Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric hợp tác với Samsung SDI bảo vệ nguồn điện để sản xuất liên tục và hiệu quả

Schneider Electric hợp tác với Samsung SDI bảo vệ nguồn điện để sản xuất liên tục và hiệu quả
December 10
17:07 2021

Nhà máy của Samsung SDI – nhà cung cấp pin lithium-ion lớn nhất thế giới thuộc Tập đoàn Samsung Electronics tại  Cheonan (Hàn Quốc) đối mặt với nhu cầu cấp thiết là tạo ra một môi trường an toàn và sản xuất liên tục. Do đó, Samsung SDI đã hợp tác cùng Schneider Electric (Pháp), chuyên gia về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa để ứng dụng các giải pháp và dịch vụ chất lượng cao của Schneider Electric, nhằm bảo vệ nguồn điện – “huyết mạch” của nhà máy.

Nhà máy Samsung SDI tại Cheonan (Hàn Quốc).

Theo đó, Schneider Electric cần giải quyết 3 thách thức về việc bảo vệ nguồn điện mà Samsung SDI đang gặp phải gồm: Bảo đảm nguồn điện đáng tin cậy để tránh gián đoạn sản xuất từ ảnh hưởng thời tiết hoặc các sự cố khác; Giảm thiểu chi phí năng lượng; và Tìm kiếm các sản phẩm bộ lưu điện (UPS) có tính linh hoạt cao, có thể lắp đặt vào một không gian hạn chế và có thể mở rộng.

Trước những thách thức đó, Schneider Electric đã cung cấp các giải pháp và dịch vụ tương ứng. Đặc biệt, lần đầu tiên Schneider Electric lắp đặt giải pháp UPS Symmetra PX và UPS Galaxy cho một cơ sở sản xuất pin lithium-ion, góp phần rất lớn trong việc bảo vệ cơ sở sản xuất nhạy cảm này bằng cách cung cấp nguồn điện ổn định chống lại các tác nhân môi trường và địa lý bên ngoài.

Với mục tiêu kiểm soát công suất tối đa và cung cấp nguồn điện hiệu quả, Schneider Eletric đã lắp đặt: máy đo PQ PowerLogic ION7650 để ghi lại lỗi cho đường dây 154.000 volt cung cấp điện cho nhà máy và theo dõi chất lượng điện năng dưới đường dây 22.900 volt theo thời gian thực; hệ thống điều khiển từ xa HMI để giám sát và quản lý lịch sử đường dây điện cao thế từ xa.

Về mảng dịch vụ, các kỹ sư và chuyên gia của Schneider Electric luôn nhanh chóng phản hồi ngay lập tức 24/7 các vấn đề tại chỗ hoặc các yêu cầu của Samsung SDI và cung cấp báo cáo về các giải pháp chi tiết.

Nhờ đó, Samsung SDI đã đạt được mục tiêu sản xuất liên tục ban đầu với cơ sở vật chất ổn định nhờ nguồn điện nhất quán và hiệu quả; giảm tiêu thụ năng lượng thông qua hệ thống điện tích hợp và luôn sẵn sàng cho động lực tăng trưởng bền vững về sau.

Cụ thể, ứng dụng UPS của Schneider Electric đã giúp nhà máy giảm thiểu ảnh hưởng của việc mất điện thường xảy ra 3-4 lần mỗi năm do các yếu tố môi trường bên ngoài và giảm khoảng 50% các tai nạn do lỗi thiết bị điện tử hoặc vận hành máy không đúng cách. Ngoài ra, nhờ phối hợp wattmeter tích hợp có thể điều khiển từ xa với giải pháp của Schneider Electric và sử dụng đồng hồ PQ giá hợp lý, một phần chi phí vận hành đã được cắt giảm đáng kể. Lượng điện năng tiêu thụ cũng được giảm đi bằng cách giám sát chất lượng điện của các cơ sở theo thời gian thực.

Việc lựa chọn và hợp tác với công ty hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp và dịch vụ bảo vệ nguồn điện như Schneider Electric đã giúp Samsung SDI phát triển các giải pháp bảo đảm thân thiện với môi trường, đạt chất lượng và hiệu suất hơn cho mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp.

MEDIAONLINE

Nguồn do Schneider Electric cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới