Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chung kết chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 của Visa và Hội Sinh viên Việt Nam

Chung kết chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 của Visa và Hội Sinh viên Việt Nam
December 30
01:00 2020

Tối 28-12-2020 tại trường Đại học Thương Mại Hà Nội, Đội thi sScan đã xuất sắc trở thành quán quân trong đêm Chung kết Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 (2020 Vietnam Financial Literacy), và giành được giải thưởng cao nhất với ý tưởng xây dựng Nền tảng ủng hộ tiền cho các streamer (Funding platform for streamer project). Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 được công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa phối hợp cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Tập đoàn VinaCapital tổ chức, nhằm cung cấp cho người khởi nghiệp trẻ đầy khát vọng những kiến thức tài chính và các kỹ năng cần thiết để theo đuổi ước mơ kinh doanh.

Đêm Chung kết chương trình tại trường Đại học Thương Mại Hà Nội ngày 28-12-2020.

Sau khi vượt qua gần 700 đội dự thi trên toàn quốc ở vòng ngoài, 7 đội đã tiến vào Vòng Chung kết. Mỗi đội gồm ba người đã tập trung tại Hà Nội để trình bày các ý tưởng khởi nghiệp và kế hoạch kinh doanh của mình trước Ban giám khảo chuyên môn nhằm giành lấy cơ hội triển khai dự án với khoản đầu tư là phần thưởng của chương trình và thực tập tại Tập đoàn VinaCapital. Với kế hoạch tài chính xuất sắc và sự thể hiện tự tin, thuyết phục ở Vòng Chung kết, đội sScan đã giành được giải Nhất chung cuộc trị giá 60 triệu đồng. Đội Come On giành được giải nhì với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và Đội Heyviec đạt giải ba trị giá 20 triệu đồng.

Đội sScan – Dự án Xây dựng nền tảng ủng hộ tiền cho streamer – Giải Nhất.

Đội Come On – Dự án Học viện xây dựng thói quen – Giải Nhì.

Đội Heyviec – Dự án xây dựng nền tảng tìm việc online – Giải Ba.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Visa đã tổ chức các chương trình phổ cập kiến thức tài chính trong hơn hai thập kỷ qua và năm nay chúng tôi đã góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của thế hệ sinh viên Việt Nam và giúp nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng trong tương lai. Tôi vô cùng ấn tượng bởi tất cả các thí sinh tiến vào vòng chung kết đều là những người khởi nghiệp năng động và thông minh, thế hệ trẻ chắn chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của đất nước hướng đến một tương lai thịnh vượng.”

Các giám khảo của chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020.

Với chủ đề “Vững tài chính, Lái ý tưởng chạm đích”, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 đã thu hút ​​các bạn sinh viên từ khắp Việt Nam nắm lấy cơ hội tỏa sáng tại võ đài khởi nghiệp năm nay. Trải qua hai vòng thi, các đội thi đã hoàn thành hàng loạt thử thách về quản lý tài chính, đồng thời có một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên trau dồi các kỹ năng cần thiết nhằm hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Các giám khảo và 7 đội thi trong Đêm chung kết toàn quốc.

Trong suốt quá trình thử nghiệm ý tưởng, các đội thi đã có cơ hội tham gia buổi tư vấn trực tuyến cũng như nhận được sự cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia của Tập đoàn VinaCapital và chị Thái Vân Linh, “đội trưởng” của chương trình năm nay. Đêm chung kết chương trình với tên gọi “Tiếp đất Ngoạn mục” có hơn 300 sinh viên đến tham dự.

Có đến 29% doanh nghiệp nhỏ phá sản vì thiếu nguồn vốn, và đây là một trong những lý do hàng đầu dẫn đến sự thất bại của các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, 80-90% các công ty khởi nghiệp thất bại trong giai đoạn đầu do cũng gặp phải vấn đề về nguồn vốn.

Cổ động viên một số đội vào Chung kết.

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính 2020 không chỉ là cơ hội để thử nghiệm những ý tưởng khởi nghiệp mà còn cung cấp cho các bạn sinh viên kỹ năng xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, quản lý tài chính và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với doanh nghiệp khởi nghiệp. Chương trình cũng đã ra mắt Bộ thiết bị Hỗ trợ Kiến thức Tài chính trực tuyến Rescue Toolkit bao gồm “Radar định vị vốn” (Capital Detecting Radar), “Bánh lái điều khiển chi tiêu” (Expenses Steering Wheel) và “Lưới chắn giảm thiểu rủi ro” (Risk Mitigating Shield), nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên định vị các nguồn tài trợ và đầu tư, quản lý dòng tiền và chi phí, và đánh giá mực độ của những rủi ro đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thí sinh Văn Đức Bảo, thành viên của đội quán quân, chia sẻ: “Đây là một hành trình mới mẻ và đầy thử thách với tất cả thành viên của dự án sScan. Sự hướng dẫn và cố vấn của Visa và Tập đoàn VinaCapital trong suốt chương trình đã cung cấp cho đội sScan một nền tảng vững chắc để vượt qua những khó khăn, tiếp tục hành trình hiện thực hóa đam mê kinh doanh. Chặng đường vừa qua thực sự quý giá với những kiến thức và kỹ năng mà chúng em đã được học và thực hành, sẵn sàng cho một tương lai tươi sáng phía trước.”

  • Thông tin chi tiết về chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của Visa có tại Website và trang Fanpage Facebook.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Visa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới