Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS dự kiến đạt kết quả kinh doanh quý 4-2020 vượt xa dự báo

LANXESS dự kiến đạt kết quả kinh doanh quý 4-2020 vượt xa dự báo
January 29
14:39 2021

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS có trụ sở ở Đức dự kiến thu nhập EBIDTA ​​trước ngoại lệ (pre exceptionals) của quý 4-2020 sẽ vượt xa dự báo của giới phân tích và kết quả kinh doanh cùng kỳ năm ngoái. (EBITDA là viết tắt của Earnings Before Interest, Tax, Depreciation and Amortization, hay Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao).

Trong thông cáo báo chí phát đi từ tổng hành dinh ở Cologne ngày 26-1-2021, LANXESS cho biết: thu nhập EBITDA trước ngoại lệ trong Q4-2020 dự kiến lên tới 200 triệu EUR, vượt 10% so với kỳ vọng thị trường trước đó là 181 triệu EUR.

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS AG, cho biết: “Chúng tôi dự kiến quý 4-2020 sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan nhất so với cùng kỳ trong vòng 8 năm trở lại đây. Việc đạt được kết quả kinh doanh đầy ấn tượng ngay trong đại dịch COVID-19 toàn cầu cho thấy nền tảng ổn định đã giúp LANXESS tăng cường khả năng chịu đựng, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn.”

LANXESS Tower tại Koln.

Kết quả kinh doanh trong Q4-2020 được tiếp sức nhờ nhu cầu thị trường tăng mạnh hơn dự kiến, đặc biệt từ ngành công nghiệp ôtô và trong tháng 12 vừa qua. LANXESS cung cấp vật tư cho ngành công nghiệp ôtô chủ yếu thông qua bộ phận Vật liệu Kỹ thuật (Engineering Materials).

Hai bộ phận Hóa chất Trung gian Cao cấp (Advanced) và Phụ gia Đặc biệt (Specialty Additives) cũng ghi nhận hoạt động kinh doanh vượt mong đợi. Ngoài ra, bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng (Consumer Protection) cũng đã đạt được các kết quả kinh doanh tốt như kỳ vọng.

LANXESS nhận định: Những kết quả kinh doanh tích cực này đã bù trừ những ảnh hưởng do một nhà máy (thuộc bộ phận Vật liệu Kỹ thuật) ở Bỉ phải ngừng sản xuất ngoài kế hoạch, cũng như những tác động tiêu cực từ tỷ giá USD.

Cùng kỳ năm ngoái, thu nhập EBITDA trước ngoại lệ của LANXESS là 197 triệu EUR.

LANXESS cho biết công ty sẽ công bố kết quả kinh doanh Q4-2020 và năm tài chính 2020 vào ngày 11-3-2021. Tất cả các số liệu được cung cấp trong thông cáo báo chí này là dự báo sơ bộ và chưa được kiểm toán.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới