Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Minh bạch từ thiện quốc dân

Minh bạch từ thiện quốc dân
May 28
16:32 2021

Nếu như chiến dịch minh bạch hóa hoạt động từ thiện quốc dân lần này khiến cho những người của công chúng, những nhân vật có sức thu hút mạnh mẽ, nản lòng và e sợ thì đó là một sự thất bại thảm hại.

Nhưng A Phủ cho rằng đó chỉ là cách phản ứng của những “nhà từ thiện đu trend”.

Còn những người thiện lành thiệt sự, có lòng từ tâm thiệt sự ắt coi đây là bài học kinh nghiệm để hoạt động vì tha nhân của mình sẽ được thực hiện bền vững và tốt cho tất cả.

Nguồn: Internet. Thanks.)

Phàm thì là mà rằng, hễ đụng tới tiền bạc là phải rõ ràng, minh bạch. Và không thì thôi chớ nếu đã có lòng làm từ thiện thì phải có tinh thần trách nhiệm đối với cả hai phía – người quyên góp và người nhận cuối cùng. Người làm từ thiện chỉ là người bắc cầu, là trung gian. Nguyên tắc làm từ thiện xưa nay vẫn luôn là : đúng người, kịp thời và thiết thực.

Mong rằng chiến dịch minh bạch hóa hoạt động từ thiện quốc dân này sẽ giúp cho hoạt động từ thiện càng thêm tốt lành hơn, đem lại nguồn cứu sinh cho biết bao những đồng bào cơ nhỡ, khó khăn, hoạn nạn. Người Việt mình vốn giàu tấm lòng nhân ái, lớn lên thấm đẫm trong những bài học luân lý “một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”; “nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”; “thương người như thể thương thân”; “lá lành đùm lá rách”,… Họ luôn sẵn lòng chia sẻ cùng đồng bào cơ nhỡ của mình. Vì lẽ đó, bất cứ sự vô trách nhiệm nào đối với họ, lợi dụng họ hay thậm chí phản bội họ thì đều là “tạo nghiệp chướng” – sẽ bị A Phủ mét Thống lý Pá Tra trù dập cho tởn. Thề á!

P.H.P.