Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dự án “Xây cầu đến lớp” của Grab đã xây được 5 cây cầu trong năm đầu tiên

Dự án “Xây cầu đến lớp” của Grab đã xây được 5 cây cầu trong năm đầu tiên
December 16
19:36 2020

Hội thảo sơ kết dự án “Xây cầu đến lớp” năm thứ nhất đã được . Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Công ty Grab Việt Nam) tổ chức tại Hà Nội ngày 15-12-2020. Mục đích của hội thảo nhằm đánh giá kết quả sau một năm thực hiện dự án, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai dự án để triển khai thực hiện dự án những năm tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tham dự hội thảo.

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN, nói rằng: “Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của Grab Việt Nam trong việc hỗ trợ kinh phí xây dựng những cây cầu phục vụ nhu cầu thiết yếu của học sinh và những người dân, giúp cho trẻ em rút ngắn khoảng cách đến trường, giúp cho người dân thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, sinh hoạt hàng ngày. Việc làm này của Grab thể hiện rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng.”

Bà Đặng Thị Thùy Trang.

Bà Đặng Thị Thùy Trang, Giám đốc Đối ngoại của Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì chỉ sau hơn 1 năm triển khai, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế – xã hội, dự án “Xây cầu đến lớp” vẫn được triển khai đúng kế hoạch. Với tổng cộng 5 cây cầu được xây dựng ở 3 địa phương, dự án đã đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu thực tế của bà con nhân dân, kết nối hàng ngàn trẻ em đến trường, và hàng trăm ngàn bà con nhân dân qua sông, qua suối để sinh hoạt.”

Sau khi nghe đánh giá cơ bản về việc thực hiện triển khai dự án năm thứ nhất của đơn vị đánh giá độc lập, đại diện Quỹ BTTEVN đã trình bày Kế hoạch triển khai thực hiện dự án “Xây cầu đến lớp” năm thứ hai.

Xây cầu đến lớp” là dự án Hỗ trợ phát triển cho trẻ em các vùng khó khăn do Grab Việt Nam cùng cộng đồng đã chung tay đóng góp thông qua Quỹ BTTEVN với kinh phí 4 tỷ 660 triệu đồng cho năm thứ nhất. Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 5-2019.

Dự án ra đời với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn. Dự án cũng là một phần trong nỗ lực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Sau hơn một năm thực hiện dự án, thông qua Quỹ BTTEVN, Grab Việt Nam đã triển khai xây dựng, khánh thành và đưa vào sử dụng 5 cây cầu dân sinh tại 3 tỉnh (Vĩnh Long 2 cầu, Tiền Giang 1 cầu, Hà Giang 2 cầu) phục vụ khoảng 2.700 trẻ em địa phương.

Dự kiến trong năm thứ hai, dự án sẽ xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại các vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Grab Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng Quỹ BTTEVN tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa ở những vùng khó khăn. Đây cũng là một phần trong lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab vì Cộng đồng mà Grab đang cam kết thực hiện tại Việt Nam, thông qua công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Một cây cầu dân sinh vùng núi ở Hà Giang được khánh thành hồi cuối tháng 9-2020.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong 3 năm, Quỹ BTTEVN và Grab Việt Nam sẽ cùng triển khai dự án xây dựng cầu giao thông (cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn) tại một số địa phương có điều kiện đi lại khó khăn.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Grab cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới