Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

SAP công bố các giải pháp doanh nghiệp thông minh mới thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bền vững

SAP công bố các giải pháp doanh nghiệp thông minh mới thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bền vững
June 04
15:54 2021

Tại hội nghị toàn cầu SAPPHIRE NOW 2021 với chủ đề “Learn and Innovate Together. Think Beyond Tomorrow.” (Cùng nhau học hỏi và đổi mới. Nghĩ xa hơn ngày mai.), SAP SE, công ty phần mềm ứng dụng doanh nghiệp thông minh Đức, công bố tầm nhìn mới của mình với mục tiêu phát triển các cộng đồng doanh nghiệp mới, giúp doanh nghiệp cải thiện kết quả kinh doanh, thích nghi tốt hơn với môi trường kinh tế và địa chính trị đang thay đổi hàng ngày, đồng thời đẩy mạnh việc phát triển bền vững. SAP đã tiết lộ những hoạt động đầu tiên nhằm xây dựng Mạng lưới kinh doanh SAP (SAP Business Network) – mạng lưới kinh doanh lớn nhất thế giới, là sự kết hợp của Mạng lưới SAP Ariba,  Mạng lưới kinh doanh hậu cần SAP (SAP Logistics Business Network) và Mạng lưới thông minh tài sản SAP (SAP Asset Intelligence Network). Hơn 5,5 triệu doanh nghiệp và tổ chức sẽ được hưởng lợi với tư cách là thành viên của cộng đồng kết nối này.

Để hỗ trợ tầm nhìn này, SAP cũng vừa công bố những cải tiến mới, giúp các doanh nghiệp hiện đại hóa và số hóa các quy trình kinh doanh của họ, hướng tới mục tiêu trở thành các doanh nghiệp thông minh (intelligent enterprises). Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ danh mục các ứng dụng phát triển bền vững, mang lại tính minh bạch và khả năng đo lường vượt trội xuyên suốt toàn bộ chuỗi cung ứng (supply chains).

Ông Christian Klein

Ông Christian Klein, Tổng Giám đốc kiêm thành viên Hội đồng Quản trị SAP SE, cho biết: “Trong một năm vô tiền khoáng hậu như năm nay, chưa bao giờ chúng ta nhận thức rõ tầm quan trọng của các cộng đồng doanh nghiệp như bây giờ. Tầm nhìn mới của chúng tôi là xây dựng cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất thế giới, cho phép khách hàng dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp trong các chuỗi cung ứng và tạo ra nền kinh tế mạng lưới (networked economies) giữa các ngành công nghiệp.”

Mặc dù tất cả chúng ta đều đã nhận thức rõ tầm quan trọng của các mối quan hệ trong cuộc sống cá nhân, nhưng hệ sinh thái kết nối các doanh nghiệp (networked ecosystem for businesses) cùng hợp tác kinh doanh vẫn là một khái niệm mới mẻ. Các thành viên của Mạng lưới kinh doanh SAP mới sẽ được truy cập vào một cổng thông tin duy nhất để có được cái nhìn tổng thể về hệ sinh thái chuỗi cung ứng, hệ thống hậu cần, truy xuất nguồn gốc hay quản lý và bảo trì thiết bị của họ. (Tham khảo: “SAP Giới thiệu Mạng lưới Kinh doanh SAP”)

SAP nhận định: Trong thời kỳ đại dịch toàn cầu COVID-19, những công ty kiên cường nhất chính là những công ty sẵn sàng ứng dụng công nghệ để chuyển đổi quy trình kinh doanh của họ. Ngược lại, những doanh nghiệp chỉ tận dụng cơ sở hạ tầng đám mây mà không thực sự số hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi chưa chắc sẽ duy trì được thế mạnh của mình. Để giúp các doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp thông minh, SAP đã công bố các gói chuyển đổi RISE with SAP cho các ngành nghề cụ thể. Dựa trên việc giới thiệu thành công các gói RISE with SAP vào tháng 1-2021, các gói RISE with SAP sẽ cung cấp dịch vụ chuyển đổi kinh doanh (business transformation as a service) với năm giải pháp đám mây dành cho các ngành bán lẻ, sản phẩm tiêu dùng, ô tô, dịch vụ tiện ích (điện, nước,..) và máy móc và linh kiện công nghiệp. (Tham khảo: “Bắt đầu hành trình chuyển đổi số của bạn: RISE with SAP dành cho các ngành công nghiệp”)

Trong khuôn khổ SAPPHIRE NOW 2021 được tổ chức online trải suốt tháng 6-2021 cho tới giữa tháng 7-2021 theo từng khu vực trên thế giới, SAP cũng công bố một số sáng tạo mới giúp khách hàng chuyển đổi quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất và vận hành hiệu quả nhất. Những sáng tạo mới được công bố bao gồm:

Danh mục Quy trình doanh nghiệp thông minh hiện đã có thêm giải pháp SAP Process Insights (Phân tích Quy trình SAP)

Nằm trong danh mục quy trình kinh doanh thông minh (BPI), giải pháp SAP Process Insights cho phép các doanh nghiệp phân tích và cải thiện các quy trình kinh doanh trong thế giới thực của họ. EY, Deloitte và Infosys Limited là những đối tác chiến lược làm việc với danh mục BPI để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi thành công. (Tham khảo: “SAP công bố giải pháp SAP Process Insights mới giúp doanh nghiệp dễ dàng hiểu rõ hiệu quả của các quy trình hoạt động”)

Verify (xác minh) – tính năng mới của SAP Concur, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) để đơn giản hóa việc kiểm toán chi phí

Dịch vụ Verify (Xác minh) – tính năng mới trong giải pháp SAP Concur – sử dụng AI và máy học để tự động xác định các báo cáo chi phí có vấn đề. Các mô hình AI được phát triển sau khi phân tích kỹ hàng chục triệu biên lai và hóa đơn, cũng như các khoản chi tiêu doanh nghiệp lên đến hơn 1.000 tỷ USD. Verify có thể tự phê duyệt các báo cáo chi phí hợp lệ trong khi tự động phát hiện và lưu ý những chi phí bất thường để kiểm toán viên xem xét. Trải nghiệm được hỗ trợ bởi công nghệ AI này đồng nghĩa với việc các kiểm toán viên nội bộ sẽ không mất thời gian xem xét từng báo cáo chi phí hợp lệ, nhưng lại dễ dàng phát hiện các báo cáo có dấu hiệu gian lận hoặc rủi ro cao. (Tham khảo: “Verify ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để đơn giản hóa việc kiểm toán chi phí”)

Giải pháp SAP Upscale Commerce phép doanh nghiệp trực tiếp tương tác với khách hàng mà không cần lập trình

SAP Upscale Commerce là giải pháp thương mại trực tuyến, không cần lập trình, cho phép các nhà bán lẻ tầm trung tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh chỉ trong vài phút. Với tính năng AI được tích hợp sẵn trong giải pháp, các nhà bán lẻ có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên các thông tin về cảm xúc xã hội và dữ liệu mua hàng của khách hàng. Với kiến ​​trúc API headless (tách rời phần front-end và back-end), các nhà bán lẻ có thể cung cấp cho khách hàng thông tin về việc mua hàng và giao hàng của họ ngay lập tức thông qua bất kỳ kênh nào. SAP Upscale Commerce được tích hợp với giải pháp SAP S/4HANA, giúp cho trải nghiệm khách hàng kết nối với hệ thống tài chính, hậu cần và xử lý đơn hàng (fulfillments) để mang lại trải nghiệm mượt mà cho khách hàng. (Tham khảo: “SAP Upscale Commerce cho phép các thương hiệu tầm trung tương tác trực tiếp với người tiêu dùng mà không cần lập trình hoặc bảo trì hệ thống”)

MEDIAONLINE

+ Nguồn do SAP cung cấp.