Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn giữa khu vực công và tư nhân để khôi phục niềm tin vào công nghệ

Huawei kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn giữa khu vực công và tư nhân để khôi phục niềm tin vào công nghệ
May 10
23:09 2021

St. Gallen Symposium, hội luận chuyên đề thường niên của các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai từ khắp nơi trên thế giới do Đại học St. Gallen ở thành phố Saint Gallen (Thụy Sĩ) tổ chức từ năm 1970 (tên cũ là Hội luận chuyên đề Quản lý Quốc tế, International Management Symposium). Tại St. Gallen Symposium 2021 (diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7-5-2021) trong lần hội nghị thứ 50, 1.000 khách mời đã tham gia vào cuộc đối thoại trực tiếp và online giữa các thế hệ, từ khuôn viên Đại học St. Gallen, một trung tâm quốc tế ở Singapore, 10 Đại sứ quán Thụy Sĩ trên khắp thế giới và các đầu cầu trực tuyến.

Tại sự kiện này, bà Catherine Chen, Phó Chủ tịch Cấp cao và Thành viên HĐQT của Huawei, đã phát biểu về sáng kiến do sinh viên lãnh đạo. Các diễn giả hàng đầu khác từ khu vực tư nhân như Christophe Franz, Chủ tịch HĐQT của Công ty Roche; Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng Quản lý của Daimler; Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft; Roshni Nadar Malhotra, Giám đốc điều hành của HCL Corporation.

Bà Catherine Chen.

Những người tham gia, cũng bao gồm các nhà lãnh đạo chính trị, như Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, và đại diện của các tổ chức xuyên quốc gia, như Chủ tịch Sáng kiến Kỹ thuật số Thụy Sĩ Doris Leuthard, đã tụ họp để trao đổi quan điểm của họ về chủ đề của Diễn đàn năm nay: “Niềm tin là quan trọng” (Trust Matters).

Bà Chen nói rằng “niền tin” cũng chính là điều mà Huawei cam kết sâu sắc. Bà Chen tin rằng điều này sẽ đòi hỏi nỗ lực chung của các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý và khu vực tư nhân.

Bà Chen nói: “Khi nhiều thiết bị có tính năng kết nối hơn, nhiều dịch vụ trực tuyến hơn và cơ sở hạ tầng quan trọng hơn dựa vào các trao đổi dữ liệu thời gian thực, các chính phủ trên toàn thế giới phải bảo đảm rằng mọi người đều được bảo vệ bởi các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất. Chỉ một bộ quy tắc chung mới có thể bảo đảm mức độ bảo mật tạo ra niềm tin vào công nghệ.”

Những người tham gia Diễn đàn đều đồng ý rằng lòng tin vốn dĩ được xây dựng dựa trên tính công khai và minh bạch, và đã đến lúc cần thực hiện các bước cụ thể, có thể hành động để giải quyết những thách thức và rủi ro chung đã xuất hiện sau đại dịch COVID-19.

Niềm tin của công chúng vào các thể chế chính trị và kinh tế, các công nghệ mới nổi và phương tiện truyền thông gần đây đã bị xói mòn, đặc biệt là ở các thế hệ trẻ, và điều này càng trở nên trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19.

Simon Zulliger, một thành viên của nhóm 35 sinh viên của Đại học St. Gallen, nơi tổ chức Diễn đàn, chia sẻ: “Chúng tôi, với tư cách là thành viên của thế hệ trẻ, được kết nối với nhiều người hơn thông qua mạng xã hội, nhưng điều này không tương ứng với vòng kết nối những người mà chúng tôi có thể tin tưởng.”

Nhóm sinh viên này bày tỏ quan điểm của họ rằng việc tìm ra cách để duy trì và củng cố lòng tin là rất quan trọng để phục hồi bền vững.

Bà Chen hy vọng rằng thế hệ lãnh đạo tiếp theo sẽ xây dựng lòng tin và định hình một thế giới kết nối lan tỏa.

Bà Chen nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi thế hệ lãnh đạo tiếp theo tiếp tục phát triển các mối quan hệ tích cực giữa cộng đồng, cá nhân và môi trường của họ. Chúng ta phải xây dựng niềm tin mạnh mẽ vào công nghệ, được hỗ trợ bởi một bộ quy tắc, đổi mới và tiến bộ chung. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể cam kết sử dụng công nghệ một cách bền vững và đáng tin cậy.”

MEDIAONLINE

+ Nguồn và ảnh do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới