Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những xu hướng hàng đầu trên TikTok Việt Nam tháng cuối năm 2020

Những xu hướng hàng đầu trên TikTok Việt Nam tháng cuối năm 2020
January 21
21:03 2021

Tháng 12-202 vừa qua, TikTok không những đem đến cho người dùng những trải nghiệm tổng kết cuối năm thú vị mà còn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa. Cùng với những nội dung giàu cảm xúc xen lẫn vui nhộn, TikTok trở thành “ngôi nhà chung” cho nhiều câu chuyện ý nghĩa, tích cực và tạo cảm hứng cho mọi đối tượng người dùng.

Top 3 hashtag challenge ấn tượng

#YearOnTikTok

  • Lượt video tham gia: 767.000
  • Lượt xem: 620,2 triệu

2020 là một năm thăng trầm với nhiều cung bậc cảm xúc mà tại đó, #YearOnTikTok chính là nơi ghi lại mọi khoảnh khắc với nhiều kỷ niệm độc đáo và đáng nhớ. TikTok đã góp phần lan tỏa câu chuyện của người dùng đến hàng triệu người xem trên thế giới. Hashtag #YearOnTikTok đã giúp các TikToker tổng kết lại những xu hướng nội dung được ưa chuộng nhất trong năm và “nạp” thêm cảm hứng cho hành trình sáng tạo phía trước.

Bảng tổng kết lưu lại những khoảnh khắc trong năm 2020

#GiangSinh2020

  • Lượt video tham gia: 700.100
  • Lượt xem: 424,2 triệu

Mùa lễ hội cuối năm luôn là dịp cộng đồng sáng tạo TikTok hoạt động sôi nổi nhất. Tiếp nối những năm trước, góc #GiangSinh2020 nhanh chóng trở thành xu hướng được người dùng đặc biệt ưa chuộng trong tháng 12 vừa qua. Trong không khí tưng bừng cuối năm, các nhà sáng tạo đã trổ tài biến hóa với nhiều nội dung đa dạng từ những video DIY bổ ích, gợi ý trang điểm hấp dẫn đến muôn vàn khoảnh khắc cá nhân khác lạ. Góc #GiangSinh2020 đã tạo ra không gian để cộng đồng TikTok chia sẻ, gửi gắm những lời chúc đầy ý nghĩa về một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc bằng chính tiếng cười và niềm vui đích thực trong mỗi video được đăng tải.

Bầu không khí Giáng sinh tràn về trên TikTok vào mùa lễ hội cuối năm

#OngKinhCamBien

  • Lượt video tham gia: 1,1 triệu
  • Lượt xem: 633,6 triệu

Sự kết hợp giữa hiệu ứng công nghệ trong #OngKinhCamBien cùng giai điệu bắt tai từ “Giận” của bộ đôi Color và Juky San đã tạo nên một trào lưu thú vị cho phép người dùng trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc với người thân yêu. Thú vị hơn, ống kính còn bắt trọn những góc mặt nghiêng và biểu cảm vui nhộn của cộng đồng nhờ vào bộ lọc hiệu ứng độc đáo.

Những biểu cảm vui nhộn qua #OngKinhCamBien

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

Ngôi sao mới trong làng cover – Ngô Đình Nam

Với vẻ ngoài ưa nhìn và biểu cảm thú vị, anh chàng sinh viên Nhạc viện TP.HCM luôn biết cách làm mới mình qua mỗi video, khi nhẹ nhàng sâu lắng, khi lại hài hước, sôi động với những màn cover triệu view. Bằng chất giọng êm ái truyền cảm, Nam đã xuất sắc góp mặt trong Top 10 TikTok Talent Master mùa 3. Tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản @ndn2307 đã có hơn 1,3 triệu người theo dõi và hơn 19,4 triệu lượt thích trên TikTok.

Những màn cover “đỉnh” gây thích thú với các khán giả trẻ của Ngô Đình Nam

Bàn tay “ảo thuật” của Vân Miu

Nghệ thuật đôi khi không chỉ nằm trên giấy bút mà còn ở đôi tay tài hoa của người “nghệ sĩ”. Vân Miu đã chứng minh điều đó khi luôn làm người xem bất ngờ và thích thú trước những màn hóa trang thành người nổi tiếng giống đến kinh ngạc. Từ nghệ sĩ Việt Nam, nước ngoài đến những nhân vật truyện tranh cũng không làm khó được cô nàng. Những màn cosplay độc đáo đã giúp Vân Miu thu về hơn 6,7 triệu lượt thích và gần 480.000 người theo dõi trên kênh TikTok cá nhân.

“Nghệ nhân” Vân Miu cùng với đôi tay “nghệ sĩ” thiên biến vạn hóa trong make up

“Cô nông dân” Hiền Phương

Gia nhập TikTok với những nội dung tái hiện cuộc sống miền quê yên bình, Hiền Phương luôn biết cách thổi hồn vào video của mình bằng “chất liệu” mộc mạc. Không thoại, không quá nhiều kỹ xảo phức tạp, mỗi video của Hiền Phương mang đến cảm giác dung dị, an yên nhờ vào gam màu đồng quê mùa thu nhẹ nhàng. Đó cũng chính là lý do giúp kênh của Hiền Phương đạt đến hơn 324.000 lượt thích và hơn 47.000 người theo dõi khi chỉ mới có 31 video đăng tải.

Cô nàng Hiền Phương nhẹ nhàng mộc mạc 

Top 3 bài hát được ưa thích nhất

“Em Băng Qua” – Lập Nguyên

Là ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của Lập Nguyên, “Em Băng Qua” đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng yêu nhạc khi những giai điệu từ ca khúc liên tục được cộng đồng TikTok lựa chọn làm nhạc nền cho các video giải trí, đặc biệt là gaming. Chia sẻ về sự lan tỏa của “Em Băng Qua”, Lập Nguyên cho hay, “Nguyên cảm thấy khá bất ngờ khi ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của mình lại trở nên phổ biến đến như vậy. Thật sự, TikTok đã mang lại những thay đổi lớn cho con đường làm nhạc của một người nghệ sĩ trẻ như Nguyên.”

“Nguyệt Hạ Tiền Hoa” – Hồ Quang Hiếu

Đây là bài hát đánh dấu sự trở lại của Hồ Quang Hiếu trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Thời gian qua, dù không có nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi, nhưng Hồ Quang Hiếu vẫn là cái tên được đông đảo khán giả yêu mến nhờ vào những video vui nhộn trên TikTok. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt, ca khúc “Nguyệt Hạ Tiền Hoa” của nam ca sĩ đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của cộng đồng TikTok nhờ vào giai điệu bắt tai và ca từ cảm xúc. Bài hát cũng chính thức được lựa chọn làm nhạc nền cho MV template của chiến dịch #10namthaydoi.

Níu Duyên – Lê Bảo Bình

Các ca khúc của Lê Bảo Bình luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng yêu nhạc nói chung và người dùng TikTok nói riêng khi hầu hết đều “thống lĩnh” các bảng xếp hạng trending chỉ sau 24g ra mắt hoặc thậm chí sớm hơn. Với nội dung đơn giản, đời thường và quen thuộc, “Níu Duyên” chính là ca khúc tiếp theo của Lê Bảo Bình gây chú ý nhờ vào sự biến hóa đa dạng và khả năng sáng tạo tài tình của cộng đồng TikTok. Hàng loạt video sử dụng nhạc nền là “Níu Duyên” đã ra đời, phản ánh nhiều màu sắc khác nhau trong cuộc sống.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok Việt Nam chia sẻ: TikTok đã và đang nỗ lực mang đến những công cụ và những tính năng thiết thực. Tổng kết năm 2020 vừa qua, TikTok đã cải tiến và hoàn thiện nhiều tính năng với mong muốn mang đến một nền tảng an toàn, lành mạnh và toàn diện cho người dùng. Cụ thể, trong tháng vừa qua TikTok đã tham gia triển lãm Quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 do VNISA tổ chức và sự kiện Internet Day 2020 với mục tiêu chia sẻ những yếu tố an toàn, an ninh mạng trong các hoạt động của nền tảng TikTok. Bên cạnh đó, TikTok đã không ngừng đẩy mạnh và cập nhật các sáng kiến thiết thực nhằm kết nối, bảo vệ cộng đồng thông qua các Điều khoản Sử dụng Dịch vụ và Tiêu chuẩn Cộng đồng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới