Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tạp chí điện tử Ngày Nay bắt đầu thu phí đọc những bài riêng

Tạp chí điện tử Ngày Nay bắt đầu thu phí đọc những bài riêng
March 29
22:00 2021

Ngày 29-3-2021, Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trở thành tạp chí điện tử đầu tiên ở Việt Nam tiến hành thu phí người đọc. (Báo điện tử đầu tiên thu phí là VietnamPlus của TTXVN, áp dụng từ năm 2018, thu phí để đọc một số ít bài chọn lọc hàng ngày).

Tất nhiên, với vai trò của một cơ quan ngôn luận thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO, Ngày Nay cho biết họ vẫn đang trung thành với mục tiêu đưa các thông tin văn hóa – xã hội quan trọng đến những bạn đọc ít có cơ hội tiếp cận. Đó là lý do Ngày Nay đã ra mắt tờ báo giấy phát miễn phí từ năm 2015, với lượng in khoảng 2 vạn bản/kỳ, phát hành vào thứ Năm hàng tuần (theo thông tin của Ngày Nay).

Nhưng bên cạnh đó, Ngày Nay muốn đi tiên phong trong việc giúp người đọc làm quen với việc trả phí khi đọc báo online – như họ từng trả tiền mua báo giấy để đọc thông tin. Đó là một xu thế của báo chí digital thế giới. Nó giúp các tờ báo khi chuyển sang online vẫn có thể tồn tại để phục vụ bạn đọc; mặt khác giúp các tòa soạn có thể chuyên tâm làm nghiệp vụ, không bị lệ thuộc vào các chiêu trò câu view, sống bằng các lượt quảng cáo.

Và cũng như nhiều báo chí khác trên thế giới, việc thu phí của Ngày Nay theo hình thức đa dạng hóa phương thức đọc. Việc thu phí chỉ áp dụng với các nội dung riêng ở chuyên mục Special Today, đó  là những bài viết có chất lượng cao, được đầu tư công phu bởi đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học, các cây bút có tên tuổi trong và ngoài nước.

Nhưng cũng có thể phản biện: với thói quen đọc báo online miễn phí và thích hưởng những gì không phải trả tiền, e rằng rồi đây những bài mà báo nghĩ rằng hay ho nhất của mình sẽ chẳng được nhiều người đọc tới.

Nguồn: Ngày Nay ra mắt báo thu phí trực tuyến

ANH PHÚ

+ Nguồn ảnh: Tạp chí Ngày Nay.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới