Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung hợp tác cùng nhiều đối tác Việt Nam tối ưu hóa ứng dụng cho màn hình gập của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung hợp tác cùng nhiều đối tác Việt Nam tối ưu hóa ứng dụng cho màn hình gập của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3
October 01
15:51 2021

Với màn hình gập và lớn hay dài khác thường, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 mang đến trải nghiệm ứng dụng số khác biệt so với các smartphone khác. Để tối ưu hóa hiển thị này, các ứng dụng phần mềm cũng phải hiệu chỉnh cho tương thích. Cho tới nay, với sự hợp tác giữa Samsung và các đối tác ở Việt Nam, 8 ứng dụng đa phương tiện phổ biến hàng đầu tại Việt Nam đã được tối ưu hóa để tương thích không gian hiển thị khác thường trên smartphone màn hình gập Galaxy Z series.

Nhóm ứng dụng này thuộc các đối tác, đơn vị dẫn đầu các lĩnh vực: tài chính, đầu tư, ngân hàng, tin tức, giải trí và kết nối. 

Tiềm năng của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 cho phép người dùng khám phá phong cách sử dụng smartphone hoàn toàn mới vẫn đang được Samsung cùng các đối tác khai thác triệt để một cách sáng tạo nhằm mang đến cho người dùng những giải pháp thông tin vượt ra khỏi mọi quy chuẩn hiện tại.

Giờ đây, các ứng dụng liên lạc, giải trí, tài chính, đầu tư, ngân hàng và tin tức hàng đầu ở Việt Nam như Zalo, Zing MP3, Momo, VNDirect, VietinBank iPay, MSB mBank, VnExpress, Baomoi… đã được tối ưu hóa trải nghiệm đồng bộ, liền mạch thông tin qua màn hình phụ và màn hình chính. Các ứng dụng được hiển thị rõ ràng và đẹp đẽ trên không gian hiển thị lớn 7.6 inch 120Hz của Galaxy Z Fold3 hoặc màn hình gập linh hoạt 6.7 inch 120Hz của Galaxy Z Flip3. Qua đó mang đến sự liền mạch và thuận tiện tối đa, góp phần tăng cường hiệu suất làm việc, tìm kiếm thông tin của người dùng trên các thiết bị Galaxy Z Series.

Bằng việc tăng cường khả năng tối ưu hóa hiển thị, Galaxy Z Fold3 – thiết bị smartphone gập đầu bảng, lần đầu tiên tiên phong mang đến cho người dùng trải nghiệm ứng dụng số đẳng cấp nhờ thông tin được sắp xếp, dàn trải thẩm mỹ với lượng thông tin hiển thị nhiều hơn so với ứng dụng tiêu chuẩn trên smartphone thông thường.

Kết nối và giải trí trên không gian lớn

  • Ứng dụng liên lạc Zalo đã được tối ưu hóa không gian hiển thị và đồng bộ thao tác trên giao diện của Galaxy Z Fold3, nổi bật là tính năng Màn hình Lớn (Large Screen), chuyển đổi không-gián-đoạn giữa 2 màn hình khi mở ra và gập vào (App Continuity) và xem song song 2 ứng dụng trên màn hình (Multi Window),…
  • Với Ứng dụng giải trí và nghe nhạc Zing MP3 được điều chỉnh giao diện trọn vẹn trên Galaxy Z Fold3 và Z Flip 3, người dùng có thể thoải mái tận hưởng không gian giải trí lớn hơn, trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết.

Cập nhật thông tin, tin tức số lượng lớn hơn

  • Ứng dụng VnExpress nâng tầm trải nghiệm thông tin trên Galaxy Z Fold3 khi lượng thông tin được hiển thị nhiều hơn, hỗ trợ đa nhiệm trên màn hình lớn tiện dụng. Để tận dụng màn hình gập lớn 7.6 inch của Z Fold3, ứng dụng VnExpres được chia thành hai cột tin tức chính thay vì chỉ một như với smartphone thông thường. Chỉ với một thao tác vuốt, người xem có thể bao quát lượng thông tin gấp đôi so với khi sử dụng các mẫu điện thoại thông minh khác. Không chỉ vậy, màn hình lớn còn giúp người dùng chọn thư mục nhanh hơn, vừa xem nội dung bài báo, vừa xem bình luận. Chế độ Flex Mode trên hai máy Galaxy Z series mới này cho phần mềm VnExpress hiển thị tin tức ở một nửa màn hình và một nửa là thanh công cụ hoặc các tùy chọn khác. Thiết kế gập cũng cho phép máy đặt trên bàn nhưng vẫn có một nửa có góc nghiêng thuận mắt cho người xem.
  • Ứng dụng Báo Mới cũng được tối ưu không gian hiển thị tin tức trên Galaxy Z Fold3. Ngoài lượng thông tin cập nhật hàng ngày lớn, Báo Mới áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình xử lý thông tin tự động trên máy tính, người đọc được gợi ý thông tin theo sở thích, chủ động hơn với tin tức trực tuyến.

 Tài chính, đầu tư nhanh chóng, chuẩn xác hơn

  • Ứng dụng Ví điện tử Momo có giao diện phù hợp gần như hoàn hảo ở Màn hình Lớn (Large Screen) để trải nghiệm mượt mà hơn, có thể thao tác mở nhiều màn hình khác nhau (Multi-window) với ứng dụng khác; đồng thời khi mở ra và gập vào (App Continuity), ví MoMo vẫn tiếp tục hoạt động bình thường để không làm gián đoạn thao tác của người dùng, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp như đang thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.
  • Ứng dụng VNDirect là ứng dụng giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam được hiệu chỉnh tương thích với không gian màn hình lớn của Galaxy Z Fold3. Các thông tin được hiển thị rõ ràng, chính xác, giúp nhà đầu tư đồng hành cùng thị trường và đưa ra những quyết định chính xác, kịp thời. Ứng dụng VNDirect cũng cung cấp hàng loạt chức năng thiết yếu hỗ trợ nhà đầu tư như: Hỗ trợ đặt lệnh nhiều ngày không cần nộp tiền trước, Theo dõi danh mục đầu tư cập nhật mới nhất từ sàn chứng khoán, Theo dõi tin tức, biến động của thị trường, Xem biểu đồ lịch sử giá…

Dịch vụ ngân hàng tiện lợi hơn

  • Các ứng dụng ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số như Vietinbank iPayMSB mBank giờ đã tương thích với thiết bị màn hình gập như Galaxy Z Fold3 để giúp người dùng thuận tiện giao dịch với thông tin trải rộng và hàng loạt tính năng thanh toán đơn giản, giao dịch tiện lợi, nhanh chóng, an toàn nhờ nền tảng bảo mật thông tin hàng đầu – Samsung Knox.

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới