Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

IBM đầu tư công nghệ cho The Weather Company dự báo thời tiết chính xác cao nhất

IBM đầu tư công nghệ cho The Weather Company dự báo thời tiết chính xác cao nhất
August 14
14:33 2021

Tập đoàn IBM và công ty con The Weather Company, bao gồm các ứng dụng điện tử và trực tuyến The Weather Channel, vừa được ForecastWatch (tổ chức cao cấp về đánh giá độ chính xác và tin cậy của dự báo thời tiết) ghi nhận là đơn vị khí tượng – thủy văn chính xác nhất toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất Tổng quan độ chính xác của dự báo thời tiết toàn cầu và theo khu vực, 2017-2020 (Global and Regional Weather Forecast Accuracy Overview, 2017-2020), ForecastWatch đã ghi nhận các chỉ số dự báo thời tiết của The Weather Company đạt độ chính xác cao nhất trên quy mô toàn cầu và tại tất cả các châu lục.

Bà Sheri Bachstein, Tổng Giám đốc, The Weather Company đồng thời là Giám đốc mảng IBM Watson cho ngành Quảng cáo, cho biết: “Dự báo hữu ích nhất khi nó đến từ một nguồn được công nhận, đáng tin cậy và việc theo đuổi độ chính xác là nền tảng của những công nghệ IBM ứng dụng, nhằm giúp doanh nghiệp, tổ chức và người dùng có những thông tin kịp thời và chuẩn xác. Kết quả từ báo cáo vừa công bố là bằng chứng về việc IBM đang không ngừng hỗ trợ thúc đẩy khoa học dự báo thời tiết thông qua những đổi mới liên tục về trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu và điện toán đám mây.”.

The Weather Channel thực hiện một chương trình dự báo thời tiết trên truyền hình.

Báo cáo về dự báo thời tiết toàn cầu của ForecastWatch là một nghiên cứu toàn diện về độ chính xác của dự báo thời tiết kéo dài trong 4 năm, từ 2017 tới 2020, tại 1.424 địa điểm trên 8 khu vực toàn thế giới và áp dụng 84 chỉ số đo độ chính xác khác nhau, bao gồm các biến số dự báo lượng mưa, nhiệt độ, mây che phủ và gió. ForecastWatch đã phân tích khoảng 140 triệu dự báo từ 17 nhà cung cấp dự báo thời tiết khác nhau. Các chỉ số được ghi nhận mỗi khi các đơn vị dự báo thời tiết hoàn thành ở vị trí đầu tiên cho mỗi chỉ số. Theo báo cáo này, “Kênh Thời tiết (The Weather Channel – tên của The Weather Company trong báo cáo) đã ghi lại số lần hoàn thành vị trí đầu tiên trên toàn cầu trong mỗi năm và trong mọi khoảng thời gian.”

Các dự báo của The Weather Company được phân phối qua nền tảng IBM Cloud tới các ứng dụng di động The Weather Channel và trang điện tử weather.com, ứng dụng Weather Underground và wunderground.com, cũng như các sản phẩm thời tiết chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp của IBM. Kênh The Weather Channel trên YouTube.

Kênh The Weather Channel trên YouTube.

Sự chính xác được bảo đảm bởi khoa học, công nghệ và AI

Trí tuệ nhân tạo là công cụ quan trọng để các nhà khí tượng học hiểu được hàng tỷ điểm dữ liệu thời tiết phi cấu trúc được tạo ra bởi vệ tinh, cảm biến mặt đất (ground sensor), radar và hơn thế nữa. Với các thuật toán máy học (machine learning algorithms) tiên tiến và sức mạnh tính toán của IBM, các nhà khí tượng học tại The Weather Company có thể sử dụng dữ liệu này để mô phỏng các điều kiện khí quyển và dự đoán tốt hơn về thời tiết.

Việc tiếp tục đầu tư và đổi mới từ IBM đã cho phép đội ngũ các nhà khí tượng học và chuyên gia phát triển các công nghệ đưa The Weather Company đi đầu về độ chính xác tổng thể. Chẳng hạn như:

  • Công cụ dự báo sử dụng AI để tích hợp đầu vào từ gần 100 mô hình dự báo (forecast models) trên khắp thế giới, cân nhắc các yếu tố từ mỗi mô hình dựa trên địa lý, thời gian, loại thời tiết và độ chính xác của dự báo gần đây. Sau đó, hệ thống kết hợp các đóng góp đó để đưa ra một dự báo tổng hợp duy nhất cung cấp độ chính xác tốt nhất có thể cho bất kỳ vị trí nào khi được yêu cầu, theo yêu cầu.
  • Một bước đột phá đáng kể trong dự báo thời tiết toàn cầu với sự ra mắt năm 2019 của IBM GRAF (Global High-Resolution Atmospheric Forecasting – Dự báo khí quyển có độ phân giải cao toàn cầu), là mô hình cập nhật thời tiết toàn cầu hàng giờ đầu tiên có thể dự đoán từ những hiện tượng thời tiết nhỏ như một cơn giông.
  • Dẫn đầu về số lượng radar toàn cầu nhờ một trong những công nghệ đồng hóa dữ liệu radar thời tiết lớn nhất thế giới và các công nghệ như AI để sử dụng dữ liệu đó một cách hiệu quả.
  • Đánh giá theo yêu cầu về cả điều kiện thời tiết hiện tại và dự báo từ công nghệ độc quyền của The Weather Company.
  • Kết hợp khoa học hiện đại về nội dung thời tiết bao gồm cả sự tương tác giữa AI và các khả năng tính toán dự báo của con người, đưa ra công nghệ dự báo thời tiết độc quyền và chính xác nhất trong lịch sử khí tượng – thủy văn.

Độ chính xác về thời tiết hỗ trợ mọi mặt cuộc sống

The Weather Company cung cấp hơn 25 tỷ thông tin dự báo thời tiết hàng ngày tới hơn 2 tỷ thiết bị trên toàn cầu. The Weather Channel nằm trong Top 5 các thương hiệu được tin cậy nhất tại Mỹ. Ứng dụng di động The Weather Channel cũng nhận giải thưởng quốc tế về ứng dụng thời tiết năm 2020 từ Tổ chức Khí tượng – thủy văn Thế giới (World Meteorological Organization) nhờ độ chính xác, đáng tin cậy và chất lượng thông tin.

MEDIAONLINE

Nguồn do IBM cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới