Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hệ thống nhà hàng Golden Gate hoàn tất triển khai SAP S/4HANA Retail

Hệ thống nhà hàng Golden Gate hoàn tất triển khai SAP S/4HANA Retail
December 14
16:32 2020

Golden Gate, một trong những doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam, đã hoàn tất việc triển khai SAP S/4HANA Retail – giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới của SAP được tích hợp các quy trình chuẩn cho ngành bán lẻ. Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án, Golden Gate cũng hoàn tất việc triển khai SAP Customer Activity Repository (kho lưu trữ hoạt động khách hàng của SAP) và SAP Process Orchestration (công cụ hỗ trợ tích hợp các quy trình đặc thù của doanh nghiệp).

Dự án triển khai giải pháp SAP S/4HANA Retail tại Golden Gate được khởi động từ tháng 8-2019 và hoàn tất vào tháng 7-2020 với đối tác triển khai là Abeo International. Chỉ sau 5 tháng, giải pháp SAP S/4HANA Retail tại Golden Gate đã được triển khai trên toàn quốc, chính thức vận hành và xử lý toàn bộ các giao dịch tại trụ sở chính và hơn 360 nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate với gần 8.000 nhân viên.

Ông Đào Thế Vinh, CEO Golden Gate Group (bên trái) và ông David Tan, Tổng giám đốc Abeo Việt Nam trong lễ tổng kết dự án.

Dự án SAP S/4HANA Retail là dự án chuyển đổi số trọng tâm của Golden Gate, đồng thời cũng là một trong những dự án ERP toàn diện nhất trong lĩnh vực nhà hàng tại Việt Nam. Giải pháp SAP S/4HANA Retail giúp Golden Gate tối ưu hóa các hoạt động của nhà hàng để kiểm soát chi phí tốt hơn, cải thiện các quy trình liên quan đến bếp trung tâm và bán hàng với dữ liệu chính xác và nhất quán, đồng thời theo dõi và đánh giá chất lượng mua sắm nguyên liệu thô và bán thành phẩm một cách hiệu quả, kỹ lưỡng hơn. Giải pháp này cũng hỗ trợ Golden Gate tích hợp các hệ thống vệ tinh như hệ thống quản lý tài sản, mua hàng điện tử, hóa đơn điện tử, hệ thống quản lý bán hàng (POS) và kho dữ liệu.

Bộ giải pháp phần mềm ứng dụng quản trị tổng thể thế hệ mới SAP S/4HANA Retail do SAP SE, công ty hàng đầu thế giới về phần mềm ứng dụng doanh nghiệp có trụ sở tại Đức, phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp bán lẻ vận hành đơn giản trong nền kinh tế số.  Ứng dụng SAP Customer Activity Repository và phần mềm SAP Process Orchestration hỗ trợ Golden Gate áp dụng các quy trình quản lý dữ liệu tối ưu hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của ban lãnh đạo từ nguồn dữ liệu công ty. Ngoài ra, Golden Gate cũng triển khai Abeo RetailPlus cho nhóm ngành Ẩm thực, gói giải pháp do Abeo International thiết kế với ưu điểmtriển khai nhanh, giảm thiểu rủi ro, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian hoàn vốn. Sức mạnh tổng hợp từ các bộ giải pháp hàng đầu này sẽ bảo đảm cho ban lãnh đạo Golden Gate luôn nắm được các báo cáo chính xác trong thời gian thực để đưa ra quyết định tốt hơn mọi lúc, mọi nơi.

Ông Phạm Nhật Phương, Chief Digital Officer của Golden Gate, cho biết: “Một trong những mục tiêu chính trong hành trình chuyển đổi số tại Golden Gate là xây dựng một nền tảng kinh doanh mạnh mẽ, minh bạch, có tính mở cao, đẩy mạnh khả năng hợp tác giữa các phòng ban và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong thời gian tới. Trước khi triển khai dự án SAP S/4HANA Retail, Golden Gate phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong công tác quản trị, hầu hết các quy trình được thực hiện thủ công và rời rạc, gây ảnh hưởng rất lớn tới việc hợp tác giữa các bộ phận, phòng ban. Ngoài ra, trong bối cảnh Golden Gate đang tăng trưởng nhanh chóng, rõ ràng hệ thống IT cũ của chúng tôi không thể theo kịp khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, khó đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của công ty. Bằng cách hợp nhất toàn bộ hoạt động của Golden Gate vào một hệ thống duy nhất trên nền tảng SAP S/4HANA Retail, chúng tôi tự tin sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu chuyển đổi số và sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội mở rộng các mô hình mới để cung cấp các trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng.”

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2020 là một năm đầy biến động, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng, khách sạn và bán lẻ. Có thể thấy, các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ chủ động ứng dụng công nghệ thông minh thường bền bỉ hơn, cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn và phát triển bền vững hơn. Với nền tảng doanh nghiệp mạnh mẽ mang đến bởi SAP S/4HANA Retail, giờ đây Golden Gate có thể tự tin thích ứng trước những thay đổi của thị trường và luôn giữ vững vị thế dẫn đầu.”

Thành viên các bên trong lễ tổng kết dự án.

Dự án được triển khai bởi Abeo International, đơn vị chuyên tư vấn và triển khai các giải pháp CNTT, và triển khai SAP tại hơn 10 quốc gia ở Châu Á. Nhờ có đội ngũ các chuyên gia quốc tế và nguồn lực tại Việt Nam, cũng như bề dày thành tích trong việc triển khai thành công giải pháp CNTT, Abeo International đã được Golden Gate lựa chọn là đối tác triển khai dự án.

Phát biểu tại lễ công bố vận hành chính thức, Ông David Tan, Tổng giám đốc Abeo Việt Nam, khẳng định Dự án triển khai SAP S/4HANA Retail tại Golden Gate đã cán đích thành công chỉ sau 1 năm triển khai và triển khai mở rộng. Ông nói rằng: “Việc triển khai và chính thức vận hành dự án SAP S/4HANA Retail và giải pháp Abeo RetailPlus cho nhóm ngành Ẩm thựcdo Abeo International phát triển, giúp Golden Gate nâng cao cái nhìn tổng thể, hợp nhất và bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh để đưa ra các quyết định nhanh hơn và sáng suốt hơn. Xuyên suốt dự án, Abeo International đã dồn toàn bộ nguồn lực tốt nhất và nhờ vậy dự án đã cán đích trước thời hạn.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới