Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mcredit triển khai giải pháp “tự động hóa trong quản trị ra quyết định” của IBM

Mcredit triển khai giải pháp “tự động hóa trong quản trị ra quyết định” của IBM
September 26
10:33 2021

IBM Việt Nam (IBM) và Công ty Tài chính MB Shinsei (Mcredit) ngày 23-9-2021 đã công bố kết quả Giai đoạn 1 của hợp tác đưa tự động hóa vào các quy trình ra quyết định, nhằm mang lại những trải nghiệm hiệu quả cho khách hàng. Mcredit, công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng Quân đội  (thuộc MB Group) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản), một trong những công ty tài chính tiêu dùng được tín nhiệm và tin dùng tại Việt Nam, đã ứng dụng giải pháp IBM Operational Decision Manager (ODM) trong việc xây dựng chuẩn hóa bộ chính sách sản phẩm và quy tắc nghiệp vụ, hỗ trợ phê duyệt các khoản vay của khách hàng.

Bắt đầu triển khai ứng dụng này từ tháng 2-2021, Mcredit tập trung vào việc đổi mới trải nghiệm khách hàng, bao gồm việc sử dụng giải pháp ODM của IBM cho phép người dùng nghiệp vụ thay đổi chính sách sản phẩm, và chương trình marketing bán hàng theo thời gian thực, thay vì phụ thuộc vào đội ngũ công nghệ thông tin như trước đây.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit, cho biết: “Kể từ khi đi vào hoạt động cho tới nay, Mcredit đã tập trung đầu tư vào kỹ thuật số. Chúng tôi không ngừng củng cố, đơn giản hóa và hiện đại hóa hệ thống, để đưa các ứng dụng công nghệ số và các đối tác đến gần nhau hơn, gia tăng sự trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Nhiệm vụ của Mcredit là tạo ra các trải nghiệm tài chính cá nhân, và một trong các giải pháp hỗ trợ Mcredit từng bước hiện thực hóa điều này là triển khai nền tảng IBM ODM. Chúng tôi đặt kỳ vọng cao trong việc áp dụng công nghệ đem lại khả năng linh hoạt trong quản trị và chính sách sản phẩm, nâng cao hiệu suất đưa sản phẩm mới ra thị trường, nâng cao tính cạnh tranh. Chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác và tư vấn của IBM khi triển khai giải pháp này.”

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 5 năm Mcredit tham gia thị trường tài chính tiêu dùng. Việc nhanh chóng ứng dụng giải pháp IBM ODM trong giai đoạn đại dịch COVID-19 giúp cho doanh nghiệp không bị gián đoạn trong công tác tiếp cận khách hàng và bảo đảm hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, giải pháp tiên tiến này mang tới cho doanh nghiệp một nền tảng công cụ đáng tin cậy hỗ trợ công tác ra quyết định, điều chỉnh chính sách bán hàng, các chương trình tiếp thị, các quy trình thẩm định phê duyệt, thu hồi nợ linh hoạt và hoạt động vận hành ổn định.

Bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng Giám đốc IBM, Việt Nam chia sẻ:

“Mcredit tìm kiếm một đối tác tin cậy có thể hỗ trợ tự động hóa quy trình thủ tục vận hành của tổ chức, trong khi vẫn không ngừng đẩy nhanh hiệu quả hoạt động và mang lại trải nghiệm tài chính tốt hơn cho khách hàng. Chúng tôi đã triển khai thành công giải pháp IBM Operational Decision Manager (ODM), giúp Mcredit tự động hóa quy trình kinh doanh và thúc đẩy năng suất của nhân viên bằng cách loại bỏ các công việc thường ngày để tập trung vào công việc có giá trị cao hơn và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của doanh nghiệp.”

IBM và Mcredit đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án với mục tiêu mở rộng và tối ưu hóa cho toàn bộ sản phẩm của Mcredit, áp dụng giải pháp IBM ODM lên các mô hình sản phẩm nổi bật khác của doanh nghiệp như tiền mặt, thẻ… với hiệu năng tự động hóa tương đương, nhằm tiến tới triển khai quản trị tổng thể bộ sản phẩm và các chính sách sản phẩm của Mcredit.

MEDIAONLINE

Nguồn do IBM cung cấp.