Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dân TP.HCM được thông báo kế hoạch tầm soát COVID-19 qua Zalo

Người dân TP.HCM được thông báo kế hoạch tầm soát COVID-19 qua Zalo
July 03
18:35 2021

Từ ngày 1-7, TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng để truy tìm F0 trong cộng đồng. Nhiều quận đã sử dụng Zalo để thông báo đến người dân về kế hoạch, thời gian và hướng dẫn cụ thể về công tác lấy mẫu ở địa phương để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân khi tham gia.

Đầu tháng 7-2021, trang Zalo “Công an Quận 4” đã gửi tin nhắn đến người dân trên địa bàn 13 phường, thông báo việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và khuyến khích người dân thực hiện. Tương tự thông tin kêu gọi người dân đi lấy mẫu cũng được các quận như: Quận 3, Phú Nhuận, Tân Phú,… gửi đi từ trang Zalo chính thức. Nội dung các thông báo này ghi rõ thời gian, địa điểm và những điều lưu ý khi người dân đến lấy mẫu.

Phía UBND quận 3 cho biết, việc lấy mẫu được thực hiện từ ngày 1-7 đến hết ngày 5-7, dự kiến sẽ có 150.000 mẫu được lấy. Hình thức lấy mẫu gộp 15, phương pháp lấy mẫu theo từng nóc gia, hộ gia đình, từng tổ dân phố, khu phố, bảo đảm một nóc gia có ít nhất 1 người được lấy mẫu xét nghiệm. Tại Tân Phú, những thí sinh tham gia thi tuyển sinh THPT trên địa bàn quận được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày 3-7 theo kế hoạch toàn thành của Sở Giáo dục và Đào tạo với thời gian và địa điểm được hướng dẫn rõ ràng trong thông báo từ trang Zalo “Công an Tân Phú”

Người dân tìm kiếm và quan tâm trang Zalo chính thức của các quận nơi mình sinh sống để nhận thông tin mỗi ngày

Trong nội dung gửi đi từ trang Zalo “Công an Quận 4”, quận này nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố và địa bàn Quận 4 đang diễn biến phức tạp. Việc lấy mẫu tầm soát có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, nên quận này mong mọi người dân tích cực, chủ động đến lấy mẫu xét nghiệm.

 Còn theo quận Phú Nhuận, việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ hỗ trợ đắc lực, giúp cơ quan quản lý  đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng nhằm triển khai các biện pháp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng trên địa bàn.

Các quận cho biết thêm, để việc lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đạt hiệu quả cao, các quận đã huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phân chia thời gian đến lấy mẫu cụ thể theo từng tổ dân phố, khu phố, có quy trình hướng dẫn lấy mẫu theo 1 chiều để bảo đảm giãn cách, tránh ùn ứ, tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời, cũng̀ yêu cầu người dân thực hiện đúng nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Thông tin về việc xét nghiệm tầm soát cho người dân, người lao động .

TP.HCM là một trong những điểm nóng của cả nước trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 4. Hơn một tháng qua, các quận trên địa bàn TP.HCM đã áp dụng hàng loạt các biện pháp dập dịch mạnh nhất từ cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ, Chỉ thị 10 của UBND TP đến các biện pháp nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và khử khuẩn.

Đặc biệt hơn, công tác truyền thông đã được duy trì liên tục thông qua các hoạt động như gửi tin nhắn, khuyến khích người dân chủ động thực hiện khuyến cáo 5K, khai báo y tế điện tử qua trang Zalo của quận. Những thông tin về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống, kiểm tra… cũng được cập nhật thường xuyên trên các trang Zalo chính thức để người dân tiện theo dõi.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Nhóm Truyền thông Zalo cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới