Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đôi vợ chồng idol công nghệ Bill Gates ly hôn

Đôi vợ chồng idol công nghệ Bill Gates ly hôn
May 04
12:48 2021

Cùng một lúc trên tài khoản Twitter cá nhân của mình ngày 3-5-2021 (theo giời Mỹ), vợ chồng tỉ phú Bill Gates và Melinda Ann Gates đã tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Điều đáng chú ý là thông báo này không dùng text thông thường mà là file hình ảnh.

Họ là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới. Họ nói rằng sau khi ly hôn, hai người sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Quỹ này hiện có tài sản 43,3 tỷ USD.

Ông Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, năm nay 65 tuổi, có tài sản ròng 129,9 tỷ USD (theo Forbes, 2021). Ông từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Microsoft vào tháng 3-2020 để tập trung vào hoạt động từ thiện. Vào thời điểm này năm 2021, tỷ phú Bill Gates được xếp thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới (The World’s Billionaires) của tạp chí kinh doanh Mỹ Forbes, sau tỷ phú Mỹ 57 tuổi Jeff Bezos của Amazon (177 tỷ USD); tỷ phú Mỹ 49 tuổi Elon Musk của Tesla, SpaceX (151 tỷ USD); tỷ phú Pháp 72 tuổi Bernard Arnault và family của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (150 tỷ USD).

Bà Melinda Ann Gates, năm nay 56 tuổi, kết hôn với ông Bill vào năm 1994 (hai người gặp nhau lần đầu năm 1987).

Tweet của hai ông bà viết: “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Qua 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ tuyệt với và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại Quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này. – Melinda Gates và Bill Gates”

(After a great deal of thought and a lot of work on our relationship, we have made the decision to end our marriage. Over the last 27 years, we have raised three incredible children and built a foundation that works all over the world to enable all people to lead healthy, productive lives. We continue to share a belief in that mission and will continue our work together at the foundation, but we no longer believe we can grow together as a couple in this next phase of our lives. We ask for space and privacy for our family as we begin to navigate this new life. – Melinda Gates and Bill Gates)

Mị ơi, A Phủ nói thẳng nói thiệt rằng đời rất vô thường. Vụ ly hôn chấn động giới công nghệ toàn cầu. Ơn Giời là Windows chưa ly hôn với PC.

Mấy Mị của A Phủ ơi, phút giây nào còn được Trời cho ở bên nhau, ta hãy yêu nhau kịch liệt. Bữa nay hãy yêu nhau như thể ngày mai ta ly hôn!

Các vụ ly hôn của các tỷ phú Mỹ thường là những ẩn số.

P.H.P.

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới