Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính bảng Huawei MatePad 11 mới với màn hình tần số quét 120Hz

Máy tính bảng Huawei MatePad 11 mới với màn hình tần số quét 120Hz
September 06
15:29 2021

Huawei Việt Nam ngày 6-9-2021 đã giới thiệu ra thị trường máy tính bảng HUAWEI MatePad 11. Đây là tablet đầu tiên của Huawei hỗ trợ màn hình có tần số quét (refresh rate) chuẩn game đến 120Hz cho hình ảnh mượt mà cũng như phản hồi tốt hơn bao giờ hết. Cùng với bút cảm ứng HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) có độ trễ thấp hơn 2ms và bàn phím nam châm thông minh, máy tính bảng HUAWEI MatePad 11 đem đến cho người dùng trải nghiệm của một máy tính cá nhân di động.

HUAWEI MatePad 11 được thiết kế mới giúp người dùng kiểm tra và xem thông tin quan trọng hiệu quả hơn. Tận dụng công nghệ phân tán, sản phẩm được trang bị để khai thác khả năng sử dụng trong mọi hoàn cảnh và kết hợp với nhiều sản phẩm khác như điện thoại thông minh, máy tính cá nhân. Điều này giúp năng suất làm việc và sáng tạo được nâng cao.

HUAWEI MatePad 11 năm 2021 được trang bị vi xử lý Aualcomm Snapdragon 865 Octa-core (1 nhân Cortex-A77 2.84GHz, 3 nhân Cortex-A77 2.4GHz và 4 nhân Cortex-A55 1.8GHz; GPU Adreno 650. RAM 6GB, ROM 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 1TB. Hệ điều hành HUAWEI HarmonyOS 2.0. Camera sau 13MP, camera trước 8MP. Loa stereo 4 loa do hãng Harman Kardon tinh chỉnh. Wi-Fi 6 (ax), Bluetooth 5.1. Pin Li-Po 7.250mAh, sạc nhanh. Kích thước 253,8 x 165,3 x 7,25 mm; trọng lượng 485g.

Hình ảnh mượt mà, rõ nét

Với màn hình LCD IPS 10.95 inch WQWGA 2560 x 1600 pixel FullView 120Hz, HUAWEI MatePad 11 cung cấp hình ảnh rất mượt mà khi hiển thị các nội dung khác nhau. Tốc độ làm tươi hình ảnh nhanh gấp đôi màn hình LCD chuẩn (60Hz).

Đối với các video và trò chơi có tốc độ khung hình cao, người dùng có thể thưởng thức nhiều chi tiết hơn và đắm mình trong đồ họa mượt mà. Khi cuộn qua các trang web và tài liệu, nội dung sẽ tải nhanh chóng. Máy tính bảng này cũng cho phép nhập liệu bằng chữ viết tay có độ phản hồi cao. Ngoài ra, công nghệ điều chỉnh tốc độ khung hình còn giúp cung cấp thời lượng pin lâu hơn – 12 giờ cho các tác vụ văn phòng.

HUAWEI MatePad 11 mới hỗ trợ gam màu DCI-P3 cho khả năng tạo ra màu sắc chính xác cao. Màn hình cũng được thiết kế để giảm thiểu tác hại từ ánh sáng xanh và hiện tượng nhấp nháy, hai trong số những yếu tố chính gây mỏi mắt khi làm việc lâu. HUAWEI MatePad 11 đạt được chứng nhận kép TÜV Rheinland Low Blue Light (giải pháp phần cứng) và TÜV Rheinland Flicker Free.

Bút cảm ứng HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) với độ trễ đầu vào thấp 2ms


HUAWEI MatePad 11 mới tương thích với bút cảm ứng HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) có ngòi bút phủ bạch kim mới, độ trễ cực thấp 2ms và hỗ trợ 4.096 mức độ nhạy áp lực.

Lấy cảm hứng từ thiết kế mặt sau của những chiếc đồng hồ sang trọng, đầu bút trong suốt mới thể hiện hoạt động bên trong của bút và đi kèm với kết cấu mờ để có trải nghiệm viết tay tốt hơn. Khi được ghép nối với HUAWEI MatePad 11, HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) cung cấp trải nghiệm viết chân thực, nhất quán và phản hồi nhanh chóng.

Việc ghép đôi và sạc bút cảm ứng với máy tính bảng dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ cần đặt bút cảm ứng bên cạnh HUAWEI MatePad 11 để gắn và bắt đầu cả hai quy trình. HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) hỗ trợ nhiều tính năng tương tác sáng tạo, bao gồm HUAWEI FreeScript, giúp chuyển nội dung viết tay thành văn bản được mã hóa bằng máy trong thời gian thực cho bất kỳ văn bản nào. Nó cũng hỗ trợ nhấn kép để chuyển đổi giữa thao tác hiện tại và các thao tác khác như xóa văn bảng, thay đổi font chữ , thay đổi định dạng và hơn thế nữa.

Trải nghiệm của máy tính cá nhân (PC)

HUAWEI MatePad 11 có thiết kế như máy tính laptop hoàn toàn mới, trình bày những thông tin quan trọng nhất trong một giao diện người dùng gọn gàng, có tổ chức. Phần dock bên dưới màn hình hiển thị các ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất và được sử dụng gần đây để người dùng dễ dàng xác định vị trí ứng dụng của mình. Các tiện ích dịch vụ mới cũng hiển thị thông tin thời gian thực và cho phép người dùng truy cập các tính năng ứng dụng nhất định mà không cần tự khởi chạy ứng dụng. Các widget này có thể được đặt ở bất cứ đâu và có thể tùy chỉnh để người dùng cá nhân hóa thiết bị theo sở thích của mình.

Tính năng Cộng tác Đa màn hình hiện hỗ trợ tương tác giữa máy tính bảng và PC cung cấp ba chế độ cho phép các thiết bị hoạt động cùng nhau theo những cách mới. Chế độ Phản chiếu để chiếu màn hình PC lên máy tính bảng, biến máy tính bảng thành một bảng vẽ có thể được ghép nối với HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 2) để tạo ra các bản phác thảo nhanh. Nhân viên văn phòng có thể tận dụng Chế độ Mở rộng và có được màn hình thứ hai cho PC, tận hưởng nhiều không gian màn hình hơn để làm việc. Chế độ Cộng tác cải tiến cho phép tương tác đa nền tảng thực sự giữa 2 hệ điều hành HarmonyOS 2 và Windows, giúp người dùng chuyển nội dung như văn bản, hình ảnh và tài liệu giữa các thiết bị được kết nối chỉ bằng một thao tác kéo và thả đơn giản.

Bên cạnh tính năng Cộng tác đa màn hình, tính năng Đa cửa sổ hoàn toàn mới hỗ trợ hiển thị đồng thời tối đa bốn ứng dụng. Nó cũng hỗ trợ hai cửa sổ nổi đồng thời để có trải nghiệm đa tác vụ trên nhiều ứng dụng tốt hơn. Khi chúng không cần thiết, các cửa sổ nổi có thể được xếp gọn trong Bong bóng Ứng dụng để người dùng dễ dàng truy cập bất cứ khi nào có nhu cầu.

Tính năng Nhân đôi ứng dụng được nâng cấp cho phép hai tác vụ chạy riêng biệt trong một ứng dụng, nhờ tính năng Khóa cửa sổ mới hỗ trợ các hoạt động song song và độc lập trong hai cửa sổ. Thí dụ: khi sử dụng ứng dụng mua sắm, bạn có thể mở hai cửa sổ cho hai sản phẩm và so sánh chúng. Hoặc bạn có thể soạn email ở cửa sổ bên trái và trả lời tin nhắn nhanh ở cửa sổ bên phải, nâng cao hiệu quả công việc. Tính đến tháng 6-2021, gần 4.000 ứng dụng đã áp dụng Hệ số nhân ứng dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng của họ trên máy tính bảng. Ở Việt Nam, người dùng có thể sử dụng tính năng này trên các ứng dụng như Lazada, Tiki, Shopee, WPS Office, FPT Play…

Kết nối thông minh với HUAWEI Share


Với EMUI10, Huawei đã giới thiệu tính năng Cộng tác Đa màn hình trên Huawei Share. Nó phá bỏ ranh giới phần cứng giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng để cho phép cả hai cộng tác và chia sẻ dữ liệu liền mạch. Người dùng có thể kết hợp hai màn hình và tận hưởng trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị. Bàn phím, màn hình, loa và phần cứng khác của máy tính bảng có thể được chia sẻ với điện thoại thông minh như các thiết bị ngoại vi theo cách chưa từng được thực hiện trước đây.

Khi một ứng dụng điện thoại thông minh đang được hiển thị trên máy tính bảng, người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh cho các hoạt động khác mà không làm gián đoạn hoạt động của ứng dụng đang hoạt động trên máy tính bảng. Với sự hợp tác hiển thị không đồng nhất này, người dùng không cần cài đặt hai bản sao của cùng một ứng dụng trên hai thiết bị hoặc phải trải qua quá trình đăng nhập hai lần rắc rối. Hơn nữa, trong cài đặt văn phòng, người dùng có thể chia sẻ hoặc trình bày bằng máy tính bảng với đồng nghiệp mà không cần lo lắng vì các thông báo trên điện thoại thông minh như cuộc gọi và tin nhắn không được hiển thị trong cửa sổ cộng tác khi chế độ này đang hoạt động.


Huawei AppGallery


Huawei AppGallery là kho ứng dụng được phát triển bởi Huawei. Đến nay, AppGallery đã có hơn 550 triệu người dùng tại 170 quốc gia. Huawei mạnh tay đầu tư để phát triển kho ứng dụng cùng sự tham gia từ các đối tác như Grab, Momo, FPT Play, TV 360, Monkey Stories, MB Bank, OCB bank, Viettel Post,…Các ứng dụng học tập và giải trí hàng ngày đã có đủ trên kho ứng dụng Huawei AppGallery. Khi cài đặt các ứng dụng từ AppGallery, người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền đến từ Huawei cùng ưu đãi riêng đến từ các nhà phát hành ứng dụng, chẳng hạn tải ứng dụng nhận quà, khuyến mại lớn dành cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng.


Trên thị trường Việt Nam

HUAWEI MatePad 11 được bán tại Việt Nam với giá chính thức 13.990.000 đồng. Khi mua combo kèm bàn phím sẽ có giá 16.480.000 đồng
Khi đặt mua HUAWEI MatePad 11 từ ngày 6-9 đến ngày 18-9-2021 khách hàng được nhận ngay bộ quà tặng trị giá lên đến 4.440.000đ tại các cửa hàng trải nghiệm Huawei, Shopee, Lazada, Tiki và Thế Giới Di Động, bao gồm:

  • Giảm 1 triệu đồng khi mua máy tính bảng MatePad 11 hoặc giảm 2 triệu đồng khi mua Combo kèm bàn phím.
  • Bút cảm ứngHuawei M-Pencil thế hệ thứ hai trị giá 1.990.000 đồng.
  • Gói Combo giải trí 3 tháng FPT Play trị giá 450.000 đồng.

Thông tin chi tiết về HUAWEI MatePad 11: Tiếng Việt l English

MEDIAONLINE

Nguồn do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới