Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết COVID 2021 qua ống kính nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng

Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết COVID 2021 qua ống kính nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng
February 13
15:02 2021

Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 có thiết kế đẹp quá. A Phủ ưng cái bung bư như… trâu trong ảnh. Đáng tiếc là Đường Hoa đẹp lại bị ả yêu tinh nghiệt chủng Cô Vi Vũ Hán 19 tuổi nó ám.

Cảm ơn bạn nhiếp ảnh gia hotboy xì tin Nhựt Hùng đã thực hiện chùm ảnh Đường Hoa Nguyễn Huệ ngày 29 Tết (10-2-2021) quá đẹp giúp mọi người không có thể ngao du như mọi năm thưởng lãm Đường Hoa Nguyễn Huệ năm thứ 18 online từ xa rất an toàn (trừ phi coronavirus SARS-CoV-2 có biến thể lây qua… Phây). Di dịch chụp ảnh giữa lúc đại dịch đang căng thẳng như Tết này không chỉ phải có lòng yêu ngành, à lộn, yêu nghề, mà còn phải có sự dũng cảm.

Nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng tại Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: FB Nhựt Hùng)

Cái đẹp của loại ảnh này chính là ở cảnh trí, bố cục, ánh sáng và đặc biệt là góc chụp. Những tấm ảnh thạt như mắt người nhìn. Nó đại kỵ với các kiểu chụp quá thiên về kỹ thuật, nghệ thuật hay chọn các góc quá độc mà lạ thường khiến ảnh quá lung linh, méo mó, ảo diệu. Nhiếp ảnh gia Minh Hòa và Nhựt Hùng đẫ rất thành công với những tấm ảnh phong cảnh chân thật mà cực đẹp, dễ đi vào lòng người. Cảm ơn 2 em – cặp bài trùng nhiếp ảnh gia chụp ảnh đẹp.

Đón Tết với tinh thần 5K nghiêm túc. Khẩu trang mũi miệng. Khử khuẩn đôi tay. Khoảng cách hôn xa. Không túm tụm đông. Khai báo rõ ràng.

Xin mời các bạn cùng lang thang Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết COVID 2021 qua ống kính nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng. Bộ ảnh này đã được Nhựt Hùng cho phép sử dụng trên MediaOnline. Cảm ơn Nhựt Hùng.

Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 với chủ đề “TP.HCM: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình” chính thức mở cửa phục vụ mọi người từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày bắt đầu từ ngày 10-2-2021. Do đây là một sự kiện văn hóa truyền thống ngày Tết nhưng năm nay lại diễn ra giữa tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và nguy hiểm, Đường Hoa phải hoạt động với những hạn chế và phải theo những quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Tất nhiên, một khi các sự kiện có đặc thù thu hút đông người vẫn được chính quyền quyết định tiếp tục tổ chức trong vòng kiểm soát, mọi người chỉ biết cầu mong cho khách tham quan có ý thức trách nhiệm cao và nhà chức trách quản lý chặt chẽ vì sự an toàn cho cộng đồng là trên tất cả.

Theo quy định của Ban Tổ chức Đường Hoa, khách tham quan cần tuân thủ quy định “giãn cách”, tức số lượng có hạn, bảo đảm khảng cách ít nhất 1 mét giữa các khách tham quan và phải tuân thủ chặt chẽ Thông điệp 5K bao gồm “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. Trước khi vào tham quan, khách phải xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn với sự phân bố lượng khách phù hợp. Khách sẽ đi chuyển một chiều từ lối vào cho đến hết Đường Hoa rồi ra ngoài, không đi ngược trở lại. Trong suốt thời gian tham quan Đường Hoa, người dân không được tháo khẩu trang ra, kể cả lúc chụp hình, hay selfie.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết 2021 được chia thành 2 chương, gồm Con đường hội tụ bản sắc và Con đường hướng tới tương lai, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.

Trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài 720m, Đường Hoa Nguyễn Huệ sẽ trình bày cho khách tham quan diện mạo của một thành phố tràn đầy sức sống, năng động, phát triển phồn vinh trong sự hài hòa với các giá trị văn hóa cốt lõi, phù hợp với tinh thần “TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Xuyên suốt Đường Hoa, linh vật trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ.

Theo đại diện Saigontourist Group, Chủ đầu tư Đường Hoa, ngôn ngữ bao trùm trong thiết kế Đường Hoa Nguyễn Huệ 2021 là thiết kế hữu cơ (organic design & architecture), chuyển tải thông điệp xanh, lối sống thân thiện với môi trường. Sự chuyển động, hòa quyện giữa nước, ánh sáng nghệ thuật trên nền công nghệ 4.0 được thể hiện xuyên suốt đường hoa trong các đại cảnh, tiểu cảnh khác nhau.

Trên diện tích 415 vuông của Chương 2 là những tiểu cảnh mô tả chân thật, dung dị, tái hiện sinh động mối tương giao giữa người nông dân và con vật trung thành quanh năm đồng hành trên đồng ruộng.

Năm nay Đường Hoa Nguyễn Huệ được ghi nhận là có thiết kế đẹp, tinh tế, không rườm rà rối rắm và thấm đẫm hồn quê, nét dân tộc.

Đặc biệt hơn cả, để phục vụ người không có điều kiện trực tiếp tới tham quan, Ban Tổ chức Đường Hoa Nguyễn Huệ đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai Dự án số hóa Đường hoa để phát trên Internet.

Dự án sẽ được hoàn thiện bản đồ 2D chi tiết và dựng bản đồ 3D Đường Hoa thông qua công nghệ quét bằng thiết bị bay không người lái (drone). Bên cạnh đó, còn tổ chức livestream (truyền video trực tiếp) 360 độ ghi hình các đại cảnh, trong đó có Đại cảnh Vòm lan rực rỡ – khu vực thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của Đường hoa 2021. Livestream 360 độ bắt đầu phát sóng vào 19 giờ ngày 9-2 (tức ngày 28 tháng Chạp).

Với sự hỗ trợ của hãng smartphone OPPO, việc livestream cũng sẽ thực hiện xuyên suốt thời gian Đường Hoa mở cửa, với hình ảnh truyền về từ các camera trên những chiếc OPPO 5G lắp đặt trải dài khắp Đường Hoa. Người dân có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại Đường Hoa bất kỳ lúc nào, đồng thời lựa chọn khu vực mình muốn tham quan. Các nội dung trên được phát sóng trực tiếp tại kênh YouTube và Fanpage Facebook của Saigontourist và AGS.

Theo báo Thanh Niên, dự án số hóa Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu này được thực hiện bởi Công ty Saigontourist, Công ty AGS Technologies và AgriDrone – một đơn vị của AGS Technologies.

Cũng theo báo Thanh Niên, video 360 độ và thực tế ảo VR Tour gồm 3 sản phẩm: giới thiệu về Đường Hoa với sự dẫn dắt của MC; trải nghiệm Đường Hoa Nguyễn Huệ thông qua câu chuyện của hai bạn trẻ; và video VR Tour cho phép người xem cảm giác thực sự trải nghiệm Đường Hoa, tương tác với các thiết kế và linh vật tại hiện trường.

Xin mời xem video toàn cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 Tết Tân Sửu từ mọi góc nhìn | Số hóa Đường hoa | AGS

ANH PHÚ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới