Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

SBTC Esports – đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng Việt Nam thuộc về Ampverse

SBTC Esports – đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng Việt Nam thuộc về Ampverse
August 05
10:04 2021

Ampverse, công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (eSports), ngày 3-8-2021 đã công bố việc mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển esport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam. Việc mua lại diễn ra vào thời điểm mà lượng người xem eSports tiếp tục tăng nhanh trên toàn cầu, và lĩnh vực này nhanh chóng trở thành kênh quảng bá được các thương hiệu ưu ái khi muốn tương tác với những khán giả trực tuyến vốn khó tiếp cận.

Thương vụ mua lại được xem là bước chuyển thuận lợi cho SBTC khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của “nhà Tam Kê” từng đối diện bờ vực tan rã vào tháng 4 vừa qua

Việc Ampverse mua lại SBTC Esports sẽ cho phép thương hiệu mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn 5 triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại đang rất thành công của đội. SBTC Esports cũng vận hành đội hình “SBTC Academy” (học viện) – hệ thống đào tạo trẻ cung cấp các gói tài trợ, sự hỗ trợ và môi trường phát triển chuyên nghiệp cho các game thủ trẻ tuổi và đầy khát vọng trên khắp Việt Nam.

SBTC là tên viết tắt cho cụm từ “Sống Bằng Tình Cảm”, với logo là một chú gà (hay còn được người hâm mộ ví như “phượng hoàng lửa” trong mẫu logo cũ) tượng trưng cho loài vật chăm chỉ thức dậy sớm để đánh thức cộng đồng. Đội tuyển được thành lập bởi Phan “BaRoiHeo” Tấn Trung (Thầy Giáo Ba), một cựu tuyển thủ chuyên nghiệp đồng thời là một trong những streamer giải trí và hot nhất Việt Nam hiện nay. SBTC Esports hiện có hai đội thi đấu chuyên nghiệp cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (PC) và Wildrift, nơi họ hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 12 trận thắng liên tiếp.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, đội SBTC Esports đã xây dựng nên một trong những thương hiệu thể thao điện tử & gaming hấp dẫn nhất tại Việt Nam. SBTC Esports hiện đang nắm giữ danh hiệu đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng nhất trong nước, theo nghiên cứu của Esports Charts – công ty bên thứ ba chuyên về đo lường số liệu eSports trên toàn cầu. SBTC thu hút trung bình hơn 80.000 người xem trực tiếp – cao hơn bất kỳ đội tuyển nào tại Việt Nam – xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Vietnam Championship Series (VCS) mùa Xuân 2021.

Ampverse sở hữu và xây dựng các cộng đồng thể thao điện tử có ảnh hưởng và thi đấu hiệu suất cao trên khắp Châu Á. Thỏa thuận của Ampverse với SBTC diễn ra ngay sau thương vụ mua lại Bacon Time hồi năm ngoái – đây là đội tuyển hàng đầu của Thái Lan và hiện đang là đương kim vô địch RoV Pro League mùa Hè 2021.

Sau khi mua lại Bacon Time, Ampverse đã phát triển đội thể thao điện tử chuyên nghiệp này thành một cộng đồng game thủ có lượng người theo dõi lớn nhất ở Thái Lan. Dấu ấn đáng nhớ của Bacon Time có thể kể đến ngôi vị tân vương Liên Quân Mobile Thái Lan vào tháng 4 năm nay, và khả năng duy trì mối quan hệ đối tác thương mại lâu dài với các thương hiệu KFC, Foodpanda và Doritos.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Ampverse đã chứng tỏ vị thế của một công ty eSports tăng trưởng nhanh, với đội ngũ 65 nhân viên và sự hiện diện ngày càng lớn trên khắp Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. Kế hoạch chi tiết của Ampverse thể hiện rõ qua chiến lược gia nhập từng thị trường, sau đó mua lại, mở rộng quy mô và thu về lợi nhuận từ nhiều đội thể thao điện tử khác nhau.

Ông Matthias Beyer

Ông Matthias Beyer, Giám đốc mảng Gaming của Ampverse, cho biết:Chúng tôi luôn có mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam và rất ấn tượng với câu chuyện của SBTC. Chúng tôi muốn làm việc với những nhà đồng sáng lập năng động, những đại diện chân thực và uy tín của cộng đồng tại địa phương. Ampverse rất vui mừng chào đón SBTC gia nhập vào gia đình này và chính thức đưa thương hiệu Ampverse mở rộng sang Việt Nam – một trong những thị trường thể thao điện tử sôi động nhất”.

Quyết định đầu tư từ Ampverse được xem là bước chuyển thuận lợi cho SBTC Esports  khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của “nhà Tam Kê” từng đối diện bờ vực tan rã vào tháng 4 vừa qua. Trải qua nhiều đợt thanh lọc đội hình, dàn “hảo thủ” của SBTC vẫn được đông đảo người hâm mộ theo dõi và chờ đón tái xuất trong mùa VCS tiếp theo, cùng sự đổi mới trên phương diện tổ chức và quản lý thành viên.  

Thầy Giáo Ba.

Nhận định về thương vụ mua lại này, Đồng sáng lập SBTC Esports – Thầy Giáo Ba chia sẻ: Việc thành lập và đưa SBTC đi đến ngày hôm nay là một hành trình tuyệt vời đi kèm cả những thách thức và thành công riêng. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội trở thành một phần của đại gia đình Ampverse đang phát triển, và sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ của SBTC Esports những nội dung giải trí như họ kỳ vọng và xứng đáng được trải nghiệm.”

MEDIAONLINE

Nguồn do Ampverse cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới