Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đêm trao giải sáng tạo TikTok Awards Việt Nam 2020

Đêm trao giải sáng tạo TikTok Awards Việt Nam 2020
December 28
15:43 2020

Sau quá trình đánh giá và bình chọn từ Hội đồng Giám khảo và khán giả, nền tảng video ngắn TikTok tối 27-12-2020 tại TP.HCM đã tồ chức Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 với thông điệp “You start on TikTok” công bố người chiến thắng của 11 hạng mục đề cử. TikTok Việt Nam cho biết: sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh các nhà sáng tạo, các nội dung, trào lưu, chiến dịch nổi bật góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng. Đây là cột mốc đánh dấu hành trình khơi nguồn sáng tạo của TikTok tại Việt Nam trong gần 2 năm qua.

Với 11 hạng mục đề cử, TikTok đã trao tặng 15 chiếc cúp vinh danh cho những câu chuyện “đa dạng – sáng tạo – tích cực – chân thực”:

♦ Nhà Sáng Tạo Của Năm: Nguyễn Thị Diệu Linh (@linhbarbie)

♦ Nhà Sáng Tạo Được Yêu Thích Nhất Của Năm: Thành Ý Võ (@thanhyvo)

♦ Nhà Sáng Tạo Triển Vọng Của Năm: Việt Mỹ (@vietmyusa)

♦ Nhà Sáng Tạo Truyền Cảm Hứng Của Năm: Angela Tường Vy (@tuongvy1995) và Sô Y Tiết (@ytietofficial)

♦ Chiến Dịch Của Năm: #Vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay)

♦ Âm Nhạc Của Năm:

  • Âm Nhạc Trong Nước: Ghen Cô Vy (Vũ Điệu Rửa Tay)
  • Âm Nhạc Nước Ngoài: Play Date (Melanie Martinez)

♦ Nghệ Sĩ Ấn Tượng Của Năm:

  • Nữ Nghệ Sĩ: Chi Pu (@chipupu)
  • Nam Nghệ Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng (@damvinhhungtiktok)
  • Nhóm Nghệ Sĩ: Ngọc Trinh – Đỗ Long – Lê Hà – Quỳnh Thư (@ngoctrinh89)

♦ Kênh Thông Tin Của Năm: VTV24 (@vtv24news)

♦ Streamer Triển Vọng: Khởi Việt

♦ Đối Tác MCN Của Năm: MCV Network

♦ Kênh Thông Tin Có Tác Động Xã Hội: FactCheckvn (@factcheckvn thuộc Thông tấn xã Việt Nam)

Được vinh danh tại một trong những hạng mục quan trọng nhất – “Nhà Sáng Tạo Của Năm”, Nguyễn Thị Diệu Linh (Linh Barbie) – TikToker Việt đầu tiên cán mốc 10 triệu người theo dõi trên nền tảng, chia sẻ: “Tham gia nền tảng từ những ngày đầu, TikTok Awards Việt Nam 2020 là dịp để Linh tự nhìn lại hành trình của bản thân với cả những nỗ lực và thiếu sót. Nhà Sáng Tạo Của Năm – danh hiệu này giúp Linh biết được con đường mình đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Trong thời gian tới, Linh mong muốn sẽ có thể tiếp tục đầu tư hơn nữa vào chất lượng nội dung, nâng cao sự sáng tạo trong từng sản phẩm để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn nữ.”

Chia sẻ tại sự kiện sau khi nhận danh hiệu Nữ Nghệ Sĩ Ấn Tượng Của Năm, Chi Pu cho biết: “Bất kể bạn là ai, có nổi tiếng hay không, sự sáng tạo sẽ cho bạn cơ hội để tỏa sáng. Hôm nay, tại TikTok Awards Việt Nam 2020, Chi đã được lắng nghe rất nhiều câu chuyện thú vị. Mỗi câu chuyện là một thông điệp tích cực, và nhiều điều tích cực đã tạo nên những giá trị ý nghĩa. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ luôn giữ lửa sáng tạo để tiếp tục hành trình của những điều tuyệt vời cùng TikTok.”

Quang Đăng chia sẻ: “#Vudieuruatay giành giải Chiến Dịch Của Năm tại TikTok Awards Việt Nam 2020 là nỗ lực của cả cộng đồng chứ không chỉ riêng bất kỳ cá nhân nào. Riêng với Quang Đăng, đây thực sự là một bước ngoặt lớn thay đổi cuộc sống của mình. Điều này đã giúp mình nhận ra rằng, đôi khi cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn từ chính sự đồng lòng, tinh thần sáng tạo và thái độ tích cực.” Sau thời gian triển khai, thử thách #vudieuruatay đã ghi nhận 11 tỷ lượt xem, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

Bên cạnh các cá nhân, TikTok đồng thời xướng tên nhiều tổ chức nổi bật ở những hạng mục danh dự khác. Trong đó, VTV24 chiến thắng đề cử Kênh Thông Tin Của Năm. Đây là hạng mục giải thưởng dành cho kênh thông tin có sự phát triển vượt bậc trong năm 2020 và có đóng góp cho cộng đồng với nhiều thông tin hay và hữu ích. Tham gia TikTok vào cuối tháng 3-2020, chỉ sau 9 tháng hoạt động, VTV24 đã thực hiện hơn 1.300 video tin tức, đạt 831 triệu lượt xem và hơn 2 triệu người theo dõi.

Ngoài ra, Thông Tấn Xã Việt Nam cũng được trao tặng danh hiệu Kênh Thông Tin Có Tác Động Xã Hội với dự án FactCheckvn. Thông tấn xã Việt Nam với vai trò là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, từ lâu đã đi tiên phong trong cuộc chiến cam go chống tin giả, tin thất thiệt, thông qua hàng ngàn nội dung chuyên sâu bằng nhiều loại hình báo chí đổi mới và sáng tạo. Factcheckvn là một phần trong Dự án “Cuộc chiến chống tin giả – Những ý tưởng sáng tạo và giải pháp hiệu quả” của Thông tấn xã Việt Nam. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, Factcheckvn đã có hơn 66 ngàn người theo dõi và gần 6 triệu lượt xem qua rất nhiều nội dung video thông tin sáng tạo và ý nghĩa. Vào tháng 10-2020, Chương trình chống tin giả của Thông tấn xã Việt Nam, trong đó có Kênh Factcheckvn trên TikTok, đã đoạt giải Vàng ở thể loại Best Project for News Literacy tại lễ trao giải trực tuyến chiều 15-10 trong khuôn khổ Hội nghị Truyền thông Kỹ thuật số Châu Á 2020 của WAN-IFRA.

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 với thông điệp “You start on TikTok” đã chứng minh thông điệp và thái độ sống tích cực không chỉ dừng lại ở những xu hướng nhất thời mà trở thành đích đến trên hành trình sáng tạo. Đặc biệt, trong một năm nhiều thử thách như 2020, chính những giá trị độc đáo và ý nghĩa này đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực để gắn kết cộng đồng, cùng vượt qua mọi giới hạn, thách thức.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Với vai trò là một nền tảng mở, ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, TikTok đã không ngừng lan tỏa trong cộng đồng nguồn cảm hứng tích cực, thông qua những nội dung sáng tạo và đa dạng. Sự thành công của Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 là một minh chứng thể hiện sự trân trọng và cam kết đồng hành của chúng tôi đối với cộng đồng người dùng tại Việt Nam. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những nội dung đột phá hơn, thành công hơn nữa trên nền tảng TikTok. Trên chặng hành trình đó, bất kì ai cũng có thể trở thành nhân tố quan trọng tiếp nối câu chuyện sáng tạo của Việt Nam.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới