Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm hợp tác triển khai Giải pháp Thành phố thông minh IoT tại Việt Nam

Qualcomm hợp tác triển khai Giải pháp Thành phố thông minh IoT tại Việt Nam
April 12
20:41 2021

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn SonKim Land, Qualcomm Technologies – công ty con của Tập đoàn Qualcomm, và Tập đoàn Infinite Computer Solutions (Infinite) đã diễn ra ngày 8-4-2021 tại căn hộ mẫu The 9 Stellars (TP.HCM). Sự hợp tác này nhằm mang đến các giải pháp Internet Vạn vật (IoT) toàn diện cho Dự án The 9 Stellars tại thành phố Thủ Đức (thuộc TP.HCM). Đây là một giải pháp Thành phố thông minh IoT tại Việt Nam.

Ông Thiều Phương Nam, đại diện Qualcomm, (bên trái) và ông Andy Han Suk Jung, đại diện SonKim Land, ký kết thỏa thuận hợp tác tại TP Thủ Đức – TP.HCM ngày 8-4-2021.

Infinite, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu, sẽ triển khai nền tảng Zyter SmartSpaces IoT tại The 9 Stellars. Nền tảng IoT này được thiết kế để cung cấp các đề xuất có khả năng áp dụng thực tiễn và trải nghiệm kỹ thuật số kết nối từ các thiết bị và cảm biến IoT được triển khai trong các tòa nhà, trong khuôn viên hoặc trải dài toàn bộ thành phố. Là một trong những công ty hàng đầu tham gia vào Chương trình Qualcomm Smart Cities Accelerator, Infinite đã chọn Bộ dịch vụ Qualcomm IoT của Qualcomm Technologies để sử dụng với nền tảng Zyter SmartSpaces IoT.

SonKim, được biết đến là công ty phát triển bất động sản cao cấp tại Việt Nam, đang có kế hoạch cung cấp trải nghiệm sang trọng và chất lượng nhà ở cao cấp bằng các ứng dụng và thiết bị hiện đại tận dụng các công nghệ IoT tiên tiến khác nhau thông qua việc sử dụng nền tảng Zyter SmartSpaces IoT kết hợp với các sản phẩm và dịch vụ IoT hàng đầu của Qualcomm Technologies. Dự án The 9 Stellars được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị vượt trội về nhà ở thông minh, tòa nhà thông minh, bãi đậu xe thông minh, ki-ốt thông minh, giao thông thông minh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống an toàn, an ninh thông minh, mạng LTE riêng và các thiết bị IoT thông minh cho cư dân.

Đại diện các đơn vị tham gia dự án tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa SonKim Land và Qualcomm ở TP Thủ Đức – TP.HCM ngày 8-4-2021.

Ông Andy Han Suk Jung, Giám đốc điều hành SonKim Land, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng nỗ lực chung này có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi cơ sở hạ tầng và dịch vụ, mang đến trải nghiệm sống cao cấp cho khách hàng của chúng tôi. Điều này một lần nữa khẳng định SonKim Land là đơn vị tiên phong trong việc tạo ra những dự án mang tính biểu tượng và đẳng cấp quốc tế.”

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Cambodia, cho biết: “Chúng tôi đang có cơ hội mang hệ sinh thái và chuyên môn về giải pháp thành phố thông minh của Qualcomm Technologies đến Việt Nam. Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Qualcomm Technologies trong việc hỗ trợ các thành phố thông minh và không gian kết nối thông minh trên toàn cầu.”

Ông Sanjeet Pandit, Giám đốc Toàn cầu về Thành phố Thông minh, Tập đoàn Qualcomm Technologies, nói rằng: “Sự hợp tác thú vị này cho thấy cách mà Chương trình Qualcomm Smart Cities Accelerator kết hợp với Bộ dịch vụ Qualcomm IoT đang dần có được chỗ đứng vững chắc ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất mong đợi được triển khai các thành phố thông minh và các dịch vụ không gian kết nối của mình trong việc phát triển các công nghệ thông minh cùng với các thành viên trong hệ sinh thái của chúng tôi.”

Ông Sanjay Govil, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Zyter, cho biết.  “Nền tảng SmartSpaces IoT của Zyter cung cấp trải nghiệm trực quan và liền mạch trên đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ dựa trên SaaS, trên nhiều thiết bị và nguồn dữ liệu. Với quyền truy cập trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào, cả quản trị viên và cư dân của The 9 Stellars sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm kết nối hiện đại trong suốt quá trình phát triển.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới