Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS hoàn tất thương vụ tỷ đô mua lại công ty hóa chất Emerald Kalama Chemical

LANXESS hoàn tất thương vụ tỷ đô mua lại công ty hóa chất Emerald Kalama Chemical
August 09
11:11 2021

 
Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) ngày 9-8-2021 ra thông cáo báo chi cho biết họ vừa hoàn tất thương vụ mua lại lớn thứ hai trong lịch sử công ty vào ngày 3-8-2021 và chính thức tiếp quản công ty hóa chất Emerald Kalama Chemical.  Nhóm chủ sở hữu chính của Emerald Kalama Chemical (Mỹ) là các công ty thành viên trực thuộc quỹ đầu tư tư nhân Mỹ American Securities LLC.  Giao dịch này đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. 

Giá trị doanh nghiệp của Emerald Kalama Chemical là 1,075 tỷ USD, tương đương 900 triệu EUR. Sau khi trừ các khoản nợ và nghĩa vụ thanh toán, giá trị hợp đồng vào khoảng 1,04 tỷ USD (867 triệu EUR *), và được LANXESS chi trả từ quỹ tiền mặt và các tài sản có tính thanh khoản cao của doanh nghiệp.

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị của LANXESS AG, cho biết: “Các lĩnh vực hoạt động đa dạng của Emerald Kalama Chemical là mảnh ghép lý tưởng đối với LANXESS, và cũng là động lực để chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Hiện LANXESS đang nỗ lực củng cố vị thế của mình tại các thị trường có tốc độ tăng trưởng hấp dẫn, đồng thời mở rộng các lĩnh vực ứng dụng mới có tỷ suất lợi nhuận cao như đồ uống, thực phẩm và hóa mỹ phẩm. Ngoài ra, việc thâu tóm Emerald Kalama Chemical cũng giúp chúng tôi hội nhập về phía sau (backward integration) – nhờ đó tăng cường chuỗi giá trị của LANXESS trong lĩnh vực Bảo vệ người tiêu dùng. Vì vậy, phân khúc này là động lực quan trọng giúp LANXESS hoạt động ổn định hơn và sinh lời tốt hơn.”

“Nhóm dự án của chúng tôi đang nỗ lực làm việc hết công suất để bảo đảm quá trình sát nhập được diễn ra một cách nhanh chóng nhất”, ông Matthias Zachert bổ sung.

Với việc hoàn tất thương vụ mua lại này, LANXESS sẽ có thêm 470 nhân viên và 3 cơ sở sản xuất tại Kalama/Washington (Mỹ), Rotterdam (Hà Lan) and Widnes (Anh).

Cơ sở sản xuất của Emerald Kalama Chemical tại Rotterdam, Hà Lan.

Trong năm 2020, doanh thu của Emerald Kalama Chemical đạt khoảng 425 triệu USD (375 triệu EUR), trong đó thu nhập EBITDA trước ngoại lệ là 90 triệu USD (80 triệu EUR). Trong vòng ba năm tới đây, LANXESS dự kiến ​​thương vụ này sẽ đóng góp khoảng 30 triệu USD (25 triệu EUR *) hàng năm vào thu nhập EBITDA của tập đoàn. Việc mua lại sẽ góp phần tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của LANXESS ngay trong năm tài chính đầu tiên sau khi thương vụ được hoàn tất.

Với việc hoàn tất thương vụ, LANXESS sẽ có thêm 470 nhân viên và 3 cơ sở sản xuất. Cơ sở sản xuất của Emerald Kalama Chemical  tại Kalama (bang Washington, Mỹ).

Mở rộng danh mục sản phẩm cho mảng hàng tiêu dùng và chăm sóc cá nhân

Khoảng 75% doanh thu của Emerald Kalama Chemical đến từ các sản phẩm chuyên dụng phục vụ ngành hàng tiêu dùng và chăm sóc cá nhân. 

Việc mua lại Emerald Kalama Chemical góp phần đưa LANXESS trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về hương liệu và chất tạo mùi – lĩnh vực mà LANXESS kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh và bền vững.

Những hợp chất trên được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm, nước hoa, cũng như thực phẩm và đồ uống. Danh mục sản phẩm mới của LANXESS có tới hơn 30 hóa chất hóa chất tạo mùi phổ biến, bao gồm nhóm hương hoa (floral), hương trái cây (fruity), hương thảo mộc (herbal) hương đất (earthy) và hương nồng ấm (spicy).   

LANXESS sẽ hợp nhất bộ phận này vào đơn vị kinh doanh Hương liệu & Nước hoa mới, trực thuộc phân khúc Bảo vệ người tiêu dùng.

Thương vụ này cũng góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường sản phẩm chất bảo quản của LANXESS.  Những sản phẩm mới sẽ được ứng dụng trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, bột giặt, nước xả vải, mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

CCơ sở sản xuất của Emerald Kalama Chemical  tại Widnes, Vương quốc Anh

Hóa chất chuyên dụng cho các ứng dụng công nghiệp

25% doanh thu của Emerald Kalama Chemical đến từ việc kinh doanh hóa chất chuyên dụng cho các ứng dụng công nghiệp như nhựa, sơn, sơn phủ và chất kết dính. Những sản phẩm này sẽ được hợp nhất vào đơn vị kinh doanh Phụ gia Polymer. 

(*) Các số liệu Euro được dựa trên tỷ giá hối đoái EUR/USD = 1,14 (tỷ giá trung bình năm 2020). Giá trị doanh nghiệp và trị giá thương vụ được quy đổi theo tỷ giá hối đoái hiện tại EUR/USD = 1,19.

MEDIAONLINE

Nguồn do LANXESS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới