Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO phát triển vi xử lý NPU chuyên dụng và smartphone màn hình gập đầu tiên

OPPO phát triển vi xử lý NPU chuyên dụng và smartphone màn hình gập đầu tiên
December 11
20:10 2021

Tại sự kiện thường niên OPPO INNO DAY 2021 với chủ đề Reimaging the Future diễn ra online trong 2 ngày 14 và 15-12-2021, OPPO Global sẽ chia sẻ định hướng chiến lược phát triển của hãng trong tương lai và giới thiệu một số sản phẩm và công nghệ đột phá mới nhất của mình. Trong sự kiện công nghệ lớn nhất từ ​​trước đến nay của hãng, OPPO chính thức giới thiệu bộ vi xử lý trí tuệ nhân tạo NPU (Neural Processing Unit) chuyên dụng đầu tiên của OPPO, OPPO Air Glass, và OPPO Find N – chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của OPPO.

Mở đầu sự kiện OPPO INNO DAY 2021, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OPPO, Tony Chen sẽ có bài phát biểu về chiến lược mới nhất và các định hướng sắp tới của hãng trong Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Đồng thời, công nghệ về vi xử lý NPU chuyên dụng đầu tiên cùng thế hệ mới nhất OPPO Air Glass cũng sẽ được giới thiệu trong ngày đầu tiên của sự kiện.

Và sản phẩm được mong đọi nhất là chiếc điện thoại gập đầu tiên của hãng – OPPO Find N. Đây là kết quả của quá trình 4 năm R&D không ngừng nghỉ, với 6 thế hệ thử nghiệm. Điện thoại gập là câu trả lời của OPPO cho tương lai của smartphone, và cũng là sản phẩm mà OPPO Việt Nam sẽ chia sẻ cùng người dùng tại sự kiện OPPO INNO DAY 2021 offline diễn ra tại TP.HCM vào ngày 15-12-2021.

Trong lá thư gửi đến người dùng OPPO toàn cầu, ông Pete, Giám đốc sản phẩm của OPPO đã chia sẻ cụ thể lý do OPPO tập trung phát triển những công nghệ mới trên smartphone, đặc biệt là về thiết kế và trải nghiệm. Trong thời đại mà tất cả mọi người đều có một chiếc điện thoại với cấu hình tương tự nhau, trải nghiệm điện thoại thông minh cần tìm đến những giới hạn mới để có thể một lần nữa tạo ra cuộc cách mạng về hiệu quả và tính tương tác. Và OPPO đã nhận ra điều này cách đây 4 năm và đã làm việc không ngừng để tìm ra giải pháp sáng tạo tối ưu nhất. Bên cạnh đó, OPPO chỉ ra mắt những sản phẩm hoàn thiện, vào thời điểm đã sẵn sàng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng thay vì vội vàng chạy theo xu hướng.

Ông Pete cho biết: “Ngay từ tháng 4-2018, thế hệ đầu tiên của nguyên mẫu thử nghiệm Find N đã được ra đời chỉ trong nội bộ. Vào thời điểm đó, mặc dù một số thương hiệu khác đã giới thiệu thiết bị màn hình gập ra thị trường, nhưng vẫn còn tồn tại các rào cản về tiện ích, độ bền và trải nghiệm người dùng, làm cho thiết bị này chưa thực sự khả thi để đồng hành hàng ngày cùng người dùng. Và đây là lý do khi trở lại OPPO vào năm ngoái, tôi rất hào hứng khi được tiếp quản dự án lớn này và hướng dẫn nhóm nghiên cứu vượt qua những rào cản cuối cùng để hiện thực hóa ước mơ.”

Trong suốt quá trình, có 2 nguyên tắc giúp OPPO biến sản phẩm này thành hiện thực.

Nguyên tắc thứ nhất là tính thẩm mỹ. Ngày nay, khi ngành công nghiệp di động ngày càng tiên tiến hơn, điều quan trọng nhất khi phát triển một sản phẩm là phải dựa trên nhu cầu cơ bản của mỗi người. OPPO tin rằng một sản phẩm tốt trước hết phải đẹp và ưa nhìn – với thiết kế đơn giản và chất liệu tự nhiên. Bên cạnh đó, trọng lượng và kích thước của thiết bị được tối ưu nhưng vẫn bảo đảm duy trì hiệu năng mạnh mẽ. Đối với thiết bị màn hình gập, cảm giác cầm nắm trên tay phải thật thoải mái. Và OPPO Find N sẽ mang lại những ưu điểm trên.

Nguyên tắc thứ hai là tính hữu ích và thiết thực. Đối với điện thoại màn hình gập, cả trải nghiệm màn hình đóng và màn hình mở đều phải đơn giản như nhau khi sử dụng. Trên hết, chúng ta nên tạo ra một trải nghiệm đột phá mà một chiếc smartphone truyền thống không thể mang đến được. Trong mười năm qua, OPPO đã dẫn đầu trong các công nghệ di động quan trọng như màn hình, kết nối và camera. Với Find N, OPPO đã giải quyết được những điểm khó khăn chính trong các điện thoại có màn hình gập trước đây, chẳng hạn như nếp gấp trong màn hình và độ bền tổng thể của thiết bị bằng cách phát minh ra thiết kế bản lề và màn hình tốt nhất có thể được. OPPO cho biết họ thực sự mong muốn thúc đẩy trải nghiệm màn hình gập lên một tầm cao mới.

Đối với OPPO, cái tên Find N đại diện cho những khả năng mới. Sản phẩm sẽ mở ra chương tiếp theo của smartphone khi kiểu dáng mới này sẽ thay đổi trải nghiệm mang tính cách mạng của ngành công nghiệp. Find N là giải pháp của OPPO trong ngành công nghiệp điện thoại ngày càng đồng nhất hiện nay.

Video giới thiệu về smartphone gập OPPO Find N.

MEDIAONLINE

Nguồn do OPPO cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới