Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dịch vụ audio streaming Spotify có hơn 80 thị trường mới

Dịch vụ audio streaming Spotify có hơn 80 thị trường mới
February 24
17:47 2021

Tại sự kiện livestream “Spotify Stream On” diễn ra ngày 22-2-2021, Spotify đã loan báo về việc dịch vụ âm nhạc và media online Thụy Điển này sẽ tiếp tục khai phá sức mạnh không giới hạn của những sản phẩm thu âm – cơ hội và tiềm năng mà sức mạnh đó đại diện cho Spotify, các nhà sáng tạo, và những người hâm mộ trên toàn thế giới. Giờ đây, thư viện của Spotify đã có hơn 70 triệu bản nhạc (track); 4,5 tỷ danh sách phát (playlist), hơn 2 triệu podcast, được tạo nên bởi hơn 80 triệu nhà sáng tạo.

Những thông tin mới được Spotify công bố tại sự kiện Stream On 2021:

Trong sự kiện livestream Stream On, Spotify cũng đã công bố những con số vừa được cập nhật, minh chứng cho nỗ lực của nền tảng để giúp nhiều nhà sáng tạo thành công hơn nữa:

  • Hơn 5 tỷ USD đã được trả cho các chủ sở hữu bản quyền vào năm 2020.
  • 57.000 nghệ sĩ đại diện cho 90% lượt nghe trực tuyến hàng tháng trên nền tảng (tăng gấp 4 lần trong vòng 6 năm).
  • Trong bốn năm qua, số lượng nghệ sĩ thu âm có danh mục tạo ra hơn 1 triệu USD một năm trong quá trình thu âm và xuất bản đã tăng hơn 82%, lên hơn 800 nghệ sĩ.
  • Số lượng nghệ sĩ thu âm có danh mục tạo ra hơn 100.000 USD một năm đã tăng 79% trong vòng bốn năm qua, lên hơn 7.500 nghệ sĩ.

Spotify cũng công bố thư viện âm thanh (audio library) hiện có và những nỗ lực không ngừng của nền tảng để kết nối những nhà sáng tạo và người nghe trên quy mô lớn bằng cách:

  • Mở rộng danh sách phát hàng ngày (Daily Mix): Danh sách phát (Mix) mới dựa trên nghệ sĩ, thể loại và những thập kỷ người nghe yêu thích gần đây — cập nhật mỗi ngày và thu thập thông tin người dùng khi bạn lắng nghe. Người nghe có thể theo dõi danh sách phát (playlist) trong những tháng tới.
  • Thử nghiệm việc tìm kiếm theo chủ đề Podcast: Tính năng cho phép người nghe tìm kiếm podcast theo chủ đề và đề tài theo yêu cầu hiện đang được thử nghiệm ở Hoa Kỳ, với kế hoạch triển khai đến nhiều nơi hơn trong năm nay.

Sự kiện “Spotify Stream On” đã quy tụ sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo và người kể chuyện trên toàn thế giới – từ những tên tuổi trẻ đến những gương mặt gạo cội như J Balvin, Jemele Hill, Khalid, BLACKPINK, FINNEASBillie Eilish, Công tướcCông tước phu nhân xứ Sussex, Ava DuVernay, Halsey, Lauv, Lous và Yakuza, Brené Brown, Bruce Springsteen, cùng Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Đặc biệt, sự kiện còn được kết lại đầy ấn tượng với màn trình diễn đặc biệt của Justin Bieber cùng bản phối hoàn toàn mới của bài hit Lonely.

Justin Bieber.

Có thể theo dõi lại sự kiện Spotify Stream On tại đây.

Nguồn: Today’s Spotify Stream On Announcements

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Spotify cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới