Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tết Tân Sửu 2021 vui trong giãn cách với sự trợ giúp từ công nghệ Google

Tết Tân Sửu 2021 vui trong giãn cách với sự trợ giúp từ công nghệ Google
February 12
11:14 2021

Một chút trợ giúp từ công nghệ có thể giúp cho những ngày Tết của bạn trở nên thú vị và nhẹ nhàng hơn.

Ngày 12-2-2021 (mùng Một Tết Tân Sửu), Google thay logo trên trang chủ Google Search bằng Doodle Tết.

Ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam luôn là dịp để mọi người sum vầy, gặp gỡ nhau sau một năm dài làm việc vất vả. Tết Tân Sửu 2021 là một cái Tết chưa từng có trong đời người. Các kế hoạch, dự định chắc chắn sẽ được diễn ra một cách “cẩn thận” hơn giữa thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, hãy để các công cụ công nghệ giúp bạn có một mùa Tết thật lành mạnh nhưng không kém phần sôi động nhé!

Điều bất ngờ đặc biệt trên Google Tìm Kiếm: pháo hoa bừng nở trên màn hình

Dịp Tết năm nay, bên cạnh biểu tượng Google Doodles đặc biệt sẽ lên sóng trên trang chủ Google vào ngày mùng 1 Tết, bắt đầu từ ngày 9-2-2021, Google đã bổ sung thêm một chiếc “trứng phục sinh”, tính năng ẩn thú vị cho dịp Tết. Khi tìm kiếm các từ khóa “Lunar New Year”, “Tết”, “Tết Việt Nam”, và “Tân Sửu”. một tràng pháo hoa rực rỡ sẽ xuất hiện trên khắp màn hình của bạn. Dù cho đêm giao thừa năm nay có thể rất khác biệt khi thiếu vắng những màn pháo hoa truyền thống rộn rã, người dùng vẫn có thể tận hưởng một chút niềm vui và không khí Tết trong khi tìm kiếm thông tin trên Google.

Kho nội dung giải trí Tết khổng lồ cho những buổi tụ họp gia đình

Tết là dịp cho những buổi gặp gỡ, tụ tập tiệc tùng, ăn uống rộn ràng với người thân, bạn bè. Hơn nữa, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID, xu hướng tổ chức những buổi tiệc gia đình nhỏ sẽ càng trở nên phổ biến hơn. Chính vì vậy, những chương trình giải trí đóng một vai trò “siêu to khổng lồ” để khuấy động không khí náo nhiệt trong mỗi buổi tiệc tùng.

Quy tụ những nội dung giải trí Tết hay nhất, giúp người dùng dễ dàng truy cập và thưởng thức dịp Tết 2021, nền tảng YouTube đã tổng hợp 5 danh sách phát Đón Tết cùng YouTube với các video Tết chọn lọc trên kênh YouTube Google Việt Nam, chia thành các nhóm nội dung bao gồm: Nhạc Tết, Hài Tết, Bí kíp đón Tết, Đón Tết cùng nhà sáng tạo, và Chương trình truyền hình Tết. Với số lượng video cũng như nội dung phong phú, chắc chắn kho tàng nội dung giải trí chọn lọc của YouTube sẽ không làm các bạn thất vọng!

Nhẹ đầu với người “quản gia” Google Assistant

Tết vui là thế, nhưng vẫn sẽ có những công việc từ đâu rơi xuống khiến bạn “trở tay không kịp”. Đừng lo lắng khi đã có trợ lý ảo Google Assistant ở bên bạn mùa Tết này! Công cụ hữu ích này giờ đây đã hỗ trợ tiếng Việt sẽ giúp bạn ghi nhớ những thông tin cần thiết, từ danh sách đi chợ Tết đến nhắc nhở những việc cần làm. Chỉ cần tạo một lời nhắc lên ứng dụng, Google Assistant sẽ nhắc bạn tất cả những công việc bạn cần hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ Google hiển thị “Lời nhắc của tôi” để xem toàn bộ các lời nhắc và tùy chỉnh.

Lưu giữ những hình ảnh đẹp ngày Tết

Chúng ta đều thích lưu giữ những khoảnh khắc đẹp vui ngày Tết, đặc biệt là những người đi học, đi làm ở xa về ăn Tết. Điện thoại cá nhân sẽ là phương tiện hữu ích và tiện lợi nhất để giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đừng lo về dung lượng hạn chế của điện thoại bởi Google Photos sẽ giúp bạn lưu giữ lên bộ nhớ đám mây một cách an toàn những hình ảnh đó. Hơn nữa, bạn có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp dễ dàng cho người thân, bạn bè của mình từ kho lưu trữ an toàn Google Photos.

Tết bao việc, hãy để Google Lịch giúp bạn!

Ngày Tết luôn rộn rã bởi chúng ta sẽ luôn có những cuộc hẹn hò với nhóm bạn, lịch tới thăm những người lâu nay chưa có dịp gặp, hay chỉ đơn giản là các cuộc gọi điện chúc Tết mọi người. Bên cạnh đó, cứ Tết đến, các thói quen hằng ngày của bản thân thường dễ bị xáo trộn bởi những công việc “không tên”. Hãy để Google Lịch giúp bạn lên lịch các kèo hẹn dịp Tết và ghi chú đầy đủ thông tin. Bạn có thể lưu lại các thông tin cụ thể của buổi hẹn ví dụ như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thời gian,… Quan trọng hơn, ứng dụng có chức năng xem các cuộc hẹn đã đặt dễ dàng cùng tính năng thông báo nhắc nhở, cực kỳ phù hợp với những người phải “đầu tắt mặt tối” trong những ngày Tết.

Không chỉ vậy, những buổi tụ tập quên thời gian cùng người thân, bạn bè có thể sẽ khiến những thói quen cũ của chúng ta bị đảo lộn. Hãy tạo mục tiêu trên công cụ Lịch để giúp bạn duy trì các thói quen lành mạnh dịp Tết, thí dụ giờ tập yoga, chạy bộ hay ngồi thiền. Khi bạn cài đặt lịch cố định hằng ngày, ứng dụng sẽ gửi thông báo nhắc nhở tới bạn đúng với mốc thời gian đã đặt. Với sự giúp đỡ của Google Lịch, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian và ưu tiên cho những điều quan trọng trong cuộc sống của mình bằng cách tạo mục tiêu. Bởi không ai muốn bản thân mình lại mất đi những thói quen tốt sau một kỷ nghỉ Tết dài, đúng không nào?

Tết Cổ truyền là thời điểm để bạn cùng người mình yêu thương cùng trải qua những kỷ niệm thật tuyệt vời bên nhau. Vì thể, đừng để nỗi lo lắng về bệnh dịch hay áp lực từ việc chuẩn bị cho ngày đặc biệt ảnh hưởng đến niềm vui của bạn, hãy để công nghệ làm “người trợ lý” hữu ích giúp bạn giải quyết công việc để có thể tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi thật đáng quý này.

MEDIAONLINE – GOOGLE

+ Ảnh do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới