Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei ra mắt giải pháp một cửa 5GtoB dựa trên 5G

Huawei ra mắt giải pháp một cửa 5GtoB dựa trên 5G
February 23
23:57 2021

Tại diễn đàn “5G mang lại giá trị mới” (5G Brings New Value) được Huawei tổ chức ở Shanghai ngày 22-2-2021 ngay trước Hội nghị Di động Thế giới – Mobile World Congress (MWC) Shanghai 2021 (từ 23 tới 25-2-20201), Giám đốc điều hành Huawei và Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh nhà mạng (Carrier Business Group) Ryan Ding đã ra mắt giải pháp 5GtoB mới của Huawei. Trong bài phát biểu của mình, ông Ding đã nói về sự phát triển, lợi nhuận thương mại và cơ hội số hóa ngành mà 5G sẽ mang lại.

Huawei cho biết: Ngành công nghiệp 5G đã phát triển nhanh hơn dự kiến, với các nhà khai thác đã thấy lợi nhuận thương mại từ làn sóng triển khai 5G đầu tiên. Người dùng 5G và số lượng thiết bị 5G được sử dụng thương mại đã bùng nổ kể từ năm 2019. Đến cuối năm 2020, 380 mẫu thiết bị 5G đã được đưa ra thị trường, nhiều hơn 8 lần so với năm trước. Người dùng 5G di động cũng đạt 220 triệu người và người kết nối băng thông rộng không dây tại nhà đạt 1,05 triệu người, tăng lần lượt 17 và 21 lần so với cùng kỳ năm trước. Ông Ding dự đoán rằng những con số này sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2021.

Giá điện thoại 5G cũng đang giảm nhanh chóng. Hiện đã có nhiều sản phẩm 5G trên thị trường có giá dưới 150 USD và có khoảng 30 điện thoại tầm trung có giá dưới 300 USD. Theo ông Ding, hệ sinh thái điện thoại di động 5G sẽ trở nên hoàn thiện như 4G trong một đến hai năm tới khi việc triển khai mạng tiếp tục và người dùng không ngừng tăng lên.

Ở những thị trường triển khai 5G đầu tiên, các nhà khai thác đã bắt đầu thu được lợi nhuận thương mại. Tại Trung Quốc và Hàn Quốc, doanh thu của nhà mạng tiếp tục tăng khi người dùng 5G của họ tăng nhanh hơn so với các quốc gia khác. Nhà mạng DNA của Phần Lan và nhà mạng Zain của Saudi Arabia cũng đạt được kết quả tài chính ấn tượng trong giai đoạn đầu triển khai 5G thương mại của họ.

Ông Ryan Ding đã công bố ra mắt giải pháp 5GtoB của Huawei ngày 22-2-2021 tại Shanghai.

Tại sự kiện này, Huawei cũng ra mắt giải pháp 5GtoB nhằm tạo ra giá trị mới cho mọi người trên toàn bộ chuỗi giá trị ngành (industry value chain). Ông Ding cho biết dựa trên kinh nghiệm của mình trong kết nối, máy tính và số hóa ngành, Huawei đã làm việc với các nhà mạng và các đối tác khác trong ngành để phát triển giải pháp một cửa bao gồm bán hàng, vận hành và dịch vụ, gọi là giải pháp 5GtoB. Giải pháp này sẽ đơn giản hóa các giao dịch cho người dùng doanh nghiệp, giúp các nhà mạng kiếm tiền từ khả năng mạng của họ và cho phép các đối tác đổi mới hiệu quả hơn, tạo ra giá trị mới cho mọi người.

Giải pháp 5GtoB của Huawei bao gồm bốn phần: Mạng 5GtoB, 5GtoB NaaS, Công cụ ứng dụng 5GtoB và Thị trường 5GtoB. Với Mạng 5GtoB đóng vai trò là cơ sở hạ tầng của giải pháp 5G, Huawei sẽ tiếp tục xây dựng khả năng của mình trong việc cung cấp các dịch vụ 5GtoB theo kịch bản, bao gồm lập kế hoạch, xây dựng, bảo trì và tối ưu hóa mạng.

Với 5GtoB NaaS, các khả năng mạng có thể được sắp xếp thành các dịch vụ trước khi chúng được phát hành, giúp người dùng doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng sử dụng mạng 5G dễ dàng hơn và cho phép người dùng doanh nghiệp tự quản lý mạng khuôn viên 5G (5G campus networks).

Công cụ ứng dụng 5GtoB là một trung tâm đổi mới ứng dụng, nơi các nhà phát triển ứng dụng và nhà tích hợp hệ thống có thể truy cập các khả năng mạng 5G của các nhà khai thác. Nó giúp phát triển ứng dụng 5GtoB hiệu quả hơn và tích hợp ứng dụng dễ dàng hơn. Nó cũng đóng vai trò là cầu nối giữa các khả năng của mạng 5G và các ứng dụng 5GtoB, cho phép phát triển dịch vụ nhanh chóng và sớm ra mắt.

5GtoB Marketplace là một siêu thị kỹ thuật số tất cả-trong-một (all-in-one) trên đám mây, nơi người dùng doanh nghiệp có thể mua các giải pháp 5G công nghiệp mà họ cần.

Ông Ding cho biết Huawei đã làm việc với các nhà mạng, đối tác và người dùng doanh nghiệp để áp dụng giải pháp 5GtoB đầu tiên trong ngành thép. Với khả năng và kinh nghiệm của họ được nhúng vào nền tảng này, các giải pháp 5G công nghiệp như quay phôi tự động, lắp ráp từ xa có hỗ trợ AR và kiểm tra chất lượng bề mặt thép, có thể được tiêu chuẩn hóa và nhân rộng nhanh chóng.

Ông Ding nhấn mạnh rằng số hóa ngành sẽ là một thị trường rộng lớn, nhưng sự phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số rất khác nhau giữa các ngành và các kịch bản ứng dụng cũng khác nhau. Ngoài ra, các tiêu chuẩn kỹ thuật số liên quan vẫn chưa được áp dụng. Do đó, ông kêu gọi tất cả các công ty trong ngành hợp tác cùng nhau để thiết lập các tiêu chuẩn và hệ sinh thái 5GtoB toàn diện để thúc đẩy số hóa ngành hơn nữa.

Nguồn: Huawei Releases 5GtoB Solution

MEDIAONLINE – HUAWEI

+ Ảnh do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới