trong nhiều năm trước, sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình trạng thiếu máu trầm trọng do thiếu hụt nguồn người hiến máu thường xuyên diễn ra. Xuất phát từ thực trạng này, từ năm 2008, Viện và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện hiến máu lớn ngay sau Tết Nguyên đán với mong muốn góp phần bảo đảm đủ lượng máu phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh nhân.

Nhiều bạn trẻ đã tham gia Lễ hội Xuân hồng 2022, lan tỏa giá trị tốt đẹp. (Ảnh: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.)

ÔngBạch Quốc Khánh bày tỏ: “Từ năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến số lượng người hiến máu giảm, làm thiếu hụt nghiêm trọng lượng máu cấp cứu và điều trị. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã có những điều chỉnh trong khâu tổ chức theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững, phù hợp với trạng thái bình thường mới mà vẫn thu hút người dân tham gia.”

Thay vì chỉ tuyên truyền, vận động qua các kênh truyền thống, qua đội ngũ tình nguyện viên, Viện đã tận dụng sức mạnh của các nền tảng công nghệ, mạng xã hội để lan tỏa, kêu gọi người hiến máu đến với Lễ hội Xuân hồng 2022. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp tích cực của trang Zalo “Trung tâm Máu Quốc gia”.

Trang Zalo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cập nhật thông tin chính thống, liên tục và giải đáp mọi thắc mắc về hiến máu.

Trước và trong Lễ hội Xuân hồng, trang Zalo của Viện đã liên tục đăng tải, cập nhật thông tin về chương trình qua các tin bài đến hơn 15.000 người quan tâm. Đặc biệt, chiến dịch gửi tin nhắn kêu gọi qua Zalo đến 94.775 người dân khu vực Hà Nội đã từng hiến máu và đã nhận được phản hồi tích cực.

Đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Hàng ngàn tin nhắn phản hồi hỏi thông tin về chương trình, về cách thức tổ chức và cách đăng ký hiến máu cho thấy sức hút của Lễ hội Xuân hồng cũng như hiệu quả tuyên truyền qua Zalo.”

Không ngại thời tiết khắc nghiệt, chị Nguyễn Thị Thu Thủy tham gia hiến máu lần thứ 13. (Ảnh: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.)

Với chị Nguyễn Thị Thu Thủy nghĩa cử hiến máu đã trở nên quen thuộc bởi chị là một cán bộ của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bản thân chị hiến máu không chỉ xuất phát từ trách nhiệm với cộng đồng, mà còn từ sự thấu hiểu khi có người thân đang trải qua cơn bạo bệnh và sẽ không thể vượt qua nếu như không có máu để tiếp.

Chị Thu Thủy chia sẻ: “Mẹ tôi đã từng điều trị xơ tủy và phải truyền rất nhiều máu. Mỗi lần mẹ tôi đều cần tới 3-4 bịch máu và sau khi truyền máu, sức khỏe tốt hơn nhiều. Nếu bệnh nhân đang cần máu mà không có máu, tình trạng sẽ rất nguy kịch và có thể nguy hiểm đến tính mạng.”

Vợ chồng chị Mai Thị Tân và anh Phùng Xuân Quang lần đầu tiên hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2022. (Ảnh: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.)

Vợ chồng chị Mai Thị Tân và anh Phùng Xuân Quang đã đi từ Hoài Đức (Hà Nội) đến tham dự Lễ hội Xuân hồng 2022 diễn ra Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Anh chị đi hiến máu bởi chính con của anh chị đã điều trị tại Viện và cũng đã từng rất cần những đơn vị máu. Chị Tân cho biết: “Nhìn thấy mọi người tham gia hiến máu rất đông, tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của cộng đồng dành cho các con, cho người bệnh.”

Nhiều cặp đôi cùng tham gia hiến máu nhân dịp Lễ Valentine tại Lễ hội Xuân hồng 2022. (Ảnh: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.)

Cũng theo thông tin từ Viện, mặc dù thời tiết mưa, giá rét kỷ lục, tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng số lượng hơn 8.660 đơn vị máu đã vượt xa kỳ vọng ban đầu. Đây là con số cho thấy sự hưởng ứng của người dân, của hàng ngàn tấm lòng nhân ái trong cộng đồng. Viện trưởng Bạch Quốc Khánh nói thêm:“Quan niệm cũ cho rằng không nên hiến máu đầu năm. Tuy nhiên qua 15 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thay đổi được quan niệm, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu sau Tết.”

Trong hành trình 15 năm liên tục được tổ chức hàng năm, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút trên 250.000 người tham dự và tiếp nhận 100.615 đơn vị máu, tạo nên nét đẹp văn hóa mới đầu xuân và hình thành quan niệm đó là những việc làm tốt mang lại may mắn trong năm mới cho người tham gia.

MEDIAONLINE

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới