Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO A94 ra mắt người dùng Việt Nam với tính năng camera mới và sạc nhanh 30W

OPPO A94 ra mắt người dùng Việt Nam với tính năng camera mới và sạc nhanh 30W
March 25
15:39 2021

Smartphone phân khúc tầm trung OPPO A94 ngày 25-3-2021 đã được mở bán tại thị trường Việt Nam với thiết kế ấn tượng dành cho thế hệ trẻ được trang bị những tính năng camera mới và sạc nhanh VOOC 4.0 30W. Sản phẩm đầu tiên trong năm 2021 của dòng smartphone OPPO A Series sẽ giúp người dùng nâng cao khả năng sáng tạo với các tính năng quay video mới, thú vị cùng khả năng chỉnh sửa video. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị hiệu năng mạnh mẽ hơn so với những thế hệ tiền nhiệm, cùng dung lượng pin được cải thiện và tốc độ mượt mà hơn. OPPO A94 có thiết kế đơn giản nhưng mỏng nhẹ thanh lịch, sử dụng ý tưởng thiết kế ánh sáng chuyển màu mới của OPPO với hai phiên bản màu sắc nổi bật.

OPPO Việt Nam trong thông cáo báo chí ngày 25-3-2021 cho biết: smartphone A94 là thành quả từ quá trình tiếp thu phản hồi của người dùng và nỗ lực nghiên cứu các công nghệ tiến bộ nhất, nhằm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm đa dạng hơn trên dòng sản phẩm OPPO A Series.

Quay video và chụp ảnh đầy sáng tạo

OPPO A94 mở ra những cách thức và xu hướng sáng tạo mới để người dùng thỏa sức chơi đùa với các tính năng quay phim và chụp ảnh.

OPPO A94 được trang bị bộ 4 camera AI với camera chính 48MP. Để tăng thêm chiều sâu cho ảnh và video, thiết bị có camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và camera đơn sắc 2MP. Camera trước 32MP.

OPPO A94 mang đến một số tính năng quay video và chụp ảnh sẽ khiến người dùng trẻ thích thú. Tính năng chân dung màu AI (AI Color Portrait) được nâng cấp trên OPPO A94 có thể sử dụng ở cả chế độ quay video. Giống như trên chế độ chụp ảnh, Video chân dung màu AI (AI Color Portrait Video) sử dụng thuật toán phân biệt người và cảnh nền trong video. Chủ thể sau đó được xử lý tăng cường màu sắc rạng rỡ hơn, trong khi hậu cảnh được áp dụng bộ lọc đen trắng, để chủ thể chân dung được nổi bật hơn bao giờ hết.

Đối với những người dùng OPPO A94 thích thử nghiệm và sáng tạo với những bộ lọc màu sắc độc đáo, tính năng Video màu đơn sắc (Monochrome Video) sẽ giúp họ tạo ra những đoạn video độc đáo. Tính năng này sẽ chỉ làm nổi bật một màu tùy chọn duy nhất trong hệ màu RGB trong suốt đoạn video, đồng thời loại bỏ các màu còn lại, để thêm chút độc đáo thú vị vào trong các cảnh quay. Bên cạnh đó, tính năng Video Hiển thị kép (Dual-View Video) cho người dùng quay phim đồng thời bằng cả camera trước và sau, vừa ghi lại sự kiện chính, vừa lưu giữ những biểu cảm đáng giá của người dùng. Tất cả được hiển thị trên cùng một khung hình, khiến đoạn video trở nên sinh động và đa góc nhìn.

Để những cảnh quay có chất lượng tốt hơn nữa, tính năng Chống rung video EIS giúp người dùng dễ dàng quay được những thước hình ổn định và rõ nét hơn. Cuối cùng, một ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp sẽ giúp ghép các cảnh quay ngắn lại thành một video hoàn thiện. Với Soloop, người dùng dễ dàng chỉnh sửa video với các bộ lọc, thêm phụ đề và chèn nhạc chỉ với một vài thao tác để có thể nhanh chóng chia sẻ thành quả với mọi người trên mạng xã hội.

Thiết kế siêu mỏng thời thượng

Dòng A Series được biết đến với ngôn ngữ thiết kế mỏng nhẹ và thanh lịch. OPPO A94 cũng không ngoại lệ với thân máy siêu mỏng chỉ 7,8mm và siêu nhẹ chỉ 172g, cùng mặt lưng được xử lý cong 3D cho cảm giác mềm mại tinh tế.

Để gói gọn tất cả phần cứng, cụm camera và viên pin lớn hơn vào trong một thân máy thanh mảnh như OPPO A94, OPPO đã có nhiều nghiên cứu và cải thiện. Nắp pin chỉ dày 0,55mm, trong khi màn hình tản nhiệt thông qua một tấm than chì mỏng chỉ 0,1mm. Khả năng chống sốc và rơi vỡ của OPPO A94 cũng được cải thiện bằng cách tối ưu hóa việc xếp chồng các thành phần bo mạch chủ nhỏ, cũng như tăng cường độ bảo vệ cho các thành phần bên trong.

OPPO A94 sử dụng khái niệm Thiết kế ánh sáng chuyển màu hoàn toàn mới để tạo thêm chiều sâu cho những màu sắc thoạt nhìn có vẻ đơn giản và bình thường. Phiên bản Đen Mạnh Mẽ(Fluid Black) có hiệu ứng chuyển màu từ sắc đen đậm sang trọng sang ánh bạc lấp lánh, sử dụng kỹ thuật nhúng màu đặc biệt để tạo nên thiết kế đơn giản nhưng vẫn tinh tế. Phiên bản Tím Cá Tính (Fantastic Purple) nổi bật với tông nền tím xen lẫn sắc xanh cực quang ẩn hiện theo từng góc độ, sử dụng quy trình phủ tinh thể lỏng trên một tấm nền vật liệu tổng hợp 3D và kỹ thuật nhúng màu, cho vẻ ngoài tinh tế cao cấp, thu hút mọi ánh nhìn.

OPPO A94 được trang bị màn hình đục lỗ (punch-hole) AMOLED 6,43 inch rực rỡ và rõ nét, có tỷ lệ màn hình trên thân máy lớn đến 90,8%. Cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình 3.0 giúp tăng tốc độ mở khóa và độ an toàn cho điện thoại.

Với những người dùng có thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên, tính năng Bảo vệ mắt AI cả ngày sử dụng hai chế độ và 4.096 mức sáng để giúp mắt người dùng không bị mỏi dù là trong thời gian dài. Chế độ Màn hình Sunlight tự động điều chỉnh khả năng hiển thị tùy theo cường độ ánh sáng xung quanh để vẫn nhìn rõ nội dung trên màn hình ngay cả dưới ánh nắng gắt. Vào ban đêm hoặc trong môi trường thiếu sáng, Màn hình Moonlight sẽ giảm độ sáng xuống tối thiểu để mang lại trải nghiệm xem thoải mái và dịu mắt.

Tối đa trải nghiệm với dung lượng pin lớn hơn

Dành cho thế hệ trẻ luôn tất bật và năng động, OPPO A94 được nâng cấp dung lượng pin so với thế hệ trước với viên pin 4.310mAh và công nghệ sạc nhanh và an toàn VOOC 4.0 30W. Chỉ 5 phút sạc sẽ cho phép người dùng xem YouTube trong 2,9 giờ.

Tính năng Tiết kiệm năng lượng thông minh cả ngày cung cấp một số chế độ tiết kiệm năng lượng để giữ điện thoại hoạt động trong những tình huống cấp bách như Chế độ siêu tiết kiệm điện hay Chế độ chờ ban đêm sẽ xác định và ghi nhớ biểu đồ thời gian ngủ của người dùng để giữ dung lượng pin chỉ giảm 2% trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, để có thể cắm sạc qua đêm, sạc nhanh và an toàn VOOC 4.0 30W được tích hợp các biện pháp an toàn ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức với cơ chế Bảo vệ pin.

Hiệu suất bền bỉ tối ưu, làm việc đa tác vụ

OPPO A94 được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P95 tám nhân mạnh mẽ, giúp người dùng đắm chìm trong các trò chơi yêu thích với đồ họa mượt mà, độ trễ mạng tối thiểu và âm thanh HD thực sử dụng công nghệ Dirac. Thêm vào đó, OPPO A94 còn tích hợp Hệ thống tản nhiệt được cải tiến để tối ưu hóa tản nhiệt do các tựa game nặng, từ đó giúp điện thoại ít bị giật lag.

Không chỉ dành cho các game thủ, OPPO A94 còn là một công cụ cải thiện năng suất giúp người dùng thao tác đa nhiệm dễ dàng hơn. Khi người dùng cần trả lời tin nhắn nhưng không muốn đóng ứng dụng đang dùng, Cửa sổ đa tác vụ (FlexDrop) sẽ thu nhỏ màn hình ứng dụng thành một cửa sổ thu nhỏ và tiếp tục chạy dưới nền. Tính năng Chia sẻ lân cận trên OPPO A94 cho phép người dùng chia sẻ các tập tin trực tiếp với những người dùng OPPO khác ở gần. Bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình để dịch trực tiếp nội dung tài liệu sang các ngôn ngữ hỗ trợ nhờ tính năng Dịch bằng ba ngón tay với Google Lens.

Trên thị trường Việt Nam

OPPO A94 ra mắt tại thị trường Việt Nam từ ngày 25-3-2021 với hai tùy chọn màu sắc Đen Mạnh Mẽ và Tím Cá Tính, RAM 8GB + ROM 128GB, có giá bán lẻ 7.690.000 đồng. Có bán tại tất cả các hệ thống bán lẻ di động trên toàn quốc.

Tất cả khách hàng mua OPPO A94 sẽ được áp dụng chương trình trả góp 0%, hưởng dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng uy tín và chương trình bảo hành 1 giờ của OPPO với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT OPPO A94

Thiết kếKhung nhựa, mặt lưng nhựa, các góc cạnh bo tròn 2.5D, Thiết kế ánh sáng chuyển màu hoàn toàn mới.
Màn hìnhAMOLED 6.43 inch; FHD+ (1080 x 2400 pixel), 409ppi, màn hình tràn viền đục lỗ (punch-hole với lỗ nhỏ ở góc trái mép trên cho selfie camera), tỷ lệ hiển thị 20:9. Độ sáng 430 nits (normal), 600 nits (HBM), 800 nits (peak). Contrast Ratio: 1.000.000:1. Colour Gamut: 92% DCI-P3 (typical); 100% sRGB (typical). Tính năng All-day AI Eye Comfort.
Vi xử lýMediatek MT6779V Helio P95 (12nm). CPU: Octa-core (2×2.2GHz Cortex-A75 & 6×2.0GHz Cortex-A55). GPU: PowerVR GM9446
Bộ nhớRAM 8GB LPDDR4X-1866MHz + ROM 128GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB.
CameraCamera trước: 32MP, f/2.4, 24mm (wide), FOV 85°, 5P lens,
Camera sau: Quad-camera AI.
Camera chính: 48MP, f/1.7, 26mm (wide), 1/2.0″, 0.8µm, FOV 79°, 6P lens, PDAF
Camera siêu góc rộng: 8MP, f/2.2, 16mm, 119˚ (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm, 5P lens.
Camera macro: 2MP, f/2.4, FF, 3P lens (macro).
Camera chiều sâu: 2MP, f/2.4, FF, 3P lens (depth).
Hệ điều hànhColorOS 11.1, Android 11
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot. Bluetooth 5.1, A2DP, LE, aptX HD.
Mạng di động4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhJack 3.5mm.
PinNon-removable Li-Ion 4.310mAh. Fast charging 30W. VOOC 4.0.
Màu sắcĐen Mạnh Mẽ (Fluid Black) và Tím Cá Tính (Fantastic Purple)
Kích thước160,1 x 73,2 x 7,8 mm
Trọng lượng172g
Tính năngCảm biến vân tay dưới màn hình (In-Display Fingerprint, optical). Cổng USB Type-C 2.0. USB On-The-Go.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về smartphone OPPO A94:     Tiếng Việt     |    English

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới