Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thí điểm ứng dụng “Tìm người thân – Danh sách người mất vì COVID-19” tại TP.HCM

Thí điểm ứng dụng “Tìm người thân – Danh sách người mất vì COVID-19” tại TP.HCM
September 18
20:41 2021

Ứng dụng với tên gọi “Tìm người thân – Danh sách người mất vì COVID-19” đã được đưa vào thử nghiệm tại TP.HCM từ ngày 13-9-2021. Ứng dụng này có chức năng tra cứu các thông tin cụ thể về bệnh nhân đang được điều trị và những ai đã qua đời vì COVID-19 tại các cơ sở y tế. Người sử dụng có thể dùng các công cụ để truy tìm chính xác người thân vừa qua đời được an táng, hỏa táng.


Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA), thành viên nhóm triển khai ứng dụng, cho biết ý tưởng ra đời của ứng dụng được tập hợp từ nhiều sáng kiến tâm huyết của các đơn vị như Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM, Tổng Công ty Phát điện 3, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Công ty Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung và HCA. Với ứng dụng này, ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu, các thân nhân có thể tra cứu và nắm bắt kịp thời thông tin của người bệnh – người đã mất vì COVID-19.

Ngoài ra, ứng dụng còn bảo đảm sự liên thông các dữ liệu của bệnh nhân COVID-19 từ lúc vào bệnh viện cho đến khi xuất viện. Bệnh nhân sẽ được xác định danh tính và dữ liệu được cập nhật chính xác thông qua mã QR Code. Từ đó, thân nhân có thể tra cứu thông tin về hiện trạng của người bệnh/người mất theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận huyện, tỉnh thành… Còn đối với những người tử vong thì dữ liệu của họ sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi tro cốt được giao tận tay cho gia đình. Ứng dụng cũng cho phép số hóa toàn bộ dữ liệu của bệnh nhân đã mất. Đây cũng là công nghệ giúp cho các cán bộ, chiến sĩ Nhà Tang lễ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM, cơ quan được TP giao đảm nhiệm toàn bộ việc hậu sự cho các bệnh nhân COVID-19 tử vong, giảm tải khối lượng công việc thủ công hiện nay.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp nhận tro cốt của những bệnh nhân COVID-19 tử vong để trao tận nhà người thân. (Ảnh: Báo NLĐ Online. Thanks.)


Trong thời gian đầu, ngoài thông tin được cập nhật tại Nhà Tang lễ thuộc Bộ tư lệnh TP và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, ứng dụng sẽ được triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện có điều trị bệnh nhân COVID-19 và các cơ sở y tế khác, cũng như chuyển giao cho các tỉnh thành khác nếu có nhu cầu sử dụng.


Ứng dụng được thiết kế trên nhiều nền tảng Web-app, Mobile-app; và được vận hành trên hệ điều hành iOS và Android. Điều này sẽ giúp việc kết nối được thuận tiện và dễ dàng hơn cho người sử dụng và cho các cơ quan, đơn vị quản lý, vận hành.


Link ứng dụng.

MEDIAONLINE
Nguồn do HCA cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới