Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những xu hướng hàng đầu trên TikTok Việt Nam tháng đầu năm 2022

Những xu hướng hàng đầu trên TikTok Việt Nam tháng đầu năm 2022
February 12
14:05 2022

Trong tháng 1-2022 vừa qua, cộng đồng TikTok ở Việt Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. TikTok Việt Nam cho biết: không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong giai đoạn đầu năm.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#Hello2022

Đến hẹn lại lên, từ đầu năm 2022, không khí Tết đến Xuân về đã tràn ngập khắp TikTok. Nhân dịp năm mới, để khởi đầu một năm đầy sáng tạo và ý nghĩa, TikTok đã tạo nên trào lưu mới nhằm khuyến khích người dùng TikTok trên toàn cầu lưu lại những kỷ niệm quý giá như khoảnh khắc đón năm mới cùng gia đình, người thân và bạn bè. Hashtag #Hello2022 đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với 4,7 triệu lượt video và 9,2 triệu lượt xem.

#GieoQueDauNam

Trở lại với dòng nhạc dân gian đương đại, MV “Gieo Quẻ” của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã mở đầu năm 2022 một cách thuyết phục với lời bài hát ý nghĩa cùng với giai điệu bắt tai, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Từ những màn biến hình lung linh đến các bản dance cover sôi động, bản nhạc mang đậm âm hưởng dân gian này đã thực sự khuấy đảo cộng đồng TikTok trong dịp Tết 2022 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, hashtag #GieoQueDauNam đã thu hút 119.300 video tham gia và 672,7 triệu lượt xem.

#TetHungKhoi

Để khuyến khích người dùng thỏa sức sáng tạo, cùng hoà mình vào không khí những ngày Xuân vốn đã nóng hơn bao giờ hết, TikTok đã đề xuất 2 hashtag #TetHungKhoi #TikTokTet2022. Tại đây, người dùng có thể đăng tải đa dạng các nội dung về Tết từ những kiến thức thú vị về phong tục tập quán, sáng tạo nghệ thuật… đến nội dung tin tức như: tin tức xã hội, tin tức giải trí, tin tức thể thao… Chỉ sau ba tuần phát động, chiến dịch #TetHungKhoi đã thu về172.600 lượt video tham gia và 2,1 triệu lượt xem trên nền tảng.

Top 1 Creator Story

TikTok đang dần trở thành điểm đến lý tưởng để kết nối, sáng tạo và quy tụ nhiều cái tên lớn nhỏ trong làng giải trí Việt cùng tham gia sáng tạo trên nền tảng. Điển hình là Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc. Bằng sự hài hước, dí dỏm, anh đã đem lại những giây phút thư giãn, sảng khoái cho cộng đồng TikTok. Sự xuất hiện của nghệ sĩ trên nền tảng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Cụ thể, kênh @xuanbac.tiktok đã chạm ngưỡng 250.000 lượt theo dõi chỉ sau 5 ngày hoạt động.

Trong thời gian vừa qua, trước tin đồn tài khoản giả mạo, nghệ sĩ đã lên tiếng công bố tài khoản chính chủ và chia sẻ “Cứ gần gũi với nhau thì biết chất của nhau. Thế thôi!”. Video này đã nhận được sự quan tâm lớn với gần 4 triệu lượt xem chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Sau khi đã ghi dấu với vai diễn Nam Tào trong chương trình Táo Quân suốt gần 20 năm qua, Tết Nhâm Dần năm nay, nghệ sĩ Xuân Bắc không tiếp tục đảm nhận vài một Nam Tào thông minh và không kém phần dí dỏm nữa (hai nhân vật Nam Tào và Bắc Đẩu năm nay hoàn toàn mới). Có lẽ bởi sự mến mộ quá lớn của cộng đồng dành cho nghệ sĩ Xuân Bắc, video hé lộ về chương trình Táo Quân 2022 chạm mốc gần 3 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày sau khi được đăng tải. 

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

  • Đế Vương (Ciray Remix)

Đế Vương là bài hát được ca nhạc sĩ Đình Dũng phát hành vào cuối năm 2021. Ca khúc kể về câu chuyện tình yêu trái ngang, trắc trở của bậc quân vương với một giai nhân và một chàng trai dân thường. Sức hút của ca khúc nằm ở giai điệu quen thuộc, bình dân gần gũi kèm theo đó là một câu chuyện tình được kể lại bằng âm nhạc, khiến cho người nghe cảm nhận sâu sắc về câu chuyện tình trắc trở của nhạc sĩ.

Kể từ khi phát hành, bản thu chính thức của Đế Vương đã trở thành nhạc nền của 447.911 video sáng tạo, thu hút hơn 471.044.741 lượt xem. Ca khúc còn là chất liệu sáng tạo cho các DJ trên nền tảng, tạo nên xu hướng vũ đạo mới trên nền nhạc remix của Ciray hay bản lofi của DJ Liam cũng được sử dụng làm nhạc nền cho những video đầy cảm xúc sâu lắng, ghi điểm trong lòng cộng đồng yêu âm nhạc trên nền tảng trong thời gian vừa qua.

  • Gieo Quẻ (ft Đen)

Gieo Quẻ là dự án âm nhạc được phát hành đầu năm 2022, đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh cùng với sự góp mặt của rapper Đen Vâu. Chất nhạc hiện đại pha màu dân gian là điểm nổi bật nhất của bài hát. Bên cạnh đó nội dung bài hát nói đến việc xin quẻ cầu may đầu năm – đây vừa là phong tục, vừa là một nét văn hoá ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Giai điệu lôi cuốn của bài hát đã khơi mở sức sáng tạo của cộng đồng TikTok trong dịp Tết vừa qua. Đặc biệt là những màn biến hình cổ trang, khơi dậy niềm yêu thích cổ phục Việt, kết hợp với hiệu ứng Gieo Quẻ Đầu Năm,cùng hàng trăm video sing cover phô diễn những giọng ca đẹp thu hút hàng triệu lượt xem. Chỉ trong thời gian ngắn, ca khúc Gieo Quẻ đã thu về hơn 203.223 lượt video sáng tạo với hơn 423.461.235 lượt xem.

  • Lưu Số Em Đi

Lưu Số Em Đi là một bản nhạc teen trẻ trung, nhẹ nhàng được thể hiện bởi Huỳnh Văn và Vũ Phụng Tiên. Với ca từ như những lời “thả thính” bay bổng cùng giai điệu hiện đại do DJ Đại Mèo remix, ca khúc đã tạo nên xu hướng vũ đạo sôi động thu hút nhiều người dùng tham gia.

Bên cạnh đó, bản gốc của bài hát còn được các bạn trẻ kết hợp cùng hiệu ứng Váy Đỏ Đón Tết tạo nên hàng loạt video sáng tạo, hài hước và được chia sẻ mạnh trên nền tảng trong thời gian vừa qua. Với giai điệu bắt tai, Lưu Số Em Đi đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng TikTok, thu về 524.100 video với tổng cộng 326,9 triệu lượt xem trên nền tảng.

Top 3 chương trình LIVE thu hút nhiều lượt xem nhất

  • SMTOWN LIVE 2022

Vào ngày 1-1-2022, đại nhạc hội thường niên chào năm mới của SM Entertainment đã diễn ra với tên gọi SMTOWN LIVE 2022: SMCU EXPRESS@KWANGYA. Đây là sự kiện thường niên được hàng triệu người săn đón kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2008. Tại đây, người dùng có cơ hội thưởng thức những màn kết hợp có 1-0-2 như aespa – NCT, Taeyeon – Key… Thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chương trình này từng đạt được kỷ lục về số lượng người xem vào đầu năm 2021 với tổng cộng 35,83 triệu lượt xem trên khắp thế giới.

SMTOWN LIVE 2022 đã trở thành sự kiện âm nhạc đáng chú ý nhất trong thời gian vừa qua nhờ vào sự tham gia của dàn nghệ sĩ Kpop đình đám, từ thế hệ thứ 2 đến thế hệ thứ 4 như BoA, TVXQ!, SUPER JUNIOR, Girls’ Generation TAEYEON, HYOYEON , EXO KAI, Red Velvet, NCT U, NCT 127, NCT DREAM, WayV, aespa… Phát sóng tại tài khoản @smtown_official, SMTOWN LIVE 2022 đã nhận được sự ủng hộ của 94.000 người xemtrên nền tảng.

  • Hoàng Thùy Linh goLIVE ra mắt MV mới #GieoQue

Ngày 1-1-2022, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã ra mắt dự án ấp ủ hai năm – MV Gieo Quẻ ngay trên TikTok thông qua tính năng LIVE tại tài khoản @hoangthuylinh_official. Đây không chỉ là sản phẩm mở đầu năm 2022 của Hoàng Thùy Linh mà còn là sản phẩm chất chứa những tâm sự, chia sẻ đến với cộng đồng qua âm nhạc như lời động viên và cảm ơn cộng đồng sau những biến động trong 2 năm qua.

Trong buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh đã chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh dự án lần này, bên cạnh đó cũng gây bất ngờ khi tiết lộ sự hợp tác lần này cùng Đen Vâu. Buổi ra mắt MV Gieo Quẻ đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng TikTok với hơn 40.000 lượt xem xuyên suốt buổi phát trực tiếp.

  • Đón chào Miss Grand – Thùy Tiên

Chiều ngày 11-1-2022 Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã trở về trong sự chung vui của đông đảo khán giả. Êkip đã tổ chức sự kiện hoành tráng để chào mừng tân Hoa hậu Hòa bình Nguyễn Thúc Thùy Tiên trở về Việt Nam. Buổi chào mừng được phát rực tiếp trên nền tảng TikTok tại tài khoản @hoahauvietnam.official. Buổi giao lưu đã được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả Việt Nam với175.000 lượt xem.

Top “Đồng hành”

Chìa Khóa Trăm Tỷ

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, TikTok đã đồng hành cùng phim Chìa Khóa Trăm Tỷ với sự góp mặt của dàn sao Thu Trang, Jun Vũ, Anh TúKiều Minh Tuấn. Thông qua đó, hashtag challenge #ChiaKhoaDonTet – biến đổi diện mạo vui Tết – với sự tham dự của dàn diễn viên chính đã thu hút được sự ủng hộ tích cực và nhiệt tình của người dùng TikTok với hơn 357,2 triệu lượt xem. Tính đến thời điểm hiện tại, Chìa Khóa Trăm Tỷ đang dẫn đầu doanh thu phòng vé Tết với hơn 52 tỷ đồng.

1990

Bên cạnh đó, TikTok còn đồng hành cùng phim 1990 – dự án phim Tết quy tụ dàn sao Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Nhã Phương. Theo đó, hashtag #HopMatNgayTet đã ghi lại những khoảnh khắc vui tươi cùng nhóm bạn trong dịp sum vầy. Với sự tham dự của dàn diễn viên chính Ninh Dương Lan Ngọc Diễm My 9X Quang Tuấn Mạc Văn Khoa Hải Nam, hashtag đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng TikTok trong những ngày Tết với 1 tỷ lượt xem.

Vì một môi trường mạng an toàn

Trong năm 2021 vừa qua, TikTok đã không ngừng nỗ lực để đạt được chứng nhận cũng như khởi động các dự án nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng. Cụ thể, TikTok đã đạt chứng nhận An toàn Thương hiệu TAG tại khu vực Mỹ Latinh, Châu Á – Thái Bình Dương, Nga, Trung Đông và Châu Phi, tiến hành cập nhật các Hướng dẫn cho Người giám hộ tại Trung tâm An toàn, giới thiệu các hướng dẫn mới nhất về sức khỏe tinh thần, về Chứng rối loạn ăn uống cho thanh thiếu niên, người bảo hộ và các nhà giáo dục với sự tham vấn của các chuyên gia.

Ngoài ra, TikTok còn chính thức giới thiệu Trung tâm An toàn, cập nhật hướng dẫn và nguồn tài nguyên mới nhất, hỗ trợ các gia đình định hướng và giáo dục con khi hoạt động trên nền tảng. Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia hoạt động trực tuyến trên nền tảng. Từ đầu tháng 10-2021, TikTok cũng đã phát triển một dự án quy mô toàn cầu để tìm hiểu về xu hướng hành vi của giới trẻ khi tham gia các thử thách nguy hiểm, các trò lừa bịp dẫn đến tự sát hoặc tự hại bản thân, công bố những cập nhật mới nhất của Trung tâm Minh bạch trực tuyến.

MEDIAONLINE

Nguồn do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới