Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Fortinet mở rộng các dịch vụ bảo mật tăng cường bảo vệ hạ tầng kỹ thuật số

Fortinet mở rộng các dịch vụ bảo mật tăng cường bảo vệ hạ tầng kỹ thuật số
August 18
08:19 2021

Fortinet, công ty chuyên về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, vừa công bố mở rộng các gói dịch vụ bảo mật FortiCare và FortiGuard, đồng thời bổ sung thêm một dịch vụ bảo mật mới là FortiTrust. FortiTrust cung cấp dịch vụ bảo mật dựa trên người dùng ứng dụng cho tất cả các mạng, thiết bị đầu cuối và đám mây, vốn đang bị cản trở theo truyền thống. Các mức dịch vụ cơ bản của FortiTrust hiện đang được cung cấp kèm dịch vụ ZTNA (zero trust network access) và xác minh danh tính. Nhiều dịch vụ khác sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ông John Maddison, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm Giám đốc Marketing Fortinet, cho biết: “Khi bề mặt tấn công kỹ thuật số (digital attack surface) mở rộng với hàng tỷ biên mạng (Edge) cần được bảo vệ, các tổ chức đang gặp nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ một loạt các giải pháp bảo mật điểm (endpoint) và các dịch vụ khác nhau. Giải pháp và dịch vụ tràn lan hiện nay đã trở nên quá tốn kém và khó khăn trong quản lý. Theo Gartner, các tổ chức đang hướng tới những giải pháp bảo mật với dịch vụ tích hợp. Fortinet đang cải tiến các dịch vụ bằng cách mở rộng nhiều tùy chọn dịch vụ bảo mật – hiện bao gồm FortiCare và FortiGuard – với FortiTrust, là khả năng cung cấp dịch vụ theo hình thức trọn gói để người dùng có thể sử dụng linh hoạt trên các mạng, thiết bị đầu cuối và đám mây.”

FortiTrust góp phần “định nghĩa” lại tương lai của các dịch vụ bảo mật

FortiTrust cung cấp các dịch vụ bảo mật theo sát người dùng trên toàn bộ nền tảng bảo mật của tổ chức, cho phép các tổ chức dễ dàng quản lý và thực hiện công tác bảo mật trên tất cả các dạng thức.

Những lợi ích nổi bật khác của dịch vụ mới bao gồm:

• Dịch vụ bảo mật cấp phép dựa trên người dung một cách linh hoạt, loại bỏ nhu cầu theo dõi số lượng thiết bị hoặc mức tiêu thụ băng thông và giúp dễ dàng tính toán tổng chi phí, có trừ hao khối lượng được tích hợp sẵn
• Một giấy phép duy nhất được tích hợp cho các dịch vụ bảo mật được cung cấp trên nền tảng Fortinet Security Fabric
• Dễ dàng triển khai các dịch vụ bảo mật mới cho phép người dùng chuyển đổi qua các dạng thức khác nhau, hay các tổ chức có kiến trúc kết hợp chuyển từ bảo mật tại chỗ sang bảo mật đám mây
• Các tùy chọn dễ dàng để nâng cấp và chuyển đổi giữa các dịch vụ

Danh mục dịch vụ Bảo mật mở rộng của Fortinet
FortiTrust là sự bổ sung mới vào danh mục dịch vụ bảo mật hiện có của Fortinet bên cạnh FortiCare và FortiGuard.
Các dịch vụ FortiCare hiện đã có sẵn cho tất cả các sản phẩm Fortinet Security Fabric. FortiCare cung cấp ba cấp độ dịch vụ, bao gồm “Essential”, “Premium” và “Elite”, tất cả đều cung cấp hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và giải quyết vấn đề tức thời. FortiCare cũng cung cấp một số tùy chọn sản phẩm và dịch vụ dựa trên tài khoản để giải quyết các nhu cầu đặc thù riêng của bất kỳ tổ chức nào. Thông qua FortiCare, các tổ chức có quyền tiếp cận với các chuyên gia của Fortinet để được hỗ trợ thúc đẩy triển khai công nghệ, được cung cấp hỗ trợ đáng tin cậy nâng cao và dịch vụ chăm sóc chủ động nhằm tối đa hóa tính bảo mật và hiệu suất của việc triển khai các giải pháp mà Fortinet đã cung cấp.

Các dịch vụ bảo mật FortiGuard mang đến cho các tổ chức nhiều dịch vụ đa dạng đi kèm với các thiết bị do Fortinet cung cấp, cho phép phối hợp và nhất quán phòng ngừa các cuộc tấn công mạng. Các dịch vụ bảo mật FortiGuard được điều chỉnh phù hợp nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, bao gồm các dịch vụ riêng lẻ doanh nghiệp, gói Commercial và gói dành cho SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Nhờ ứng dụng những thông tin về mối đe dọa cập nhật hàng đầu trong ngành từ FortiGuard Labs, các dịch vụ Bảo mật FortiGuard cung cấp năng lực bảo mật hàng đầu thị trường, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), liên tục đánh giá rủi ro và tự động điều chỉnh bảo vệ trên toàn bộ nền tảng Fortinet Security Fabric.

Fortinet cho biết bản cập nhật và mở rộng bổ sung cho các dịch vụ này sẽ sớm được ra mắt.

Những dịch vụ bảo mật mang tới sự bảo vệ cho con người, thiết bị và dữ liệu ở mọi nơi
Sự gia tăng của các thiết bị và biên mạng mới cùng với sự đầu tư vào các đổi mới kỹ thuật số tiếp tục mở rộng bề mặt tấn công số. Nhiều tổ chức đang gặp thách thức trong việc bảo vệ trên toàn bộ cơ sở hạ tầng của họ vì bối cảnh mối đe dọa đã trở nên phức tạp hơn và khó quản lý hơn nhiều với các sản phẩm điểm biệt lập và các dịch vụ khác nhau. Sự phức tạp này cộng thêm với các cấu trúc giá cả khác nhau cho các dịch vụ và nhiều mô hình cấp phép khác nhau, từ dựa trên thiết bị, dựa trên phần cứng và dựa trên người dùng vẫn đang là những rào cản chính.

Mở rộng khả năng của Fortinet Security Fabric để bảo vệ con người, thiết bị, ứng dụng và dữ liệu ở mọi nơi, FortiTrust cung cấp cho các tổ chức một dịch vụ thống nhất bảo mật trên mọi mạng, thiết bị đầu cuối hoặc đám mây với mức tiêu thụ hiệu quả hơn và một mô hình cấp phép cho tất cả các dạng thức. Nhờ các dịch vụ mở rộng của Fortinet, các tổ chức có thể bảo vệ tốt hơn bề mặt tấn công kỹ thuật số đang phát triển, bảo vệ các thiết bị quan trọng, dữ liệu, ứng dụng và kết nối từ trung tâm dữ liệu đến đám mây, đến văn phòng gia đình và hơn thế nữa.

FortiTrust Access và FortiTrust Identity
Danh mục dịch vụ cơ bản của FortiTrust bao gồm FortiTrust Access và FortiTrust Identity, với các tùy chọn dịch vụ bổ sung cho SASE và CASB sẽ sớm được ra mắt. FortiTrust Access cho phép các tổ chức triển khai quyền truy cập mạng theo hình thức ZTNA (zero trust network access) với cấp phép dựa trên người dùng. ZTNA là yếu tố quan trọng để duy trì khả năng bảo vệ, khả năng hiển thị và kiểm soát nhất quán trên các mạng kết hợp và phân tán cao ngày nay.

ZTNA cho phép các tổ chức mở rộng kiểm soát truy cập an toàn vào các ứng dụng cho bất kỳ người dùng nào. FortiTrust Access cung cấp các dịch vụ cho ZTNA, bao gồm ZTNA agent và điều phối dựa trên đám mây. FortiTrust Access còn được xây dựng dựa trên các giải pháp ZTNA của Fortinet giúp xác định và phân loại duy nhất tất cả người dùng và thiết bị tìm kiếm quyền truy cập mạng và ứng dụng, bất kể người dùng và thiết bị của họ đang bật hay tắt mạng hoặc các ứng dụng tại chỗ hay trong môi trường đám mây.

Một cấp dịch vụ FortiTrust khác là FortiTrust Identity. FortiTrust Identity cung cấp xác thực đa yếu tố dựa trên đám mây để xác minh danh tính. FortiTrust Identity bổ sung cho FortiTrust Access, cung cấp xác thực đa yếu tố (multi-factor authentication) cần thiết được khuyến nghị để kiểm soát quyền truy cập ứng dụng.

Tất cả các dịch vụ của Fortinet cũng được cung cấp thông qua các đối tác của Fortinet, tạo cơ hội cho các đối tác phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

MEDIAONLINE
Nguồn do Fortinet cung cấp.