Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada Việt Nam trong tháng đầu tiên sau giãn cách xã hội

Lazada Việt Nam trong tháng đầu tiên sau giãn cách xã hội
November 30
17:44 2021

Nửa cuối năm 2021 là một giai đoạn khó khăn của sản xuất – kinh doanh nói chung bởi ảnh hưởng của làn sóng COVID-19 thứ tư và giãn cách xã hội kéo dài. Trong bối cảnh đó, Lazada đã không ngừng nỗ lực tạo ra sáng kiến giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà và giảm gánh nặng chi tiêu thông qua các chương trình ưu đãi.

“Lễ hội Mua sắm 11.11 – Một ngày sale to” vào ngày 11-11-2021 chính là lễ hội mua sắm đầu tiên trong giai đoạn “bình thường mới” và Lazada đã ghi nhận nhu cầu mua sắm tăng cao từ người tiêu dùng. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội Mua sắm 11-11-2020. Đây là tín hiệu rất tích cực cho nền kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”, người dân đang tận hưởng dịp mua sắm cuối năm sau khoảng thời gian dài căng thẳng, trong khi các doanh nghiệp có thể tận dụng thời cơ để phục hồi kinh doanh.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng vừa qua. Bên cạnh đó, Lazada sẽ tiếp tục văn hóa lấy nhân tài làm trọng tâm cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong giai đoạn bình thường mới.”

Trong tháng 11-2021 vừa qua, Lazada đã tích cực tham gia hàng loạt sự kiện để chia sẻ về bức tranh tổng quan và tiềm lực phát triển của nền kinh tế số Việt Nam, cũng như sự thay đổi trong xu hướng mua sắm – tiêu dùng sau làn sóng COVID-19 thứ tư và giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại các thành phố lớn.

Mỗi cuối tháng, Lazada mang đến chương trình khuyến mại “Lương về” để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng với nhiều ưu đãi đa dạng và vẫn bảo đảm tiêu chí mua sắm an toàn, tiết kiệm. Từ ngày 26-11 đến 1-12, chương trình giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn mang đến đợt siêu sale “Black Friday x Cyber Monday” với ưu đãi giảm giá lên đến 50%, tặng voucher 150.000 đồng và miễn phí giao hàng.

Lazada Việt Nam đã công bố giải thưởng LazMall Brand Awards 2021 để tôn vinh các thương hiệu đồng hành đã có sự phát triển bền vững, mạnh mẽ giữa bối cảnh dịch COVID-19 đầy biến động trong năm qua.

Giải thưởng gồm 11 hạng mục do Lazada tuyển chọn và 1 hạng mục “Peope’s Choice Awards” do người dùng bình chọn. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 10:00 ngày 9-12-2021 và được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng Lazada và kênh YouTube Lazada Việt Nam.

Giải thưởng LazMall Brand Awards được duy trì tổ chức thường niên cũng khẳng định cam kết lâu dài của Lazada trong việc đồng hành cùng các thương hiệu đối tác nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm chính hãng tốt nhất cho người tiêu dùng. Thông tin chi tiết về giải thưởng tại đây.

Từ ngày 15-11 đến hết ngày 3-1-2022, Lazada Việt Nam triển khai chương trình “Bán hàng Lazada, Nhận siêu quà công nghệ” với tổng giải thưởng có giá trị lên tới 1 tỷ đồng. Đây là chương trình nhằm truyền động lực và khuyến khích nhà bán hàng mới “chuyển đổi số”, mở gian hàng thương mại điện tử để kinh doanh hiệu quả hơn.

Livestream bán hàng tiếp tục là hình thức kinh doanh hiệu quả, nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng và giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu trong “bình thường mới”.

Trong tháng 11-2021, các buổi livestream của thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada ghi nhận mức tăng trưởng 27% về số lượng người mua và 61% về doanh thu hàng ngày so với tháng 10-2021.

Bên cạnh đó, Lazada còn tổ chức cuộc thi Đấu trường Talent Livestream để các bạn livestream tự tin thể hiện chất riêng, cũng như thử thách bản thân, bứt phá giới hạn về tính sáng tạo nội dung livestream để có cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân.

Từ ngày 25-11-2021, Lazada khởi động chương trình tạo huy hiệu “Ship ưu tiên” cho các nhà bán hàng vận hành xuất sắc có khả năng hoàn thành việc xử lý và bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong ngày, hướng đến mục tiêu giao hàng đến Khách hàng nhanh chóng nhất có thể được.

Huy hiệu “Ship ưu tiên” là công cụ giúp nhà bán hàng có thể đánh giá hiệu quả hoạt động và định hướng mô hình vận hành phù hợp và từ đó sẵn sàng cho việc bùng nổ khi mà những chính sách và ưu đãi mới được đưa ra trong thời gian sắp tới.

Chương trình sẽ được áp dụng cho các nhà bán hàng tại Hà Nội và TP.HCM có tỷ lệ đơn hàng bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày trong 2 tuần gần nhất từ 90% trở lên.

Điểm nhấn trong tháng 12-2021 là Lazada tiếp tục mang tới không khí tưng bừng cho mùa mua sắm cuối năm với “Lễ hội Mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm”. Sự kiện này sẽ mang đến loạt chương trình mua sắm kết hợp giải trí và hàng triệu ưu đãi như giảm giá toàn sàn đến 50%, miễn phí vận chuyển và voucher tích luỹ lên đến 800.000 đồng. Theo Lazada, Lễ hội Mua sắm 12.12 sẽ tổng kết chuỗi lễ hội mua sắm Lazada triển khai trong một năm qua nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng bất kể là giai đoạn giãn cách, bình thường mới; và đồng hành cùng thương hiệu đối tác và nhà bán hàng tạo nên “cú hích” về doanh thu trước khi khép lại một năm nhiều biến động.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp.