Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 của Lazada có tổng doanh thu tăng gấp đôi năm ngoái chỉ với ngày đầu tiên

Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 của Lazada có tổng doanh thu tăng gấp đôi năm ngoái chỉ với ngày đầu tiên
April 04
00:56 2021

Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã khép lại Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 9 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29-3-2021 với nhiều thành công. Doanh thu bán hàng của Lễ hội mua sắm lần này đã vượt gấp đôi Lễ hội năm ngoái chỉ ngay trong ngày đầu tiên 27-3-2021. Đồng thời, Lazada cũng ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Tháng 3 luôn là thời điểm ý nghĩa với Lazada khi chào đón tuổi mới, đồng thời nhìn lại chặng đường đã qua. Những kỷ lục được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 9 này là minh chứng mạnh mẽ cho mối quan hệ khăng khít giữa Lazada với các thương hiệu, nhà bán hàng và các đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi cũng như lòng tin yêu của người tiêu dùng. Xuyên suốt sự kiện, người dùng không chỉ tận hưởng lợi ích từ loạt ưu đãi độc quyền, miễn phí vận chuyển mà còn lần đầu trải nghiệm Lazada Voucher tích lũy, tính năng mới giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao sự hợp tác chặt chẽ của Lazada và các đối tác, hướng tới mục tiêu chung là không ngừng tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên Lazada.”

Diễn ra vào ngày 26-3, Đại nhạc hội Lazada Super Party tại Việt Nam đã thu hút hơn 18 triệu lượt xem từ trực tiếp đến trực tuyến, đặc biệt là qua Lazlive – kênh livestream trên ứng dụng Lazada. Đồng thời, tổng số đơn hàng thành công trên kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 9 tại Việt Nam tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái (thời gian diễn ra chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 8 và lần thứ 9 được tính từ ngày 20 đến ngày 27-3). Tổng số đơn hàng thanh toán trực tuyến cũng tăng gấp 6 lần. Các số liệu này cho thấy người dùng ngày càng yêu thích và biết tận dụng các lợi ích ưu đãi độc quyền từ các đối tác ngân hàng, các đơn vị phát hành ví điện tử để tối ưu trải nghiệm mua sắm trên ứng dụng.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, tham gia Siêu Hội Chém giá trên LazLive trong Lễ Hội Mua sắm 12-12-2020.

Ông James Dong chia sẻ thêm: “Các tính năng livestream và thanh toán trực tuyến không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí thú vị, thuận tiện cho người tiêu dùng, mà còn tạo ra giá trị trong việc chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu và số lượng giao dịch thực tế cho các nhà bán hàng. Điều này một lần nữa khẳng định tính hiệu quả cùng các lợi ích hữu hình, dài hạn đến từ việc đầu tư nghiêm túc vào cơ sở hạ tầng công nghệ, logistics, thanh toán của Lazada. Đó cũng là chiến lược mà chúng tôi đã, đang nỗ lực trong suốt 9 năm qua và sẽ tiếp tục để xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững.”

Ở đây là những thông tin nổi bật từ Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 trên Lazada

(tất cả dữ liệu bên dưới là tổng hợp 3 ngày từ ngày 27 đến ngày 29-3-2021, trừ khi có chú thích khác).

1. Trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục được người dùng ưa chuộng

  • Tổng số lượt xem qua kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 9 tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái (thời gian diễn ra chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 8 và lần thứ 9 được tính từ ngày 20 đến ngày 27-3).
  • Hơn 1,7 triệu giao dịch được thực hiện trên kênh LazCoin mỗi ngày.
  • Hơn 2 triệu người dùng đã thu thập Lazada Voucher tích lũy trong ngày đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tính năng voucher này ra mắt người dùng TMĐT.

2. Các thương hiệu bán chạy nhất (tính theo doanh thu trong 3 ngày từ 27 đến 29-3-2021):

Xiaomi, Ensure, MAC, Adidas và Lock&Lock.

3. Một số thông tin khác

  • Hành trình dài nhất của một đơn hàng được vận chuyển trong Lễ hội mua sắm lần này là 2.300km.
  • Chiều cao xếp chồng của tổng số máy MacBook bán ra bằng tòa nhà Saigon Centre, nơi đặt trụ sở của Lazada Việt Nam.
  • Tổng lượng nước giặt xả vải bán ra đủ để giặt sạch 165 triệu bộ quần áo.
  • Tổng số lượng tã bỉm và sữa bột bán ra đủ để đáp ứng nhu cầu của 1,5 triệu em bé trong một ngày.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.