Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tụng phim mùa Tết Tân Sửu 2021

Tụng phim mùa Tết Tân Sửu 2021
February 18
11:36 2021

Bạn bè sau mùa ăn Tết thường lên Cõi Phây kẻ than người khoe mình tăng trọng trước ngày xuất chuồng, à lộn, xuất hành đi mần trở lại.

A Phủ vốn ngây thơ trinh trắng bẩm sinh thiệt thà khai báo rằng mấy ngày Tết Tân Sửu vừa làm việc (làm báo online thì bất chấp lễ Tết), vừa tụng phim, thành tích ghi được là hoàn thành series phim truyền hình trên Netflix “Breaking Bad” (tên tiếng Việt là “Tập Làm Người Xấu”).

Xin đừng quan tâm tới cái tên phim rồi suy diễn lung tung nhé 500 anh chị em giang hồ. A Phủ xấu bẩm sinh rồi, cần chi phải học tập làm người hỗng tốt nữa.

“Tập Làm Người Xấu” là bộ phim xoay quanh cuộc sống của Walter White (do Bryan Cranston thủ vai), một thầy giáo dạy môn hóa học tại trường trung học được chẩn đoán mắc ung thư phổi và không thể chữa trị được (dù sau đó đã tiến hành phẫu thuật và hóa trị). Ông quyết định hợp tác với cựu học sinh của mình là Jesse Pinkman (Aaron Paul) để sản xuất và bán chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine (ma túy đá) với mục đích kiếm một khoản tiền lớn để bảo đảm cuộc sống của gia đình ông ta trong tương lai. Tác giả phim là Vince Gilligan.

Toàn bộ series phim chủ yếu diễn ra tại Albuquerque, thành phố lớn nhất của bang New Mexico (Mỹ) – giáp Mexico.

Series phim “Tập Làm Người Xấu” đã giành được tổng cộng 16 giải Emmy, trong đó có 4 giải Nam chính xuất sắc nhất cho ngôi sao Bryan Cranston.

Bộ phim này có 5 mùa (season), khởi chiếu từ năm 2008 tới năm 2013. Tổng cộng có 62 tập (episode): season 1 có 7 tập (khởi chiếu 20-1-2008); season 2 có 13 tập (8-3-2009); season 3 có 13 tập (21-3-2010); season 4 có 13 tập (17-2-2011); và season 5 có 16 tập (15-7-2012). Mỗi tập có độ dài 45-48 phút, riêng mấy tập đầu và cuối series dài hơn 50 phút. Điều A Phủ muốn nói ở đây rằng tuy là một kẻ coi phim khó tánh kiêm khó ưa, nhưng với series phim 62 tập này, A Phủ chưa hề chơi trò nhảy tập hay tua nhanh, mà thậm chí còn có những khi tua lại để xem cho kỹ những tình tiết, tình huống nào đó.

Rồi sau khi coi hoàn thành vẻ vang series phim “Tập Làm Người Xấu” với 62 tập, A Phủ còn bỏ ra thêm hơn 2 giờ để xem bộ phim “El Camino” – phim hậu bản của series “Tập Làm Người Xấu” – chiếu năm 2019. Đây là câu chuyện về số phận của nhân vật số 2 của series phim “Tập Làm Người Xấu” là Jesse Pinkman (do Aaron Paul thủ vai) sau khi ông thầy mình Walter White (Bryan Cranston) đã trúng đạn của chính ông ta chết trong cuộc trả thù cuối cùng ngay sào huyệt của một băng đảng sát thủ trở thành sản xuất và kinh doanh ma túy đá.

Cái thú của việc xem phim dạng series nhiều mùa nhiều tập là mình được sống trong môi trường chuyện phim, sống cùng các nhân vật phát triển theo cả một chuỗi thời gian dài. Và càng thú vị hơn khi được xem một series phim từ đầu tới khi “chó chết hết chuyện”, không phải chịu đựng cái cảm giác hồi hộp xen lẫn tức tối không biết phần tiếp theo chừng nào có và sẽ như thế nào.

Tết Tân Sửu bị Cô Vi cầm chân

Chẳng lẽ chỉ ở nhà ngủ rồi ăn

Bèn tụng phim ra vẻ người văn hóa

Cô hàng xóm giận mặt lạnh như băng…

Xin mời xem trailer các season của Breaking Bad:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới