Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gojek chuẩn bị cho GoCar hoạt động thương mại tại TP.HCM

Gojek chuẩn bị cho GoCar hoạt động thương mại tại TP.HCM
October 06
14:12 2021

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có Công văn số 10399/SGTVT-KT ngày 1-10-2021 hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TPHCM từ ngày 1-10-2021, quy định xe chở khách bằng xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách được phép đăng ký hoạt động tối đa không vượt quá 10% số xe quản lý, theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với Sở GTVT.

Dựa trên văn bản nói trên cùng các hướng dẫn từ các cơ quan chức năng, Gojek cho biết ứng dụng gọi xe công nghệ này đang trong quá trình chuẩn bị để triển khai dịch vụ GoCar trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, Gojek đã hoàn tất việc đăng ký danh sách đối tác tài xế tham gia cung cấp dịch vụ GoCar với Sở GTVT, với số lượng xe phù hợp với số lượng tối đa được cơ quan chức năng cho phép trong thời gian này.

Gojek cũng đã gửi công văn tới chính quyền địa phương để cam kết về việc đối tác tài xế, phương tiện và hành khách ngồi trên phương tiện tuân thủ đầy đủ 10 tiêu chí, điều kiện nêu tại Bộ Tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT an toàn được ban hành bởi cơ quan chức năng tại TP HCM, cũng như các nội dung về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan khác có liên quan.

Gojek cho biết: sau khi nhận được văn bản cho phép và hướng dẫn chi tiết, kèm theo các yêu cầu nhận diện của Sở GTVT, những chuyến xe thương mại GoCar đầu tiên sẽ chính thức hoạt động tại TP HCM. Do số lượng xe có hạn theo quy định, và để bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, trong giai đoạn đầu, GoCar thương mại sẽ chỉ phục vụ nhóm đối tượng là các khách hàng đã tham gia khảo sát và đăng ký trải nghiệm GoCar từ trước. Thời gian này Gojek sẽ tập trung vào việc ghi nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời hướng dẫn các đối tác tài xế GoCar tuân thủ các tiêu chuẩn mới về an toàn và sức khỏe trong bối cảnh bình thường mới của hoạt động xe chở khách công nghệ tại TPHCM.

GoCar chính thức lăn bánh tại TP.HCM vào ngày 19-8-2021, chỉ để vận chuyển miễn phí lực lượng y tế tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ các y, bác sĩ đi lại thuận tiện để họ tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hơn là điều trị bệnh nhân, và tham gia chuyên chở các vật tư, thiết bị y tế tới các bệnh viện. Với việc ra mắt GoCar, Gojek cũng chính thức ra mắt GoCar Protect – dòng sản phẩm có tiêu chuẩn cao nhất về an toàn phòng dịch. Gojek là hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng máy lọc không khí trong xe – dòng GoCar Protect được trang bị máy lọc không khí của Sharp với công nghệ Plasmacluster có thể tiêu diệt tới trên 90% vi khuẩn. Gojek cũng đang có kế hoạch triển khai GoCar Protect trên diện rộng để người dùng có thêm lựa chọn tăng cường sự bảo vệ cho bản thân.

Xe GoCar Protect được trang bị máy lọc không khí của Sharp.

Theo Gojek Việt Nam, dự kiến, GoCar sẽ mở rộng số lượng xe cũng như số lượng người dùng trong vài tuần tới, dựa trên đánh giá về nhu cầu của người dùng, các quy định của cơ quan chức năng, cũng như thực tiễn phòng, chống dịch.

MEDIAONLINE

Nguồn do Gojek cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới