Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Bkav eHoadon có mặt trong số 9 hóa đơn điện tử đầu tiên được Tổng cục Thuế chọn kết nối trực tiếp

Bkav eHoadon có mặt trong số 9 hóa đơn điện tử đầu tiên được Tổng cục Thuế chọn kết nối trực tiếp
October 30
13:53 2021

Theo thông báo ngày 29-10-2021 của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), công ty công nghệ Bkav là một trong 9 công ty đầu tiên được Tổng cục Thuế chọn kết nối kỹ thuật để ký hợp đồng chính thức trở thành tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (HĐĐT),kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế (nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu). Để được chọn kết nối trực tiếp, tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử phải thỏa mãn các yêu cầu khắt khe về nhân sự, tài chính, kỹ thuật và đặc biệt phải thuộc nhóm có số lượng khách hàng sử dụng nhiều nhất.

Tổng cục Thuế cho biết: Thực hiện kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đề nghị ký hợp đồng của tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu HĐĐT theo Thông báo số 422/TB-TCT ngày 8-10-2021, tính đến 17g00 ngày 26-10-2021, Tổng cục Thuế đã tiếp nhận được hồ sơ đề nghị của 29 tổ chức. Tổng cục Thuế sẽ lựa chọn tối đa 20 tổ chức đáp ứng đủ các tiêu chí quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư số 78/2021/TT-BTC trong số các tổ chức đã có văn bản đề nghị đó để triển khai tại 6 tỉnh,thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định. Trường hợp số lượng tổ chức đề nghị ký hợp đồng đáp ứng đủ các tiêu chí vượt quá 20 tổ chức, Tổng cục Thuế căn cứ vào thông tin số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ HĐĐT của tổ chức tính đến ngày 31-8-2021 (theo thông tin quản lý của cơ quan thuế) để lựa chọn các tổ chức có số lượng khách hàng lớn. Tổng cục Thuế phối hợp với tổ chức có tên trong danh sách (hoặc 20 tổ chức đầu tiên trong danh sách đối với trường hợp số lượng tổ chức vượt quá 20) để thực hiện kết nối kỹ thuật và kiểm thử truyền, nhận dữ liệu giữa hai bên.

Đến nay, Tổng cục Thuế đã hoàn thành đánh giá hồ sơ đề nghị của 11 tổ chức và đang phối hợp với 18 tổ chức khác để làm rõ hồ sơ. Trong số 11 tổ chức được đánh giá đáp ứng yêu cầu về mặt hồ sơ, có 9 tổ chức nằm trong danh sách 20 tổ chức có số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ HĐĐT lớn nhất. Để đáp ứng kế hoạch triển khai HĐĐT trong tháng 11-2021, Tổng cục Thuế đã thông báo tới 9 tổ chức đầu tiên được chọn để thực hiện kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống từ ngày 30-10-2021 đến ngày 4-11-2021. Đối với các tổ chức còn lại, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đánh giá hồ sơ và thông báo đến các tổ chức đáp ứng yêu cầu về mặt hồ sơ kế hoạch kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống theo quy định (dự kiến ngày 3-11-2021).

Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, HĐĐT đã được doanh nghiệp sử dụng phổ biến ở các giao dịch mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ… Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT lại chưa được kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế, nên tồn tại một số bất cập cho doanh nghiệp như: thủ tục đăng ký rườm rà, phải báo cáo định kỳ tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế…

Để tháo gỡ các vướng mắc trên, Bộ Tài Chính đã ban hành Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định việc kết nối trực tiếp giữa Tổng cục Thuế với một số tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT lớn.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số, thành viên Tập đoàn Công nghệ Bkav cho biết: “Bkav là tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT hàng đầu tại Việt Nam. Với việc kết nối trực tiếp tới Tổng cục Thuế, hàng trăm nghìn khách hàng của chúng tôi có thể đăng ký sử dụng với cơ quan thuế ngay trên phần mềm HĐĐT mà không cần sử dụng hệ thống kê khai thuế phức tạp như trước đây. Đặc biệt, doanh nghiệp không phải tốn công nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn định kỳ.”

Bkav eHoadon, chính thức ra mắt từ tháng 1-2017, là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp khi phát hành HĐĐT thay cho hóa đơn giấy. Bkav eHoadon đang được hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên cả nước sử dụng như: Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Bitexco, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Daikin, Tập đoàn KIDO, Chuỗi cửa hàng KingBBQ, ThaiExpress, Pizza Hut, Highlands Coffee…

MEDIAONLINE

Nguồn do Bkav cung cấp.