Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Galaxy Tab S8 series: máy tính bảng lớn tới 14.6 inch

Samsung Galaxy Tab S8 series: máy tính bảng lớn tới 14.6 inch
February 11
00:30 2022

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) trong sự kiện ra mắt toàn cầu online Galaxy Unpacked 2022 tối 9-2-2022 đã công bố dòng Galaxy Tab S8 mới, gồm Galaxy Tab S8, S8+ và S8 Ultra, dòng tablet Galaxy Tab S đầu tiên có màn hình lớn nhất (tới 14.6 inch); và hiệu suất mạnh mẽ nhất (chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1). Phần cứng vượt trội, năng suất đỉnh cao và hệ sinh thái liền mạch được kết hợp vào trong một thiết bị di động trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của bạn trong thời đại công nghệ.

Ông TM Roh, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận MX tại Samsung Electronics, nói rằng: “Khi chúng tôi phụ thuộc nhiều hơn vào video để duy trì kết nối và giải trí, chúng tôi biết rằng tính năng hấp dẫn nhất của máy tính bảng là màn hình lớn và tính di động của nó. Chúng tôi đã xây dựng dựa trên nhiều năm đổi mới trong trải nghiệm di động để cải tiến Galaxy Tab S8 series và để vượt qua giới hạn sẵn có trên máy tính bảng với chiếc Galaxy Tab S8 Ultra đầu tiên.”

Ông TM Roh.

Mở rộng thế giới với chiếc Galaxy Tab S8 Ultra đầu tiên

Galaxy Tab S8 Ultra mang đến trải nghiệm máy tính bảng cao cấp không như bất kỳ chiếc Galaxy Tab nào trước đây. Với màn hình Super AMOLED 14.6 inch mở rộng, tần số quét 120Hz và viền 6,3mm – mỏng nhất từ ​​trước đến nay của Galaxy Tab đi cùng tỷ lệ màn hình chuẩn điện ảnh cho trải nghiệm mượt mà. Màn hình tuyệt đẹp được đặt trong thân máy mỏng, nhẹ nhưng lại rất chắc chắn, được bảo vệ bởi khung nhôm Armor Aluminum chống xước tốt hơn 30% và giảm cong vênh 40% so với Galaxy Tab S7.

Được trang bị cụm camera trước với hai camera 12MP mạnh mẽ, Galaxy Tab S8 Ultra sẽ nâng cấp trải nghiệm gọi video của người dùngvới chất lượng 4K chuyên nghiệp. Phần cứng cùng phần mềm tiên tiến với công nghệ Auto Framing của Samsung giúp lấy nét vào bạn một cách tự động trong khi gọi, đồng thời phóng to hoặc thu nhỏ vào những người tham gia mới khi họ tham gia cùng bạn. Nhờ vào ba micrô sử dụng công nghệ tiên tiến giúp giảm tiếng ồn không mong muốn từ môi trường xunh quanh, âm thanh cuộc gọi sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết. Hệ thống bốn loa hỗ trợ Dolby Atmos trên cả ba phiên bản Galaxy Tab S8 cho trải nghiệm âm thanh đáng kinh ngạc, sắc nét và sống động. (Tính năng mới Auto Framing sẽ phát hiện và theo dõi lên đến 10 người trong khung hình và tự động điều chỉnh tiêu điểm để có thể ghi hình mọi người một cách rõ nét nhất. Hiện có mặt trên Samsung Camera, BlueJeans, Google Duo, Meta Messenger, Google Meet, New Knox Meeting, Microsoft Teams, Cisco Webex Meet, Zoom. Tính năng Auto Framing chỉ khả dụng trên camera trước siêu rộng. Auto Framing chỉ nhận dạng người và hỗ trợ các độ phân giải và tỷ lệ nhất định. Một số chức năng nhất định có thể không khả dụng khi bật Auto Framing.)

Làm việc, giải trí và kết nối chưa từng có

(Nguồn ảnh: FPT Shop)

Cho dù bạn muốn bộc lộ khả năng nghệ thuật của mình, hay đắm mình trong những trò chơi đỉnh cao, không bị giật lag hay đơn giản là làm việc đa nhiệm một cách dễ dàng, Galaxy Tab S8 series là chiếc máy tính bảng lý tưởng. Được trang bị bộ vi xử lý mạnh và nhanh nhất từ ​​trước đến nay trên Galaxy Tab với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 tiến trình 4nm, cả ba mẫu đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1TB.

Galaxy Tab S8 series cũng là dòng máy tính bảng Samsung đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6E, cung cấp gấp đôi băng thông so với Wi-Fi 6. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ nội dung trong nháy mắt với Galaxy 5G siêu nhanh và an toàn, với chất lượng mạng được tối ưu hóa sẽ có thể giảm bớt căng thẳng khi gặp phải kết nối yếu.

Galaxy Tab S8 series có pin thông minh vớithời lượng cả ngày dài. Sạc siêu nhanh 45W giúp máy tính bảng nạp lại đầy 100% pin trong 80 phút. Galaxy Tab S8 series cũng có thể trở thành nguồn sạc di động cho các thiết bị khác.

Hai model Galaxy Tab S8 Ultra và S8+ đi kèm bút S Pen mới, được cải tiến và sử dụng thuật toán dự đoán cho độ trễ cực thấp (2.8ms) mang lại trải nghiệm viết đáng kinh ngạc như khi viết trên giấy. Và lần đầu tiên, Samsung hợp tác độc quyền với Clip Studio Paint biến điện thoại thông minh của bạn thành một bảng màu kỹ thuật số cho tác vụ vẽ trên Tab S8 series, biến bút S Pen thành cọ vẽ và biến màn hình mở rộng của Galaxy Tab S8 thành vải canvas của bạn. Người dùng có thể tùy chỉnh các công cụ và các tùy chọn đầu cọ vẽ, hay thậm chí chọn màu sắc sống động chân thực từ ảnh chụp được đồng bộ trên điện thoại.

Khả năng quay 4K mới của Galaxy Tab S8 Ultra hiện sẽ cho phép bạn quay video sắc nét, bắt mắt bằng cả camera sau và camera trước góc siêu rộng. Những người sáng tạo nội dung và streamer có thể dễ dàng ghi lại các hướng dẫn và lối chơi trực tuyến bằng cách sử dụng Selfie Videos tùy chỉnh hiện đang được tích hợp trong trình ghi màn hình Screen Recorder của Samsung. Với công cụ chỉnh sửa hàng đầu của LumaFusionsắp ra mắt trên Galaxy, bạn sẽ sớm có thể sử dụng Galaxy Tab S8 series và S Pen của mình để thực hiện các chỉnh sửa một cách thật chính xác cho video 4K.

Màn hình rộng của Galaxy Tab S8 Ultra cũng giúp bạn dễ dàng chia màn hình thành nhiều cửa sổ và có thể thay đổi kích thước của chúng, vì vậy bạn có thể làm nhiều việc cùng lúc mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng. Tìm nguồn cảm hứng, tìm kiếm các trang web và chú thích các trang trình bày – tất cả đều gói gọn trong một chế độ xem.

Máy tính bảng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ liên lạc với những người khác. Vì thế Samsung đã hợp tác với Google để có trải nghiệm gọi điện video và chia sẻ trực tiếp (live stream) tốt hơn nữa thông qua Google Duo. Nhờ vậy, bạn có thể cùng xem video với bạn bè trên YouTube, chia sẻ trình duyệt để giúp lập kế hoạch cho buổi gặp mặt tiếp theo hoặc phát triển các ý tưởng sáng tạo bằng cách sử dụng bảng trắng tương tác Jamboard của Google.

Mở ra cuộc sống mới với Galaxy

Galaxy Tab S8 series hoạt động liên tục với toàn bộ hệ sinh thái mở Galaxy. Hệ sinh thái mở sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt và dễ dàng sử dụng các thiết bị Galaxy cùng nhau. Giao diện người dùng One UI Tab 4 của Samsung sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trực quan cùng khả năng kết nối liền mạch cũng như các tích hợp thông minh truyền từ Galaxy Tab S8 sang điện thoại thông minh, PC và ngược lại.

Nếu nguồn cảm hứng bất chợt hiện ra khi đang di chuyển, bạn có thể sử dụng S Pen để ghi chú lại trong ứng dụng Samsung Notes cải tiến mới trên Galaxy Tab S8 series và kéo chúng sang điện thoại thông minh của mình để dễ dàng tham khảo. Và với tablet Galaxy Tab S8 series và smartphone Galaxy S22 Ultra, Chia sẻ nhanh Quick Share cho phép bạn chia sẻ ảnh, video và tệp giữa các thiết bị nhanh hơn gấp đôi so với trước đây. Nhờ vào tính năng Chuyển đổi thông minh Auto Switch, tai nghe không dây Galaxy Buds của bạn sẽ tự động ghép nối từ Galaxy Tab S8 series sang Galaxy S22 series, giúp người dùng có thể chuyển đổi giữa các thiết bị mà không bị bỏ lỡ điều gì. Và lần đầu tiên, Samsung Health có sẵn trên máy tính bảng Galaxy để bạn có thể xem qua các video thể dục cho nội dung tập luyện và theo dõi dữ liệu sức khỏe và thể dục của mình từ đồng hồ Galaxy Watch trên màn hình lớn hơn.

Bạn cũng có thể biến Galaxy Tab S8 series thành màn hình di động thứ hai có tính năng cảm ứng để làm việc một cách song song với các Galaxy PC trong tác vụ đa nhiệm side-by-side. Và với các cải tiến của Samsung DeX, trải nghiệm máy tính tiện lợi sẽ đưa Galaxy Tab S8 series từ chế độ máy tính bảng sang chế độ máy tính bàn – giờ đây cho phép cửa sổ ứng dụng được trong suốt và trình chiếu DeX khi bạn muốn chia sẻ màn hình máy tính bảng của mình ra màn hình ngoài.

Một chiếc máy tính bảng đáng tin cậy

(Nguồn ảnh: FPT Shop)

Trong thế giới luôn kết nối hiện nay, bảo mật là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là lý do vì sao cả ba mẫu Galaxy Tab S8 đều được trang bị các tính năng mới cung câp cho bạn khả năng theo dõi khi máy ảnh và micrô máy tính bảng của mình đang được sử dụng và cho phép bạn chặn tất cả ngay lập tức để ngăn những đoạn ghi âm không mong muốn. Galaxy Tab S8 series cũng được bảo vệ bởi nền tảng Knox Vault hàng đầu của Samsung. Nền tảng này sẽ mã hóa dữ liệu cá nhân và giữ các tệp và thông tin được lưu trữ tách biệt khỏi hệ điều hành chính của thiết bị giúp bảo vệ thiết bị khỏi các cuộc tấn công. Tất cả các thành viên của dòng sản phẩm đều có máy quét vân tay trực quan (intuitive fingerprint scanner) cho phép mở khóa thiết bị chỉ với một lần chạm.

Là một phần trong cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm và hiệu suất di động tốt nhất có thể được, Galaxy Tab S8 series sẽ được hỗ trợ upgrade tối đa 4 thế hệ hệ điều hành Android và 5 năm cập nhật bảo mật. Giờ đây, hàng triệu người dùng Galaxy có thể tăng vòng đời thiết bị của họ với khả năng bảo mật, năng suất và các tính năng mới thú vị nhất hiện nay. Samsung cho biết hãng sẽ tiếp tục mở rộng nỗ lực này trên toàn bộ dòng sản phẩm và hệ sinh thái Galaxy của mình.

Thiết kế độc đáo và bền vững

Galaxy Tab S8 Ultra có màu Xám Bóng Đêm (Graphite) độc đáo; còn Galaxy Tab S8 và S8 + có 3 màu tinh tế  Xám Bóng Đêm, Bạc Ánh Trăng (Silver) và Vàng Hồng (Pink Gold). Samsung cũng đang phát hành bao da bàn phím (Book Cover Keyboard) cho Galaxy Tab S8 Ultra giúp tăng tính năng nhiều hơn nữa với các phím bấm rộng hơn, có đèn nền, có thể tùy chỉnh cài đặt phím tắt và góc đứng. Bao da bàn phím có chất liệu da polyurethane cao cấp, kháng khuẩn và bàn di chuột phủ kính mượt mà và nhạy hơn. Ngoài ra, tính năng Wireless Keyboard Share có thể liên kết bàn phím đã kết nối của bạn với điện thoại thông minh Galaxy để dễ dàng gõ trên các thiết bị.

Samsung cho biết họ cũng đã giúp giảm thiểu nhựa trong đại dương và bảo vệ hành tinh, với Galaxy Tab S8 series được cấu tạo một phần bằng các thành phần nhựa tái chế từ lưới đánh cá bị bỏ đi. Samsung đang dẫn đầu ngành bằng cách áp dụng phương pháp này. Các thiết bị Galaxy Tab S8 series cũng có bao bì mỏng nhất của Samsung cho đến nay, được làm từ giấy có nguồn gốc bền vững, cho phép công ty giảm lượng khí thải và tạo ra ít chất thải hơn.

Samsung Care+, một dịch vụ bảo hành mở rộng bao gồm các hư hỏng do tai nạn, sửa chữa và nhiều hơn nữa, có thể mua cùng Galaxy Tab S8 series tại một số thị trường nhất định.

Tablet Galaxy S8 series có giá quốc tế từ 699 USD (Tab S8), 899 USD (Tab S8+) và 1.099 USD (Tab S8 Ultra).

Giá chính thức tại Việt Nam sẽ được công bố vào trung tuần tháng 2-2022.

Xin mời xem video:

.

Samsung Galaxy Tab S8 series in Infographic.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TABLET SAMSUNG GALAXY TAB S8, S8+ VÀ S8 ULTRA

GALAXY TAB S8GALAXY TAB S8+GALAXY TAB  S8  ULTRA
Thiết kếKhung hợp kim nhôm Armor Aluminum. Lưng phủ lớp hoàn thiện mịn không bám vân tay. Các góc bo tròn. Các mép cạnh thẳng. Các cạnh có mặt phẳng.Khung hợp kim nhôm Armor Aluminum. Lưng phủ lớp hoàn thiện mịn không bám vân tay. Các góc bo tròn. Các mép cạnh thẳng. Các cạnh có mặt phẳng.Khung hợp kim nhôm Armor Aluminum. Lưng phủ lớp hoàn thiện mịn không bám vân tay. Các góc bo tròn. Các mép cạnh thẳng. Các cạnh có mặt phẳng.
Màn hìnhMàn hình phẳng TFT 11.0 inch WQXGA+ (1600 x 2560 pixel), 274ppi, 4 viền mỏng, tỷ lệ hiển thị 16:10. Tốc độ refresh rate 120Hz. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.Màn hình phẳng Super AMOLED 12.4 inch WQXGA+ (1752 x 2800 pixel), 266ppi, 4 viền mỏng, tỷ lệ hiển thị 16:10. Tốc độ refresh rate 120Hz. HDR10+. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.Màn hình phẳng Super AMOLED 14.6 inch WQXGA+ (1848 x 2960 pixel), 240ppi, 4 viền mỏng có notch lõm ở chính giữa mép trên, tỷ lệ hiển thị 16:10. Tốc độ refresh rate 120Hz. HDR10+. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.
Vi xử lýQualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.00GHz Cortex-X2 & 3×2.50GHz Cortex-A710 & 4×1.80GHz Cortex-A510). GPU: Adreno 730.Qualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.00GHz Cortex-X2 & 3×2.50GHz Cortex-A710 & 4×1.80GHz Cortex-A510). GPU: Adreno 730.Qualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.00GHz Cortex-X2 & 3×2.50GHz Cortex-A710 & 4×1.80GHz Cortex-A510). GPU: Adreno 730.
Bộ nhớRAM 8GB + ROM 128GB/256GB; RAM 12GB + ROM 256GB. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 1TB (khay riêng).RAM 8GB + ROM 128GB/256GB; RAM 12GB + ROM 256GB. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 1TB (khay riêng).RAM 8GB + ROM 128GB; RAM 12GB + ROM 256GB/512GB; RAM 16GB + ROM 512GB. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 1TB (khay riêng).
CameraCamera trước: 12MP, f/2.4, 120˚ (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Camera sau: Dual-camera.
Camera góc rộng: 13MP, f/2.0, 26mm (wide), 1/3.4″, 1.0µm, AF.
Camera góc siêu rộng: 6MP, f/2.2, (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Camera trước: 12MP, f/2.4, 120˚ (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Camera sau: Dual-camera.
Camera góc rộng: 13MP, f/2.0, 26mm (wide), 1/3.4″, 1.0µm, AF.
Camera góc siêu rộng: 6MP, f/2.2, (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Camera trước: Dual-camera.
Camera góc rộng: 12MP, f/2.2, 26mm (wide)
Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.4, 120˚ (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Camera sau: Dual-camera.
Camera góc rộng: 13MP, f/2.0, 26mm (wide), 1/3.4″, 1.0µm, AF.
Camera góc siêu rộng: 6MP, f/2.2, (ultrawide). Quay video 4K@60fps.
Hệ điều hànhAndroid 12, Samsung One UI 4.1Android 12, Samsung One UI 4.1Android 12, Samsung One UI 4.1
Kết nối không dây• Wi-Fi 6E (Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6e tri-band 2.4GHz+5GHz+6GHz), Wi-Fi Direct, hotspot • Bluetooth 5.2,  A2DP, LE.• Wi-Fi 6E (Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6e tri-band 2.4GHz+5GHz+6GHz), Wi-Fi Direct, hotspot • Bluetooth 5.2,  A2DP, LE.• Wi-Fi 6E (Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6e tri-band 2.4GHz+5GHz+6GHz), Wi-Fi Direct, hotspot • Bluetooth 5.2,  A2DP, LE.  
Mạng di động5G/LTE5G/LTE  5G/LTE
Khe cắm SIMNano SIM.Nano SIM.Nano SIM.
Âm thanhKhông có jack 3.5mm, dùng cổng USB Type-C. Stereo speakers (4 loa). Được AKG tinh chỉnh.Không có jack 3.5mm, dùng cổng USB Type-C. Stereo speakers (4 loa). Được AKG tinh chỉnh.Không có jack 3.5mm, dùng cổng USB Type-C. Stereo speakers (4 loa). Được AKG tinh chỉnh.
Pin8.000mAh Li-Po Non-removable. Fast charging 45W. Reverse charging.10.090mAh Li-Po Non-removable. Fast charging 45W. Reverse charging.11.200mAh Li-Po Non-removable. Fast charging 45W. Reverse charging.
Màu sắcGraphite, Silver, Pink GoldGraphite, Silver, Pink GoldGraphite
Kích thước253,8 x 165,3 x 6,3 mm285 x 185 x 5,7 mm326,4 x 208,6 x 5,5 mm
Trọng lượng503g (Wi-Fi), 507g (5G)567g (Wi-Fi), 572g (5G)726g (Wi-Fi), 728g (5G)
Tính năngCảm biến vân tay bên hông tích hợp nút nguồn (side-mounted). Hỗ trợ bút S-Pen (có sẵn trong hộp). USB 3.2 Type-C với cổng từ tính. Bảo mật Samsung Knox. Samsung Wireless DeX.Cảm biến vân tay trên màn hình (in-display opical). Hỗ trợ bút S-Pen (có sẵn trong hộp). USB 3.2 Type-C với cổng từ tính. Bảo mật Samsung Knox. Samsung Wireless DeX.Cảm biến vân tay trên màn hình (in-display opical). Hỗ trợ bút S-Pen (có sẵn trong hộp). USB 3.2 Type-C với cổng từ tính. Bảo mật Samsung Knox. Samsung Wireless DeX.

Thông tin chi tiết về Samsung Galaxy Tab S8/S8+/S8 Ultra:   Tiếng Việt   |   English

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới