Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric giới thiệu một tương lai bền vững, linh hoạt tại Innovation Day 2021

Schneider Electric giới thiệu một tương lai bền vững, linh hoạt tại Innovation Day 2021
April 19
21:54 2021

Schneider Electric, tập đoàn về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa có trụ sở tại Pháp, đã tổ chức sự kiện Innovation Day 2021 tại Hà Nội và TP.HCM hồi trung tuần tháng 4-2021. Trong chương trình thường niên này, nhiều doanh nghiệp và đối tác trong ngành công nghiệp – tự động hóa đã cùng tìm hiểu và thảo luận về những yếu tố, công nghệ và cách thức để xây dựng tương lai bền vững. Năm nay, với chủ đề “Xây dựng một tương lai phát triển bền vững và linh hoạt”, Innovation Day 2021 mang đến góc nhìn chuyên gia về những lĩnh vực quan trọng hàng đầu như Thế hệ tòa nhà và căn hộ của tương lai, Sản xuất thông minh – Tương lai công nghiệp, Lưới điện bền vững của tương lai và Trung tâm dữ liệu linh hoạt, bền vững. Đồng thời, khách mời tham gia vào sự kiện còn có cơ hội theo dõi phiên thảo luận chuyên sâu hoặc trải nghiệm Innovation Hub trên toàn cầu. 

Innovation Day 2021 kết hợp hội nghị trải nghiệm trực tiếp và kết nối online thông qua Innovation Experience Live đến nhiều khu vực trên thế giới, mang đến cơ hội tìm hiểu về những giải pháp đối mới sáng tạo và công nghệ của Schneider Electric trên toàn cầu, cũng như giúp doanh nghiệp trao đổi chuyên sâu và trực quan về số hóa, điện khí hóa, quản lý năng lượng, tự động hóa công nghiệp, điện toán biên, nhằm phát triển bền vững và vượt qua những thách thức trong quản lý và vận hành. Kết hợp công nghệ Kỹ thuật số (Digital) và công nghệ Điện sạch (Green Energy) trong các giải pháp chính là lời giải mà Schneider Electric mang đến Innovation Day năm nay.

Ông Đồng Mai Lâm, Tân Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Chúng ta cần hành động và có trách nhiệm hơn với môi trường. Với Schneider Electric, giải quyết vấn đề về khí hậu luôn là ưu tiên hàng đầu. Mục đích của chúng tôi là mang đến cho tất cả mọi người cách tiếp cận và sử dụng nguồn năng lượng và tài nguyên một cách hiệu quả hơn, với niềm tin vững mạnh rằng công nghệ chính là cầu nối giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Cụ thể, chúng tôi đặt mục tiêu giúp khoảng 2 tỷ người trên thế giới chưa có khả năng tiếp cận điện năng có thể tiếp cận nó; đồng thời muốn cắt giảm một nửa lượng khí thải cacbon trong vòng 20 năm tới. Để đạt được điều đó, Schneider Electric sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành đối tác về kỹ thuật số trong việc phát triển bền vững và nâng cao tính hiệu quả của tất cả các đối tác, khách hàng và doanh nghiệp.”

Thông qua bài phát biểu tại sự kiện, ông Đồng Mai Lâm cũng hé lộ những sản phẩm thế hệ mới tiêu biểu, nằm trong tổng số 54 sản phẩm sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2021, như: Áp-to-mat khối New CompacT NSX/NSXm thế hệ mới – giải pháp giám sát nhiệt độ EASERGY trong tủ điện Blokset; Building Operation 4.0 – giải pháp Edge Control cho hệ thống quản lý và giám sát tòa nhà thông minh trên nền tảng IoT; Power Monitoring Expert 2021 – giải pháp Edge Control cho hệ thống quản lý và giám sát hệ thống điện và chất lượng điện năng trên nền tảng IoT; Galaxy VL – bộ lưu điện 3 pha bền vững nhất trên thị trường thế giới; bộ khởi động mềm Altivar ATS480; thiết bị đóng cắt SM AirSet với công nghệ không sử dụng khí SF6…

Đồng thời, trong các phiên thảo luận tại sự kiện, Innovation Day 2021 còn ghi nhận những chia sẻ, gợi ý của các đối tác và chuyên gia trong ngành đến từ Công ty Aurecon Việt Nam, Công ty SX-TM Cát Thái, Đại học RMIT, Công ty FPT Digital, Công ty Tự động hóa Tân Phát, Công ty Đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam về lộ trình phát triển thành phố thông minh, những chuyển biến và thách thức trong tự động hóa công nghiệp, cũng như lộ trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

  • Chuyên đề Tòa nhà của tương lai mang đến sự kết hợp giữa số hóa và điện hóa, được ứng dụng trong toàn bộ vòng đời của một tòa nhà, giúp chúng trở nên bền vững, linh hoạt hơn và con người được an toàn hơn, sẵn sàng trước những tình huống bất ngờ như đại dịch trong năm 2020.   
  • Chuyên đề Thế hệ nhà tương lai – một khái niệm vốn đang được áp dụng trên thị trường được Schneider Electric “tái định nghĩa” – từ thông minh đến bền vững, nhằm giải quyết4 thách thức bao gồm bền vững, an toàn, hiệu quả sử dụng năng lượng và tính cá nhân hóa.
  • Chuyên đề Trung tâm dữ liệu linh hoạt, bền vững giới thiệu những giải pháp mới đến từ APC by Schneider Electric, đặc biệt dành cho xu hướng điện toán biên linh hoạt, gợi mở những cách thức giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc vận hành, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tối đa hóa doanh thu.
  • Chuyên đề Nền công nghiệp của tương lai được thu gọn vào khái niệm “tự động hóa” – mấu chốt của ngành công nghiệp thế hệ mới với những giải pháp công nghệ sáng tạo hướng đến sự hiệu quả, dễ dàng tương tác và mở rộng, bền vững và hướng đến người dùng nhiều hơn.
  • Chuyên đề Lưới điện bền vững trong kỷ nguyên số mới – là hình thái một thế giới trong tương lai, sử dụng nhiều điện năng hơn, hiệu quả hơn, nhưng lại giảm được lượng CO2 thải ra – một phương trình nghe bất hợp lý nhưng hoàn toàn khả thi nhờ ứng dụng chuyển đổi số với những giải pháp thực tiễn và tiên tiến nhất.

Ngoài ra, người tham dự Innovation Day 2021 còn có thể tham quan online các trung tâm sáng tạo đổi mới hàng đầu của Schneider Electric trên toàn cầu bao gồm Innovation Hub Electropole tại Pháp, Innovation Hub & Lab St. Louis ở Mỹ, Innovation Hub Singapore, nhà máy thông minh tại Batam (Indonesia). Những người tham dự được trình diễn trực tiếp tại sự kiện về những giải pháp sáng tạo toàn diện như EcoStruxure Power, EcoStruxure Building, EcoStruxure IT, EcoStruxure Plant & Machine và các giải pháp Data Center…

  • Bạn có thể tìm hiểu thêm về các giải pháp của Schneider Electric Việt Nam tại Website.

MEDIAONLINE – SCHNEIDER ELECTRIC

+ Nguồn ảnh do Schneider Electric cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới