Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

LG Viêt Nam giới thiệu thiết bị quét dò thân nhiệt từ xa Safe Pass

LG Viêt Nam giới thiệu thiết bị quét dò thân nhiệt từ xa Safe Pass
August 28
09:53 2021

Safe Pass của LG Electronics (Hàn Quốc) là giải pháp đo thân nhiệt không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp các tổ chức ứng phó với đại dịch trong thời kỳ bùng phát và trạng thái bình thường mới.


Công ty điện tử LG Việt Nam (LG) ngày 27-8-2021 đã giới thiệu ra thị trường thiết bị Safe Pass – giải pháp quét dò thân nhiệt tự động từ xa. Thiết bị được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng, đối tác trong việc kiểm soát dịch bệnh hữu hiệu, đồng thời mở ra nhiều khả năng nâng cấp các ứng dụng hữu ích trong tương lai.


Như tên gọi của mình, Safe Pass là thiết bị kiểm soát các lượt người ra vào tại cổng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… Bằng camera nhiệt, Safe Pass có thể nhanh chóng phát hiện người có thân nhiệt cao bất thường hoặc không đeo khẩu trang và cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Khả năng đo thân nhiệt của Safe Pass có độ chính xác +-0,3 độ C trong khoảng cách 0,8m.


Trên thế giới, công nghệ Safe Pass đã được ứng dụng tại các trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp… tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở Việt Nam, một số ngân hàng hàng đầu như Vietcombank cũng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ này. Khách đến ngân hàng có thân nhiệt bình thường và đeo khẩu trang sẽ nhận được thông báo “Pass”- Thông qua. Khách có thân nhiệt bất thường hoặc không đeo khẩu trang sẽ được cảnh báo “Stop”- Dừng lại. Nhờ hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người, Safe Pass giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và việc đưa máy đo nhiệt độ lên trán khách hàng ở những nơi cần sự lịch lãm như phòng giao dịch ngân hàng, trung tâm thương mại, văn phòng doanh nghiệp…
Không chỉ được ứng dụng trong việc tầm soát dịch bệnh, Safe Pass sử dụng hệ điều hành Android còn cho phép doanh nghiệp tùy biến phần mềm, từ đó có thể thực hiện “check-in”, “check-out” cho nhân viên, nâng cấp lên các ứng dụng hữu ích như: nhận diện khuôn mặt, chấm công, cửa tự động, in số thứ tự xếp hàng, hiển thị quảng cáo… Thiết bị hiện hỗ trợ 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.


Trong khi đó, phần cứng của Safe Pass được thiết kế rất nhỏ gọn, với màn hình cảm biến 8 inch hoặc 29 inch (tùy chọn). Thiết bị dễ dàng được lắp đặt tại bất kỳ đâu như trước cửa thang máy, trên bàn lễ tân, trước cửa phòng làm việc, trước cửa hàng…


Ông Heonchang Park, Giám đốc dự án LG, cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi giới thiệu giải pháp đo thân nhiệt tự động từ xa Safe Pass đến thị trường Việt Nam. Giải pháp không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại mà còn có thể được ứng dụng rộng rãi trong giai đoạn hậu giãn cách, để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động của mình. Việc giới thiệu giải pháp Safe Pass lần này cũng thể hiện cam kết của LG Electronics trong việc không ngừng sáng tạo và đổi mới, để mang đến những giải pháp công nghệ thông minh, thực tiễn, phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp cũng như mang đến tiện ích, sự an toàn cho người sử dụng.”


Thông tin chi tiết về LG Safe Pass.


MEDIAONLINE

Nguồn do LG cung cấp.