Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok giới thiệu tính năng TikTok LIVE cho người dùng Việt

TikTok giới thiệu tính năng TikTok LIVE cho người dùng Việt
April 01
15:24 2021

Sau một thời gian thử nghiệm, nền tảng video dạng ngắn TikTok ngày 1-4-2021 đã chính thức giới thiệu với người dùng ở Việt Nam tính năng TikTok LIVE giúp đa dạng hóa trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác người dùng. TikTok LIVE là tính năng cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn. Thông qua tính năng mới này, các nhà sáng tạo sẽ có thêm công cụ để thực hiện nhiều nội dung chân thật, hấp dẫn, nâng cao khả năng tương tác trực tiếp với người theo dõi tài khoản. TikTok Việt Nam cho biết đây là một trong những nỗ lực của TikTok nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối và sáng tạo ngày càng đa dạng của người dùng Việt.

Vào tháng 7-2020, TikTok LIVE đã được đưa vào thử nghiệm với một số tài khoản nhất định và đạt thành công bước đầu khi góp phần lan tỏa nhiều chiến dịch nổi bật. Cụ thể, trong chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” do TikTok phối hợp với Bộ Y tế tiến hành, buổi talkshow #Onhavanvui đã được phát trực tiếp thông qua tính năng TikTok LIVE, thu hút gần 216.000 lượt xem, 84.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ.

Các hình thức hiển thị TikTok LIVE:

  • Trang Cho Bạn: Ký hiệu LIVE sẽ xuất hiện tại ảnh đại diện của tài khoản đang phát LIVE. Qua đó, người dùng có thể nhấn vào ảnh để tham gia theo dõi LIVE.
  • Đang theo dõi: Trong mục người đang theo dõi, người dùng có thể dễ dàng tìm được những tài khoản đang thực hiện phát LIVE nhờ vào ký hiệu LIVE xuất hiện trên ảnh đại diện của họ.
  • Trang cá nhân: Ký hiệu LIVE cũng sẽ xuất hiện tại ảnh profile trên trang cá nhân.
  • Tìm kiếm: Ký hiệu LIVE có thể xuất hiện tại ảnh đại diện khi có người tìm kiếm tài khoản hay từ khóa liên quan.
  • Tin nhắn thông báo: Người dùng sẽ nhận được thông báo khi có tài khoản đang theo dõi thực hiện phát LIVE.

Ngoài ra, TikTok LIVE cũng sở hữu kho công cụ hỗ trợ với hàng ngàn hiệu ứng, nhãn dán sẵn có và liên tục được cập nhật hàng tuần. Nhờ đó, các nhà sáng tạo có thể tự do thực hiện các nội dung phát LIVE và giao lưu với người theo dõi một cách sinh động nhất. Hơn nữa, TikTok LIVE còn sở hữu chức năng LIVE nhiều người cùng lúc (Co-host) cho phép người dùng mời thêm 1 người bạn đang xem LIVE cùng tham gia. Chức năng này giúp nhà sáng tạo dễ dàng thu hút và tương tác với người xem.

Rita Kim, Giám đốc vận hành sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam, chia sẻ: “Bên cạnh trào lưu giải trí hay thử thách sáng tạo, chúng tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của người dùng Việt cũng ngày càng đa dạng. Họ mong đợi nhiều hơn những trải nghiệm chân thật và tương tác tức thời trên nền tảng. Vì vậy, thông qua tính năng TikTok LIVE, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội để các nhà sáng tạo có thể tương tác trực tiếp hơn, hiệu quả hơn. Đây cùng là một phần trong nỗ lực của TikTok nhằm đa dạng hóa hình thức sáng tạo nội dung, hướng đến phát triển một môi trường sáng tạo toàn diện và rộng mở.”

Ngoài tính đa dạng, an toàn trong quá trình trải nghiệm TikTok LIVE tiếp tục là yếu tố được đầu tư và chú trọng. Theo đó, người phát TikTok LIVE có thể tùy chỉnh Lọc từ khóa, Chặn/Tắt các bình luận không phù hợp. Đồng thời, người xem LIVE cũng có thể chủ động báo cáo các nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. TikTok cho biết: bằng cách kết hợp sức mạnh của công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt, TikTok sẽ chủ động xử lý các thông tin vi phạm, thậm chí trước khi nhận được báo cáo từ người dùng.

Thông tin chi tiết về TikTok LIVE

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới