Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TV Samsung QLED và Lifestyle 2022 nhận chứng nhận về an toàn, dịu mắt và chuẩn màu

TV Samsung QLED và Lifestyle 2022 nhận chứng nhận về an toàn, dịu mắt và chuẩn màu
January 14
18:01 2022

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) thông báo rằng các dòng TV QLED và Lifestyle 2022 sau khi ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022 Las Vegas (Mỹ) hồi thượng tuần tháng 1-2022 đã được các viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới chứng nhận về độ an toàn cho mắt và màu sắc hiển thị.

TV Lifestyle 2022 đã đạt được chứng nhận Bảo vệ Mắt (Eye Care) từ Verband Deutscher Elektrotechniker (VDE) tại Đức, một trong những hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất Châu Âu với hơn 36.000 thành viên. Chứng nhận áp dụng cho các mẫu TV Lifestyle 2022 của Samsung bao gồm The Frame, The Serif và The Sero. Màn hình được đánh giá theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm “Độ an toàn”, “Dịu mắt”, mức độ nhấp nháy, tính đồng nhất và độ trung thực của màu sắc.

Ông Seokwoo Yong, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc R&D, ngành hàng Điện tử Nghe nhìn tại Samsung Electronics (bên trái) đang nhận chứng nhận Eye Care cho dòng Lifestyle TV 2022 từ ông Cherif Kedir, Tổng Giám đốc VDE.

TV Lifestyle mới đã được đánh giá về độ an toàn đối với mức độ phát xạ ánh sáng xanh và ức chế melatonin dựa trên phương pháp phân loại nguy cơ ánh sáng do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission, IEC) đặt ra. TV Lifestyle 2022 của Samsung đáp ứng các tiêu chuẩn của IEC về hiện tượng nhấp nháy màn hình – một hiện tượng có thể gây mỏi mắt hoặc nhức đầu cho người xem. Các thiết bị cũng được công nhận xuất sắc về độ trung thực của màu sắc và sự đồng nhất về chất lượng hình ảnh, cả hai yếu tố đều góp phần vào mức độ thoải mái của mắt khi xem TV.

Ông Seokwoo Yong, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc R&D, ngành hàng Điện tử Nghe nhìn tại Samsung Electronics (bên trái) đang nhận chứng nhận Glare Free cho dòng Lifestyle TV 2022 từ ông Wyatt Brannan, Phó Chủ tịch Mảng Tiêu dùng, Dược và Công nghệ thông tin của UL tại Bắc Mỹ.

TV Lifestyle 2022 của Samsung cũng đạt được chứng nhận Chống Chói (Glare-Free) bởi Underwriters Laboratories (UL), một công ty nghiên cứu độc lập về khoa học an toàn đầu ngành. Chứng nhận của UL kiểm định chứng nhận Glare Free bằng cách đánh giá các sản phẩm dựa trên Xếp hạng Chói sáng Hợp nhất (Unified Glare Rating, UGR) do Ủy ban Quốc tế về Chiếu sáng (Commission on Illumination, CIE) đặt ra. Các mẫu TV Lifestyle mới của Samsung sử dụng Màn hình Matte Display mới với tính năng chống chói, chống phản chiếu và chống dấu vân tay, mang lại độ sáng tối ưu và chất lượng hình ảnh tốt nhất mà không gây lóa.

Theo UL, phiên bản The Frame mới của Samsung đáp ứng ba tiêu chuẩn chống chói do CIE đề ra:

  • Reflected Glare: Tiêu chuẩn đánh giá các hình ảnh vật thể trên màn hình TV có được hiển thị ngay cả khi ánh sáng bên ngoài phản chiếu trực tiếp trên bề mặt hay không.
  • Discomfort Glare: Tiêu chuẩn đánh giá màn hình TV có sáng quá mức hay không.
  • Disability Glare: Tiêu chuẩn xác định xem màn hình TV có sáng quá mức khi xem TV trong phòng tối hay không.

Các đánh giá về độ chói này được tính toán dựa trên kết quả thử nghiệm xem TV ở cường độ ánh sáng 300 lux, tương đương với khu vực làm việc có ánh sáng mạnh, và ở 70 lux, thường là cường độ thường thấy ở khu vực làm việc thiếu sáng.

Ông Seokwoo Yong, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc R&D, ngành hàng Điện tử Nghe nhìn tại Samsung Electronics (bên trái) đang nhận chứng nhận Pantone Validated cho các dòng QLED TV 2022 từ ông Raj Shah, Phó Giám đốc Marketing tại Pantone.

Ngoài ra, tất cả dòng TV QLED 2022 mới của Samsung cũng đạt được chứng nhận Chuẩn Pantone (Pantone Validated) đầu tiên trên thế giới từ Pantone, tổ chức về màu sắc nổi tiếng thế giới, sáng lập ra hệ thống Pantone Matching System (PMS).

Các sản phẩm nhận được chứng nhận này bao gồm 20 sản phẩm mới vừa ra mắt – 15 mẫu TV QLED 4K và 8K và 5 màn hình máy tính. Dòng sản phẩm TV QLED 2022 của Samsung được công nhận nhờ khả năng thể hiện chính xác 2.030 màu Pantone và 110 sắc thái màu da mới.

Ông Seokwoo Yong, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc R&D mảng Điện tử Nghe nhìn tại Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Khi TV trở thành một trung tâm giải trí trong nhà, thì người dùng ngày càng có nhu cầu sử dụng màn hình chất lượng tốt, giúp giảm thiểu việc mỏi mắt. Chứng nhận từ các tổ chức hàng đầu thế giới là minh chứng cho nỗ lực cải tiến công nghệ của chúng tôi, với mục tiêu mang lại hình ảnh hoàn mỹ cùng với trải nghiệm xem thoải mái nhất.”

Nguồn: 2022 Samsung QLED and Lifestyle TVs Recognized By Top Global Certification Institutes For Eye Comfort, Safety and Color Accuracy

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới