Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone OPPO A16 pin 5.000mAh, giá dưới 4 triệu đồng

Smartphone OPPO A16 pin 5.000mAh, giá dưới 4 triệu đồng
July 16
22:18 2021

OPPO ngày 13-7-2021 đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam một thành viên mới của dòng smartphone OPPO A series là A16 với giá dưới 4 triệu đồng. Máy có màn hình lớn 6.52 inch HD+ với các tính năng bảo vệ mắt, viên pin khủng 5.000mAh, bộ ba camera AI.

Thiết kế và camera

Tuy thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, OPPO A16 vẫn có thiết kế hiện đại, không chỉ đẹp mà còn hữu dụng.

Khi lấy OPPO A16 ra khỏi túi, mặt lưng cong 3D của thiết bị là thứ đầu tiên đập vào mắt. OPPO A16 trang bị lớp vỏ giúp tăng hiệu quả tản nhiệt. Khung trang trí được mạ chân không, khắc bằng laser làm nổi bật vẻ sáng bóng của kim loại. Để tạo điểm nhấn nổi bật, phần khung giữa trên OPPO A16 cũng được hoàn thiện theo quy trình tỉ mỉ. Phần khung viền có độ sáng bóng như kim loại nhờ được phun một lớp sơn pha bạc. Thêm vào đó, quy trình phun ba lớp giả bạc và thiết kế vòng cung càng tăng độ bền cho phần hoàn thiện.

Phiên bản Xanh Thời Thượng với ánh xanh kim loại sáng lấy cảm hứng từ ánh sắc của ngọc trai. MàuBạc Phá Cách tạo điểm nhấn ngay trung tâm với những đường sáng nổi bật, trẻ trung. Tất cả các màu đều được hoàn thiện bằng lớp phủ mờ AG giúp điện thoại không bị bám dấu vân tay, cho vẻ ngoài luôn sạch sẽ và chỉn chu.

Ngay cả thiết kế cụm camera cũng mang lại vẻ sang trọng với ánh sáng phản chiếu từ ống kính thứ hai trên cụm camera một cách kỳ ảo khi nhìn từ các góc khác nhau.

Thiết bị có màn hình LCD bảo vệ mắt 6.52 inch giúp mắt không bị mỏi ngay cả sau nhiều giờ chơi game. Hai chế độ màn hình Sunlight và Moonlight tự động giảm hoặc tăng độ sáng tùy theo môi trường xung quanh để mắt người dùng không phải hoạt động căng thẳng. Trong điều kiện tối, màn hình có thể giảm sáng xuống mức tối thiểu 2 nits, do đó người dùng gần như có thể sử dụng thoải mái 24/7. Càng sử dụng lâu, tính năng Đèn nền AI sẽ tìm hiểu thói quen điều chỉnh độ sáng đèn nền của người dùng để tự động tuỳ chỉnh một cách thông minh.

Mở khóa điện thoại chỉ với một lần nhấn thật dễ dàng nhờ vào tính năngnhận dạng vân tay cạnh bên và nhận dạng khuôn mặtcủa OPPO A16.

OPPO A16 được trang bị bộ ba camera AI được hoàn thiện chân không với khung trang trí khắc laser cùng lớp phủ bạc đặc trưng, ​​tạo nên những chi tiết tinh tế và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Phần ống kính được áp dụng kỹ thuật khắc đen và in lụa, các đường vân CD được khắc trên tấm kính để thể hiện kết cấu chi tiết. Ngoài việc giúp điện thoại trông mỏng hơn, việc bố trí các camera theo hàng dọc cho hiệu suất lấy nét tốt hơn, theo phương châm thiết kế không chỉ thẩm mỹ mà còn đạt hiệu quả cao.

Cụm triple-camera của OPPO A16 gồm camera chính 13MP, camera đo độ sâu 2MP và camera macro 2MP. Khi đã chụp được bức ảnh ưng ý, người dùng có thể sử dụng chế độ Màu rực rỡ (chỉ khả dụng trên phiên bản RAM 4GB) để bức ảnh trông thật nổi bật trước khi đăng lên mạng xã hội. Người dùng có thể dễ dàng cân bằng độ bão hòa và độ sáng, điều chỉnh màu sắc thủ công hoặc áp dụng một trong 7 bộ lọc có sẵn cho ra một bức ảnh hoàn thiện một cách dễ dàng.

Camera trước 8MP cho ra những bức ảnh selfie rõ nét, trong khi tính năng Làm đẹp AI trên cả camera trước và sau giúp chủ thể chân dung đẹp tự nhiên bằng cách điều chỉnh tông màu và làm mịn da. Tính năng này được nâng cao và cá nhân hóa trên từng chủ thể dựa trên ánh sáng và tông màu da ban đầu, cho vẻ đẹp luôn tự nhiên và rạng rỡ.

Pin khủng và thông minh

OPPO A16 có pin lớn 5.000mAh với một loạt tính năng tiết kiệm năng lượng cho phép người dùng thoải mái sử dụng cả ngày. Với 100% pin, người dùng có 34 giờ nghe gọi hoặc 21,02 giờ xem video trên YouTube. OPPO A16 cũng tích hợp một loạt biện pháp bảo vệ pin để ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức, chống đoản mạch và quá dòng, cũng như các thiết kế bảo vệ trong khi sạc để bảo đảm an toàn tối đa cho người dùng .

Cuối ngày, OPPO A16 vẫn tiếp tục phát huy các tính năng hữu ích, với Chế độ chờ ban đêm giúp giảm mức tiêu thụ xuống chỉ còn 1,21% pin trong vòng 8 giờ (từ 23:00 khuya đến 07:00 sáng hôm sau). Việc giảm mức tiêu thụ pin hiệu quả khi điện thoại không hoạt động vào ban đêm giúp người dùng yên tâm rằng điện thoại vẫn sẵn sàng sau một đêm dài cho dù lỡ quên sạc thiết bị.

Khi pin xuống dưới 5%, Chế độ Siêu tiết kiệm pin vẫn cho phép người dùng nghe gọi thêm đến 1,84 giờ. Tính năng Sạc đêm được tối ưu hóa trên OPPO A16 tăng độ an toàn và tin cậy khi sạc thiết bị qua đêm, bằng cơ chế thông minh chỉ sạc đến 80%, và dựa theo thói quen ngủ của người dùng để sạc lượng pin còn lại trước khi người dùng thức dậy.

Bất kể khi sạc OPPO A16 bao lâu hay sử dụng chế độ nào, thiết bị sẽ luôn giữ được nhiệt độ ổn định. Với cơ chế Kiểm soát nhiệt độ thông minh, cảm biến nhiệt độ sẽ theo dõi nhiệt độ mặt lưng điện thoại trong khi sạc và tự động giảm dòng điện sạc khi nhiệt độ quá cao.

OPPO A16 còn được trang bị nhiều tính năng linh hoạt. Thiết bị có hỗ trợ SIM 4G kép để người dùng dễ dàng thay đổi giữa các số điện thoại, và Trình tối ưu hóa thời gian nghỉ tự động phân tích điện thoại để tìm các tệp rác và dọn dẹp khi người dùng đang ngủ, để sáng hôm sau điện thoại hoạt động mượt mà hơn. Ngoài ra thiết bị hỗ trợ tăng tốc kênh đôi, cho phép chuyển đổi giữa mạng di động và Wi-Fi một cách liền mạch và không bị gián đoạn. Nhiệt độ thiết bị luôn được giữ mát mẻ nhờ 5 cảm biến nhiệt độ được đặt ở các vị trí quan trọng khắp điện thoại.

ColorOS 11.1

ColorOS 11.1 dựa trên Android 11 là hệ điều hành gọn nhẹ đi kèm với các tính năng linh hoạt và trực quan như FlexDrop, cho phép hiển thị các ứng dụng đang mở dưới dạng cửa sổ nổi trên màn hình. Chế độ này giúp người dùng dễ dàng sử dụng đa nhiệm giữa các tác vụ và ứng dụng khác nhau. Phục vụ các ứng dụng thực tế trong đời sống, OPPO A16 cũng đi kèm tính năng Google Lens OCR có khả năng nhận dạng văn bản dưới dạng hình ảnh, vì vậy người dùng có thể dịch ngôn ngữ khi đi du lịch nước ngoài chỉ bằng cách chụp hình. Thiết bị cũng có khả năng kết nối với những người xung quanh bằng chức năng Chia sẻ lân cận, cho phép chia sẻ dữ liệu với các điện thoại không phải của OPPO có cài đặt Google Lân cận. Tính năng này không sử dụng dữ liệu di động, vì vậy người dùng có thể chia sẻ nhiều video, hình ảnh hay các file ứng dụng tuỳ ý. Ngoài ra, OPPO A16 cũng chú trọng đến trải nghiệm của các game thủ với tính năng Tin nhắn dạng đầu mục thông qua Trợ lý Trò chơi, mang đến những trận đấu liền mạch không gián đoạn.

OPPO cũng đã trang bị cho A16 các tính năng và phần mềm phong phú nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Nếu người dùng không muốn con mình chơi một trò chơi cụ thể trên điện thoại, OPPO A16 có khả năng khóa các ứng dụng đã chọn bằng tính năng Khóa ứng dụng. Tính năng Tài khoản cá nhân cũng có thể lưu giữ ảnh, video, tài liệu của người dùng vào vị trí riêng không để người thứ ba xâm phạm.

Khi sử dụng OPPO A16, trải nghiệm người dùng liên tục được tối ưu hóa với Công cụ hỗ trợ hệ thống, có khả năng giảm 18% tình trạng giật lag so với các thế hệ trước. Trình tối ưu hóa hiệu suất hệ thống gồm hơn 10 tối ưu hóa được triển khai trên điện thoại để cải thiện tối đa hiệu suất. Trong số các tính năng này, UI First 3.0 và AI Startup Optimizer giúp rút ngắn thời gian chạy đồ hoạ của các ứng dụng, tính năng Background Freezing và Dex2oat 3.0 phân bổ tài nguyên hiệu quả cho các hoạt động chạy nền và Athena 3.0 dọn dẹp bộ nhớ để cải thiện hiệu suất tổng thể. Người dùng có thể không chú ý đến các tính năng này, nhưng trải nghiệm mượt mà mang lại bởi Trình tối ưu hóa hiệu suất hệ thống sẽ khiến người dùng hài lòng. 

OPPO A16 đã trải qua các bài kiểm tra kháng nước IPX4 và kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Điện thoại đã vượt qua 6 bài kiểm tra lớn bao gồm thả rơi, chống thấm nước, bức xạ, khí hậu, rơi nhẹ và tín hiệu. Thiết bị cũng trải qua hơn 50 quy trình kiểm soát sản xuất, hơn 130 bài kiểm tra độ tin cậy cực kỳ nghiêm ngặt và hơn 320 bài kiểm tra thử nghiệm để mang lại chất lượng bền bỉ cao hơn.

Trên thị trường Việt Nam

Smartphone OPPO A16 với hai tùy chọn màu sắc Xanh Thời Thượng và Bạc Phá Cách phiên bản 4GB RAM + 64GB ROM được mở bán ở Việt Nam từ ngày 14-7-2021 độc quyền trên sàn thương mại điện tử Shopee (trong tháng 7-2021). Giá bán lẻ chính thức là 3.990.000 đồng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA OPPO A16

Thiết kếKhung nhựa, mặt lưng máy nhựa, cạnh cong 3D.
Màn hìnhLCD 6.52 inch; HD+ (720 x 1600 pixel), 20:9 ratio màn hình giọt nước (có notch nhỏ ở chính giữa cạnh trên). 269ppi. Độ tương phản: 1500:1 (tiêu chuẩn). Độ sáng: 480 nits (tiêu chuẩn). Kính cường lực Panda. Tính năng bảo vệ mắt.
Vi xử lýMediatek MT6765 Helio P35 (12nm). CPU: Octa-core (4×2.35GHz Cortex-A53 & 4×1.8GHz Cortex-A53) GPU: PowerVR GE8320 @680Hz
Bộ nhớRAM 4GB + ROM 64GB. RAM LPDDR4x-2133MHz , ROM eMMC 5.1. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB.
CameraCamera trước: 8MP (f/2.0); FOV 79°; 5P lens
Camera sau: Triple-camera AI.
Camera chính: 13MP: f/2.2; FOV 80°; 5P lens; AF
Camera chiều sâu xóa phông: 2MP: f/2.4; FOV 88,8°; 3P lens; FF (depth)
Camera cận cảnh: 2MP: f/2.4; FOV 88,8°; 3P lens; FF (macro)
Hệ điều hànhColorOS 11.1 dựa trên Android 11
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot. Bluetooth 5.0, A2DP, LE.
Mạng di động4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhCó jack 3.5mm.
Pin5.000mAh Non-removable Li-Ion. Nhiều tính năng an toàn và tiết kiệm thông minh.
Màu sắcXanh Thời Thượng, Bạc Phá Cách
Kích thước163,88 x 75,6 x 8,4 mm
Trọng lượng190g
Tính năngCảm biến vân tay bên hông (side-mounted). USB Type-C 2.0.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do OPPO cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới