Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei cấp phép công nghệ kết nối không dây cho hãng ôtô Đức Volkswagen

Huawei cấp phép công nghệ kết nối không dây cho hãng ôtô Đức Volkswagen
July 08
10:19 2021

Tập đoàn công nghệ Huawei ngày 7-7-2021 thông báo đã đạt được thỏa thuận cấp phép với nhà cung cấp của Tập đoàn saản xuất ôtô Đức Volkswagen.

Thỏa thuận bao gồm giấy phép sử dụng các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn 4G của Huawei (SEP). Cụ thể là các xe ôtô Volkswagen sẽ được trang bị công nghệ kết nối không dây của Huawei. Thỏa thuận này đánh dấu thỏa thuận cấp phép lớn nhất cho tới nay của Huawei trong ngành ôtô.

Ông Song Liuping, Giám đốc pháp lý của Huawei, cho biết: “Là một công ty sáng tạo, chúng tôi sở hữu danh mục bằng sáng chế hàng đầu cho các công nghệ không dây, tạo ra giá trị to lớn cho ngành công nghiệp ôtô. Chúng tôi tin rằng giấy phép này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trên toàn thế giới với công nghệ tiên tiến của chúng tôi.”

Huawei dự báo ​​sẽ có hơn 30 triệu phương tiện được trang bị các công nghệ từ các bằng sáng chế của Huawei dựa trên các thỏa thuận cấp phép hiện có.

Trong hơn 20 năm qua, Huawei đã ký kết hơn 100 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các công ty toàn cầu lớn trên khắp Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Huawei cho biết hãng sẽ tiếp tục mang kết nối kỹ thuật số đến nhiều phương tiện hơn trên toàn cầu để thiết lập một thế giới thông minh, được kết nối đầy đủ.

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks)

Trước đó, ngay từ giữa năm 2015, Huawei và Volkswagen đã công bố những kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực kết nối ôtô. Tại sự kiện International Consumer Electronics Show Asia 2015 ở Shanghai, Huawei và Volkswagen đã trình diễn một loạt ứng dụng dùng công nghệ tích hợp các chức năng smartphone với các hệ thống gắn trên xe ôtô, cho phép người lái xe có thể sử dụng các chức năng này một cách an toàn trong khi đang lái xe.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới