Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những thắc mắc thường gặp về Mobile Money – VNPT Pay từ người dùng

Những thắc mắc thường gặp về Mobile Money – VNPT Pay từ người dùng
December 26
17:54 2021

Là loại hình thanh toán số dựa trên thuê bao di động, không cần phải có tài khoản ngân hàng, dịch vụ thanh toán di động Mobile Money – VNPT Pay đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ,… Dịch vụ thanh toán Mobile Money – VNPT Pay đã được Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) đưa vào hoạt động thí điểm trên cả nước từ tháng 11-2021. Và trong thời gian đầu này, VNPT đã ghi nhận được những thắc mắc thường gặp về dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay từ phía khách hàng.

Và đây là những giải đáp chính thức từ Tập đoàn VNPT về dịch vụ thanh toán di động Mobile Money – VNPT Pay dựa trên mạng di động VinaPhone.

Các điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Mobile Money? SIM mới chuyển sang mạng VinaPhone có thể đăng ký Mobile Money chưa?

Theo quy định, để đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money của VNPT, khách hàng chỉ cần đáp ứng điều kiện SIM điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để Xác thực tài khoản ví Mobile Money – VNPT Pay (bao gồm tên và thông tin giấy tờ) cần trùng khớp với thông tin thuê bao SIM VinaPhone.

Như vậy, nếu là thuê bao mới chuyển mạng giữ số sang VinaPhone, chỉ cần thời gian sử dụng liên lạc đủ 3 tháng trở lên là có thể đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay.

Thuê bao đã có ví điện tử, có tài khoản thanh toán trực tuyến ngân hàng thì có cần phải mở thêm tài khoản Mobile Money – VNPT Pay nữa không? Thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay thì người thuê bao VinaPhone được quyền lợi gì? Có được khuyến mại gì không?

Ưu điểm của việc thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay là tính tiện lợi, dễ dàng khi không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, không cần kết nối Internet, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có sóng điện thoại (sóng viễn thông) và có thể thanh toán trên cả điện thoại phổ thông lẫn smarphone, đặc biệt thuận lợi cho những khoản thanh toán hóa đơn, giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ.

Với những ưu điểm như vậy, Mobile Money- VNPT Pay được đánh giá phù hợp với tất cả mọi người. Những người đã có ví điện tử hoặc tài khoản thanh toán ngân hàng điện tử cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này để có thêm một kênh thanh toán tiện dụng.

Ngoài ra, hiện nay khi thanh toán hóa đơn, dịch vụ bằng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng cũng sẽ có những cơ hội nhận được ưu đãi lớn từ VNPT và các đối tác thân thiết của VNPT. Đơn cử, từ nay đến hết tháng 12-2021, khi thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng có thể nhận được ưu đãi lên tới 50% giá trị hóa đơn điện thoại, Internet, truyền hình; 20% hóa đơn học phí, bảo hiểm và nhiều ưu đãi hoàn tiền khi nạp thẻ, voucher thanh toán khác…

Đặc biệt, từ 16-12 đến 31-12-2021, VNPT Pay tặng thẻ quả tặng trị giá lên tới 100.000 đồng cho các khách hàng mới kích hoạt dịch vụ Mobile Money. (Áp  dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn SMS về chương trình từ VNPT Pay). Để kích hoạt tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể tùy chọn theo 3 cách: truy cập ứng dụng VNPT Pay; Soạn tin nhắn SMS với nội dung “MM” gửi 9191; hoặc Bấm *9191*0#

Thuê bao trả trước VinaPhone có thể dùng tiền còn dư trong tài khoản di động của mình để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money – VNPT Pay được không?

Tài khoản thanh toán Mobile Money riêng biệt với tài khoản điện thoại (tài khoản viễn thông), được quản lý theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên không thể dùng số dư trên tài khoản di động thuê bao trả trước để nạp vào tài khoản Mobile Money. Để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT hoặc có thể nạp từ ví điện tử, tài khoản ngân hàng thông qua app VNPT Pay.

Người dùng muốn sao kê các khoản đã thanh toán bằng Mobile Money thì làm thế nào?

Nếu sử dụng trên điện thoại smartphone: Khách hàng truy cập app VNPT Pay, chọn “Lịch sử” (ngay phía dưới màn hình bên phải), chọn tiếp tab “Sao kê” và chọn nguồn sao kê là Tài khoản ví điện tử hoặc Tài khoản Mobile Money, thời gian cần sao kê.

Nếu sử dụng trên điện thoại phổ thông, khách hàng có thể truy vấn số dư hiện tại bằng cú pháp bấm gọi *9191# và nhấn tiếp phím 4.

Nếu cần sao kê chi tiết, khách hàng có thể đến các cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để yêu cầu sao kê.

Làm thế nào để đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money – VNPT Pay? Chủ cửa hàng tạp hóa nhỏ, nếu để khách thanh toán bằng Mobile Money thì phải đăng ký như thế nào, hướng dẫn khách hàng của mình thanh toán ra sao?

Các cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm kinh doanh nhỏ có thể đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán theo các trường hợp sau:

– Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền và thanh toán) dưới 10 triệu đồng/tháng và cửa hàng đang sử dụng SIM VinaPhone chính chủ đã sử dụng liên tục từ 3 tháng trở lên, chủ cửa hàng có thể đăng ký tài khoản Mobile Money cho cửa hàng theo các hình thức thông thường như nhắn tin với nội dung “DK” gửi 9191 hoặc bấm gọi *9191# hoặc tải app VNPT Pay (nếu sử dụng smartphone).

– Nếu có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền, thanh toán) lớn hơn 10 triệu đồng/tháng, cửa hàng có thể đăng ký và kích hoạt sử dụng ví điện tử VNPT Pay (không phân biệt SIM VinaPhone hoặc SIM mạng khác).

Sau khi cửa hàng đã trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money (theo các trường hợp trên), khách hàng có thể thanh toán bằng Mobile Money thông qua hình thức chuyển tiền sang số điện thoại của cửa hàng hoặc quét QRcode tại cửa hàng.

Có thể dùng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động được không hay nhất thiết chỉ được sử dụng trên 1 chiếc điện thoại di động?

Khách hàng có thể sử dụng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động khác nhau, không nhất thiết là chỉ cố định dùng trên 1 điện thoại.

Nếu người dùng bị mất điện thoại, người khác có thể dùng điện thoại của người đó để thanh toán Mobile Money được không?

Nếu khách hàng bị mất điện thoại, người khác không thể sử dụng được Mobile Money nếu không biết được mật khẩu tài khoản Mobile Money của khách hàng.

Trường hợp này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với VinaPhone để thực hiện báo mất máy, khóa các tài khoản SIM điện thoại, Mobile Money và thực hiện các thủ tục cấp, mở lại các tài khoản tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.

Hiện, Mobile Money – VNPT Pay đã có thể dùng để thanh toán cho những dịch vụ nào?

Hiện nay, Mobile Money – VNPT Pay đã có thể thanh toán trực tiếp theo 2 hình thức online và offline. Cụ thể:

Thanh toán offline: Khách hàng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc, bao gồm các cửa hàng, các hệ thống, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại….

Thanh toán online: Được thực hiện thông qua bàn phím thoại *9191 (USSD) và qua app VNPT Pay.  Với hình thức USSD, khách hàng có thể thanh toán cước viễn thông của VNPT, nạp tiền điện thoại cho thuê bao VinaPhone, thanh toán tiền điện, học phí. Với hình thức thanh toán qua app VNPT Pay, khách hàng có thể thanh toán online cho tất cả các dịch vụ được hiển thị trên app bao gồm thanh toán hóa đơn viễn thông, điện, nước, học phí, bảo hiểm, mua sắm online…

Hiện, VNPT vẫn đang liên tục mở rộng hệ thống chấp nhận thanh toán trên toàn quốc bằng Mobile Money – VNPT Pay để tối ưu quyền lợi cũng như sự thuận tiện cho các khách hàng.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về Mobile Money – VNPT Pay.

MEDIAONLINE – VNPT

Nguồn do VNPT cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới