Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok cải tiến Trung tâm Minh bạch

TikTok cải tiến Trung tâm Minh bạch
December 06
17:07 2021

Tiếp nối nỗ lực thực hiện cam kết bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và tính minh bạch của nền tảng, nền tảng video ngắn TikTok ngày 6-12-2021 đã công bố những cập nhật mới nhất của Trung tâm Minh bạch (Transparency Center) trực tuyến. Trung tâm sẽ lưu trữ tất cả các Báo cáo Minh bạch (Transparency Reports)  của TikTok từ năm 2019 cũng như Báo cáo Yêu cầu Xóa nội dung của quý 1-2021 được công bố cùng ngày.

Báo cáo Minh bạch của TikTok

Báo cáo Minh bạch của TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và bảo đảm tính minh bạch của nền tảng. Kể từ năm 2019, TikTok đã bắt đầu công bố các Báo cáo Minh bạch và không ngừng cải tiến các báo cáo với số liệu mới, khai thác dữ liệu sâu hơn cùng hướng tiếp cận tiên phong trong ngành, chẳng hạn như số lượng tài khoản bị xóa vì nghi ngờ dưới độ tuổi quy định hay số lượng quảng cáo bị từ chối do không đáp ứng tiêu chuẩn của TikTok.

Báo cáo Minh bạch của TikTok bao gồm:

  • Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng (Community Guidelines Enforcement Report) cung cấp thông tin chi tiết về những hoạt động TikTok đang thực hiện để bảo đảm việc thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng và các Điều khoản Dịch vụ.
  • Báo cáo Yêu cầu cung cấp thông tin (Information Requests Report) công bố dữ liệu hai năm một lần về các yêu cầu pháp lý trong việc cung cấp thông tin người dùng của Chính phủ và các cơ quan hành pháp, cũng như những phản hồi từ TikTok.
  • Báo cáo Yêu cầu xóa của Chính phủ (Government Removal Requests Report) nêu chi tiết về các yêu cầu xóa hoặc hạn chế nội dung của Chính phủ mà TikTok nhận được trong mỗi hai năm và phản hồi của TikTok.
  • Báo cáo Yêu cầu xóa do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (Intellectual Property Removal Requests Report) nêu rõsố lượng thông báo yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm Quyền Sở hữu Trí tuệ và cách xử lý của TikTok trong mỗi hai năm một lần.

Tiếp thu các phản hồi từ tổ chức xã hội dân sự và các chuyên gia, TikTok liên tục cập nhật định dạng của các báo cáo, đồng thời cho phép tải dữ liệu ở dạng thuật ngữ máy tính. Ngoài ra, TikTok còn bổ sung vào báo cáo những hình ảnh, biểu đồ và đồ thị tương tác để minh họa các dữ liệu, hoạt động của TikTok một cách trực quan và sinh động hơn.

Các báo cáo sẽ được dịch sang 26 ngôn ngữ khác nhau, gồm tiếng Ả Rập, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Bengal, tiếng Miến Điện, tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Do Thái, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Khmer, tiếng Hàn, tiếng Na Uy, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển, tiếng Thái, tiếng Trung, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Nga, tiếng Urdu và tiếng Việt.

Trung tâm Minh bạch được thiết kế để trở thành nơi lưu trữ mọi thông tin về cách TikTok kiểm soát, đề xuất nội dung, phát triển sản phẩm và bảo mật thông tin người dùng. Thông qua những cập nhất mới, TikTok cam kết bảo vệ sự an toàn của người dùng trên nền tảng và sẽ tiếp tục cải tiến để duy trì một môi trường sáng tạo lành mạnh, thân thiện cho cộng đồng.

  • Thông tin chi tiết về Trung tâm Minh bạch (Transparency Center) và Báo cáo Minh bạch (Transparency Reports) của TokTok:   Tiếng Việt   |   English

Nguồn: TikTok’s new Transparency Reports and Transparency Center

MEDIAONLINE

Nguồn do Tik Tok cung cấp.