Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của TP.HCM

VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của TP.HCM
July 29
12:57 2021

Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại TP.HCM, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM từ ngày 24-7-2021 đến hết thời gian giãn cách.


Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp chính thức giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, các ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.


Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.Người dân tại TP HCM có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:

  • Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19
  • Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.
  • Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
  • Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19


Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là đời sống và sức khỏe của người dân TP. Vì thế, việc VNPT triển khai miễn cước gọi đến Cổng thông tin 1022 la một sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TP.HCM cùng nhau vượt qua đại dịch.


Được biết, trong thời gian vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước. Đặc biệt, tại TP.HCM, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.


VNPT cũng đã hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19, từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế để họ có thể tập trung chống dịch.


MEDIAONLINE
Nguồn do VNPT cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới