Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

YouTuber hỗng phải YouTube

YouTuber hỗng phải YouTube
March 12
20:16 2021

YouTube quả là mạng truyền thông xã hội video lớn nhứt thế gian và cũng nổi tiếng nhứt vũ trụ. Bằng chứng là YouTuber có phạm lỗi ở đâu khác, YouTube vẫn bị cho lên thớt.

Bất luận thế nào, YouTube vẫn là một sân chơi chung toàn cầu, giống như một xã hội trên mạng, chuyện này, chuyện nọ của người dùng là không thể tránh khỏi. May mắn là số người chơi xấu xí vẫn chiếm tỷ lệ cực nhỏ trong tổng số hơn 2 tỷ người dùng YouTube (số liệu tháng 10-2020).

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

YouTube có chính sách dán nhãn cho các video, đặc biệt là các video dành cho trẻ em được kiểm soát nghiêm hơn. Khi phát hiện có nội dung nào nguy hiểm bị lọt lưới, người xem có quyền báo cáo cho YouTube xử lý. Tất nhiên, không phải ý kiến nào cũng được chấp nhận vì có những vấn đề có thể gây tranh cãi, người thích, người chê.

Thực tế thì phụ huynh ngon lành chẳng ai cả tin phó mặc mọi sự cho các kênh mang danh thiếu nhi hết ráo. Một mặt, thiếu nhi mỗi nước chớ hề giống nhau. Mặt khác, người làm nội dung cho trẻ em cũng chẳng ai như ai. Vậy nên, phụ huynh cứ phải để mắt, canh chừng bọn trẻ khi giải trí trên các mạng xã hội. Tất nhiên, với các kênh có uy tín, được nhiều người tin tưởng thì đỡ khổ hơn. Còn lòng tin mà đặt vào cá nhân YouTuber thì same same như tin sói trán với Lý Thông.

Quét dọn cỏ dại, cỏ độc trên mạng xã hội là chuyện trường kỳ kháng chiến hễ khi nào còn có con người tham gia. Và đó là trách nhiệm chung của mọi người, hỗng phải chỉ mình ên A Phủ giống như hiệp sĩ Don Quixote – đánh miết với mấy trự cối xay gió mỏi tay thấy bà cố luôn.

P.H.P.